กราบหัวใจรัวๆ!!! ผู้ชายใจหล่อ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ควักเงินส่วนตัว สร้างบ้านแห่งความสุข เพื่อคนชราที่ถูกทอดทิ้ง ชาวเน็ตแห่ยกย่อง..พระเอกในชีวิตจริงที่คนยากจนเทิดทูน!!!

กราบหัวใจรัวๆ!!! ผู้ชายใจหล่อ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ควักเงินส่วนตัว สร้างบ้านแห่งความสุข เพื่อคนชราที่ถูกทอดทิ้ง ชาวเน็ตแห่ยกย่อง..พระเอกในชีวิตจริงที่คนยากจนเทิดทูน!!!

หลายปีที่ผ่านมา เรามักจะได้ยินชื่อ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ดารานักแสดงที่ผันตัวเองมาอุทิศตนรับใช้สังคมมาโดยตลอด ซึ่งเรามักจะเห็นข่าวของเขาในด้านช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามหน้าสื่อโทรทัศน์อีกทั้งในโลกสังคมออนไลน์ และบิณฑ์ยังยอมสละเงินจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง สร้างบ้านพักคนชรา ที่ได้ใช้ชื่อว่า “บ้านแห่งความสุข” บนพื้นที่ 1 ไร่ ในตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อรับดูแลคนชราและคนที่ถูกทอดทิ้งมาดูแล
























โดยบิณฑ์บอกว่าได้พบเห็นหลากหลายเรื่องราวชีวิตที่ต้องเผชิญกับชะตากรรม ได้เห็นหลายชีวิตที่น่าสงสาร โดยเฉพาะกับคนชรา ที่ถูกลูกหลานทอดทิ้งให้เผชิญความยากลำบากตามลำพัง จึงมีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะสร้างบ้านพักคนชรา เพื่อรับดูแลคนชราเหล่านี้ตามกำลังเท่าที่ตนมี










บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลังจากเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงจนมีชื่อเสียงโด่งดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ยังทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมควบคู่ไปด้วยโดยการเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของรหัสดารา 1 ได้ปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ทั้งผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ ผู้พิการ ฯลฯ เรียกว่าหากรู้ว่าใครต้องการความช่วยเหลือเขาไม่รีรอที่จะเข้าไปช่วย และในบางครั้งยังเจียดเงินส่วนตัวเท่าทีตัวเองมี เพื่อมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อน จึงนับได้ว่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” นอกจากจะเป็นพระเอกในละครแล้วยังเป็นพระเอกในชีวิตจริงที่คนยากจนเทิดทูน เป็นคนที่น่ายกย่องและเป็นผู้ชายที่หัวใจหล่อเป็นอย่างยิ่ง

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 ที่อำเภอสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี (ปัจจุบัน คือ จังหวัดสระแก้ว) มีชื่อเล่นว่า “ท็อป” เข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบ และแสดงเป็นตัวประกอบ



และมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากละครโทรทัศน์ เรื่อง “แผลเก่า” ทางช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2531 โดยรับบทเป็น “ไอ้ขวัญ” แสดงคู่กับชุติมา นัยนา จากนั้นจึงมีผลงานที่เป็นที่รู้จักอีกคือเรื่อง “เหตุเกิดที่ สน.” เมื่อปี พ.ศ. 2533 โดยรับบทเป็น หมวดปลิว นายตำรวจประจำ สน.





ผลงานเด่น ๆ ทางภาพยนตร์ได้แก่ บางระจัน เมื่อปี พ.ศ. 2544 รับบทเป็น “อ้ายทองเหม็น” ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย และยังมีผลงานกำกับการแสดงจากเรื่อง ตำนานกระสือ ในปี พ.ศ. 2545, ช้างเพื่อนแก้ว ในปี พ.ศ. 2546, เดอะโกร๋น ก๊วนกวนผี ในปี พ.ศ. 2547 และ ปัญญา เรณู ในปี พ.ศ. 2554











ในทางสังคม ยังเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นดาราที่ช่วยเหลือสังคม โดยทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน



บิณฑ์ มีน้องชายฝาแฝดซึ่งเป็นนักแสดงด้วยเหมือนกัน คือ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิทยาการการจัดการจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี และปริญญาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง
ซึ่งด้านงานการแสดงนั้น เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นบุคคลที่เลือกรับบท โดยจะรับบทเฉพาะดี ๆ แตกต่างจากเอกพันธ์น้องชาย เนื่องจากเคยเป็นพระเอกมาก่อน และเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายมาแล้วถึง 5 รางวัลด้วยกัน







22 ตุลาคม พ.ศ. 2559 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู พระเอกชื่อดังเข้าอุปสมบทอย่างเรียบง่าย ณ อุโบสถวัดบางแวก แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพิธีอุปสมบทครั้งนี้มีท่านพระครูธีรธรรมานันท์ เจ้าคณะแขวงบางแวก เจ้าอาวาสวัดบางแวก เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า อาจิตปุญโญ แปลว่า ผู้ทำบุญไว้ดีแล้ว





















ขอบคุณรูปภาพและที่มา : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ , wikipedia