10 อันดับ “ถนนรถติดที่สุดในประเทศไทย”

วันนี้น้องเหยินน้อย จะพาเเฟนเพจทุกคนมาดูเส้นทางถนนในกรุงเทพมหานครที่มีรถติดมากที่สุด ทุกคนทราบเเล้วต้องขอบอกเลยว่าให้หลีกเลี่ยงเด็ดขาดเพราะ10อันดับถนนที่จะนำมาบอกนี้มีรถติดมากที่สุดเเละถนนส่วนใหญ่จะเป็นถนนสายหลักทั้งนั้น ไปดูกันได้เลยจ้าว่ามีถนนสายไหนกันบ้างที่มีรถติดเยอะที่สุดเเละควรหลีกเลี่ยงเส้นทางนั้น
1. ถนนพหลโยธิน เป็นเส้นทางหลักในการใช้เข้าเมืองสำหรับผู้ที่อยู่แถวลำลูกกา เมื่อปิดช่องทางเดินรถจึงติดมากกว่าปกติ และคาดว่าจะได้ครองแชมป์ยางไปจนถึงปีหน้าเลยทีเดียว

2. ถนนรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่แยกประชานุกูล ข้ามวงแหวนรัชวิภา ข้ามสะพานแยกรัชโยธิน แต่ก่อนจะติดเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น ปัจจุบันจราจรติดขัดตลอดทั้งวัน และคาดว่าช่วงเวลาที่จะต้องทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินออกเพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ คงจะสาหัสมากกว่านี้

3. ถนนสาทร ทั้ง 2 ฝั่งคือสาทรเหนือ ตั้งแต่แขวงสีลม เขตบางรัก และสาทรใต้ ในแขวงยานนาวาไปจนถึงแขวงทุ่งมหาเมฆ โดยถนนสาทรกลายเป็นแหล่งที่ตั้งของบรรดาออฟฟิคทั้งผู้ประกอบการในบ้านเราเอง และของต่างชาติมากขึ้น เพราะหลายโครงการนั้นทำเสร็จแล้วและมีผู้ไปเช่าประกอบการมากมาย

4. ถนนสุขุมวิท เส้นนี้ถึงแม้จะเป็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้าแต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องการจราจรได้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นช่องการเดินรถที่แคบไม่สามารถรองรับผู้ใช้ถนนได้จำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้ามากมาย จะติดชัดในช่องทางเดินรถเข้า-ออกห้างนั่นเอง

5. ถนนพระราม4 ถึงแม้จะมีช่องทางเดินรถที่กว้างหลายเลน แต่ต้องตัดผ่านแยกใหญ่ๆ หลายแยกจึงทำให้การจราจรสะสมมีหางแถวยาวถึงแยกชนแยกเลยทีเดียว

6. ถนนเพชรบุรี เส้นนี้จะไม่ค่อยติดตลอดเส้นทาง ส่วนใหญ่จะเป็นตามแยกใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นแยกยมราช แยกประตูน้ำ และที่แยกคลองตัน ควรหลีกเลี่ยงถนนเพชรบุรีที่ผ่านแยกเหล่านี้

7. ถนนรามคำแหง มีความยางแค่ประมาณ 6 กิโลเมตรจากแยกคลองตันไปสิ้นสุดที่แยกลำสาลีในเขตบางกะปิ ส่วนใหญ่จะติดมากและควรหลีกเลี่ยงคือช่วงจุดตัดกับถนนพระราม 9 ที่จะมีการจราจรคับคั่งตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับช่วงแยกลำสาลี รองลงจะเป็นช่วงจากห้างเดอะมอลล์ไปจนถึงหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย

8. ถนนลาดพร้าว จากเมื่อก่อนขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่ติดตลอดทั้งวัน จนมีการเปิดจุดเป็นเส้นทางรัดออกไปได้หลายทาง ปัญหาเรื่องจราจรติดขัดจึงลดลงได้บ้าง จะมีหนักๆ ก็คือช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ในช่วงปากซอยลาดพร้าว และจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก รวมถึงช่วงแยกบางกะปิ

9. ถนนเกษตร-นวมินทร์ เป็นถนนที่ตลอดสองข้างพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทางบ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า และจุดตัดแยกใหญ่ๆ ที่สามารถไปออกถนนหลักๆ ได้หลายเส้น ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน จะติดยาวตั้งแต่อุโมงค์เกษตรไปจนถึงแยกลาดปลาเค้าเลยทีเดียว

10. ถนนรามอินทรา เป็นอีกเส้นทางที่ในช่วงเวลาเร่งด่วนควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าออกเมืองทั้งหัวถนนและปลายถนน ช่วงเช้าและเย็นจึงมีปัญหาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

เเฟนเพจทุกคนที่ทราบเส้นทางถนนที่มีรถติดเยอะที่สุดกันไปเเล้ว อย่าลืมหลีกเลี่ยงกันนะคะถ้าทุกคนไม่เชื่อเเละเข้าไปในเส้นทางนั้นระวังนะคะคุณอาจจะเสียเวลาเป็นชั่วโมงๆเลยก็ได้นะถ้าไม่เชื่อ น้องเหยินน้อยต้องบอกเลยว่าเเทบจะไม่ขยับเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไปทำงานเเละใช้เส้นทางนั้นควรหลีกเลี่ยงเป็นพิเศษหรือต้องผ่านเส้นทางนั้นจริงๆต้องเพื่อเวลาไว้ล่วงหน้ากันเลยเพื่อเเก้ไขปัญหาในระดับต้นๆ


http://me.upyim.co/22774/