ตื่นเช้า ใส่บาตร ทำบ่อยๆเป็นประจำ ได้รับผลบุญใหญ่

 


ตื่นเช้า ใส่บาตร ทำบ่อยๆเป็นประจำ ได้รับผลบุญใหญ่

ในทุกๆวันตื่นเช้าๆขึ้นมาหน่อย หาเวลาใส่บาตรในช่วงเวลาเช้าก่อนที่จะไปทำงานหรือไปทำกิจก ร ร ม ต่างๆ ใส่บาตรเสร็จกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำในครั้งนี้ส่งไปให้กับผู้ที่เราตั้งใจทำบุญไปให้ ให้ได้รับผลบุญที่เราทำ

ใส่บาตรในทุกๆเช้า เป็นสิ่งที่หลายท่านนั้นได้ทำได้ปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน เป็นวิธีการทำบุญที่เราจะเห็นกันได้อยู่บ่อย ๆหลายๆคนได้ทำงานกันอย่างเป็นประจำ ผลบุญที่เราจะได้รับอานิสงส์ที่เราจะได้รับนั้นดีมากๆกับตัวเรา ตื่นเช้าขึ้นมาสักหน่อยทำอาหารเอง หรือซื้อข้าวจากตลาด ใส่บาตรในทุกๆเช้า หรือหากไม่สะดวกใส่ในทุกเช้าก็ให้เลือกใส่วันพระ หรือในวันใด ก็ได้ตามแล้วแต่ความสะดวก

หลังจากที่ได้ทำบุญใส่บาตรเสร็จเป็นที่เรียบร้อยทำ ตัวให้สบาย จากนั้นให้สวด โดยการตั้งนะโม 3 จบ แล้วให้กล่าวตามคำด้านล่างนี้

กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา

จากทุกภพทุกช าติโดยเร็วเทอญ และขออุทิศให้ เจ้า กร ร มนายเ ว ร ทุกภพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิก ร ร ม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้เทอญ

บุญกุศลที่เราได้สร้างนั้นมากน้อยไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเข้าวัด การทำบุญอยู่บ่อยครั้ง ในการทำความดีสะสมความดี การทำบุญจะต้องทำด้วยความตั้งใจ มีจิตใจที่ดี คิดดีและพูดดี ตัวเรานั้นจะได้รับผลบุญอย่างมาก และการทำบุญการสะสมความดีนั้นก็ไม่ใช่แค่ การเข้าวัดเข้าวา การใส่บาตรเพียงอย่างเดียว

เราสามารถทำบุญได้ในทุกสถานที่และในทุกเวลา ในทุกวัน ผลบุญที่เราจะได้รับนั้นก็ส่งผลที่ดี กับตัวเราเอง ทำให้การดำเนินชีวิตของเรานั้นเป็นไปอย่างราบรื่น บุญกุศลที่เราได้รับก็จะช่วยหนุนนำให้ชีวิตของเราดียิ่งขึ้นไป ไม่ว่าจะในหน้าที่การงาน ในด้านของการเงิน ครอบครัวสุ ข ภาพความเป็นอยู่ก็จะดียิ่งๆขึ้นไปด้วย

หลังจากที่ทำบุญเสร็จแล้วในทุกๆครั้งอย่าลืมว่าจะต้องมีการกรวดน้ำ การกรวดน้ำนี้กรวดน้ำให้กับเจ้าก ร ร มนายเวร กรวดน้ำให้กับผู้ที่เราตั้งใจทำบุญไปให้ ให้ได้มารับผลบุญในครั้งนี้ที่เราได้ทำ สวดอยู่ที่บ้ า น กรวดน้ำเสร็จแล้วนำไปรดที่โคนต้นไม้ใหญ่ ในขณะที่ทำการกรวดน้ำตั้งใจท่องบทกรวดน้ำมีจิตใจที่ไม่วอกแวก มีสมาธิแล้วให้กล่าวคำกรวดน้ำตามด้านล่าง

ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลจากการเจริญภาวนานี้ให้แก่เจ้าก ร ร มนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วง เกินท่านไว้ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ท่านจะอยู่ภพใดหรือภูมิใด ก็ตาม ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิก ร ร ม และอนุโมทนายบุญแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ

ผลบุญที่เราได้ทำนั้นก็จะส่งผลที่ดีให้กับตนเอง ให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเรื่องที่ดีงามเข้ามาหาตัวเรา จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่นั้นดียิ่งขึ้น ทั้งในวันนี้และภายภาคหน้า

ขอให้ทุกท่าน ได้พบแต่ความสุข ความสงบ ในชีวิต

เรียบเรียงโดย hostingrc