เผย5ขั้นตอน ป้องกันหนูกัดสายไฟในเครื่องยนต์

ทุกคนที่มีรถยนต์ต้องหันมาฟังทางนี้กันเลยคะเพราะ น้องเหยินน้อย เชื่อได้ว่าทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหาหนูกัดสายไฟในเครื่องยนต์เป็นประจำและบอกเลยว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่มากและต้องปวดหัวมากเมื่อเจอค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสายไฟที่เเพงมาก วันนี้น้องเหยินน้อย ได้รวบรวม5วิธีป้องกันเเละกำจัดหนูให้หมดไปเเละไม่มากวนใจทุกคนอีก ไปดูกันได้เลยคะว่า5วิธีที่นำมาบอกมีอะไรบ้าง
1.จัดพื้นที่ใหม่ให้ปลอดหนู การจัดพื้นที่จอดรถให้ปลอดหนู ซึ่งหนูส่วนใหญ่มักอยู่ในที่อับชื้น มีสิ่งสกปรกและเศษอาหารตกอยู่
วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือการจัดพื้นที่จอดรถให้สะอาด เก็บของไม่ให้รกหูรกตา ปิดทางเข้า-ออกของหนูให้ได้มากที่สุด

ชมคลิป ขั้นตอนการไล่หนู


2.ใช้กรงดักหนู เป็นวิธีกำจัดหนูที่รุนแรงน้อยที่สุด

3.ใช้ลูกเหม็นหรือพิมเสน ให้นำเอาลูกเหม็นบรรจุถุงตาข่ายโปร่งๆ หรือพิมเสนชนิดถุงห้อยสำเร็จรูป
วางไว้ข้างล้อทั้ง 4 ข้าง ทั้งด้านนอกและด้านใน เพราะล้อเป็นจุดสำคัญที่หนูใช้ปีนขึ้นไปยังห้องเครื่องยนต์

4.เปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้พฤติกรรมของหนูไม่ชอบสถานที่เปิดโล่ง ดังนั้นหากจอดรถเอาไว้ในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด
ก็ให้เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ จะทำให้หนูไม่เลือกที่จะเข้ามาหลบซ่อนในห้องเครื่องยนต์ได้

5.เลี้ยงแมวทางออกเด็ดก็คือการเลี้ยงน้องแมว จะช่วยให้หนูไม่กล้าเข้ามายุ่มย่ามในเขตพื้นที่บ้านได้

ปัญหาหนูกัดสายไฟในเครื่องยนต์ถือเป็นปัญหาใหญ่เเละสำคัญมากทุกคนควรดูเเลเเละสังเกตุกันให้ดีๆนะ การสังเกตุก็สามารถสังเกตได้ง่ายๆจากการพบรอยเท้าขนาดเล็กในเครื่องยนต์ทางที่ดี น้องเหยินน้อย ขอเเนะนำให้ทุกคนนำ5วิธีที่นำมาบอกกับทุกคนไปลองใช้กันเลยดีกว่าเพื่อจะได้เป็นการป้องกันไปในตัวเเต่ถ้ารอให้เกิดปัญหาก่อนเเล้วค่อยเเก้ไขบอกเลยว่ามันจะยุ่งยากมากเเละทำให้ทุกคนเสียเวลาเเละเปลืองเงินโดยไม่ใช่เหตุ

http://me.upyim.co/22629/