แชร์กันไป!! บีทรูทสรรพคุณต้านต้านมะเร็ง แก้ไขระบบภายในร่างกายได้ดี

แชร์กันไป!! บีทรูทสรรพคุณต้านต้านมะเร็ง แก้ไขระบบภายในร่างกายได้ดี

บีทรูท เป็นผักเพื่อสุขภาพที่นำมาใช้รักษาโรคและภาวะอาการต่างๆได้ดี สีแดงเข้มของมันนั้นเป็นสารที่เรียกว่า แอนโทไซยานิน มีคุณสมบัติและประสิทธิภาพในการต้านมะเร็ง

ดีต่อหัวใจ


บีทรูท มีสารเบทาอีนซึ่งเป็นสารธรรมชาติซึ่งช่วยในการต้านการอักเสบ ช่วยให้หลอดเลือดและระบบหัวใจมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เช่น วิตามินบี 1 บี 2 บี 12 และวิตามินซี อีกทั้งยังมีแมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง ไอโอดีนและธาตุเหล็ก ทั้งหมดนี้จึงเป็นประโยชน์ทางธรรมชาติที่ดีต่อคนเป็นโรคโลหิตจาง

ผักชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระจึงมักจะถูกใช้เพื่อดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกาย อีกทั้งมีเส้นใยประเภทเซลลูโลสและเพคตินช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้นได้ ทั้งยังช่วยป้องกันการเป็นโรคตับโดยเฉพาะไขมันสะสมในตับ ผักชนิดนี้จึงมีประโยชน์ต่อนักกีฬาเป็นอย่างมากเพราะมันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความอดทนระหว่างออกกำลังกายอีกด้วย

นอกจากนั้นยังกระตุ้นให้ระบบหมุนเวียนเลือด ควบคุมคอเลสเตอรอล ความดันโลหิต และกระตุ้นให้ตับทำงานได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยชะลอกความแก่และป้องกันเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี ส่วนมากคนมักนำบีทรูทมาทำเป็นอาหาร คั้นเป็นน้ำผักผลไม้ หรืออบ แนะนำให้ทานเป็นผลสดจะอร่อยที่สุด

วิธีการนำไปประกอบอาหาร อย่าทิ้งใบของมันให้นำใบไปทำด้วยเพราะใบของมันมีโพแทสเซียมสูงถึง 644 มิลลิกรัมต่อครึ่งแก้ว อ้างอิงจากงานวิจัยนั้นกล่าวว่า ทานอาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมและหลีกเลี่ยงการทานโซเดียม จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 21 เปอร์เซ็น

เครดิต: http://news.thaiza.com