เเค่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบเขียวสูตรนี่ สิ่งที่เป็นอยู่ก็หายได้ ผสมน้ำดื่ม

กระเจี๊ยบเขียว ชื่อตามท้องถิ่นเรียกกันว่า กระต้าด เป็นพืชผักสมุนไพรที่หาได้ง่าย มีลักษณะเรียวยาวเป็นสีเขียว พื้นที่ที่ปลูกส่วนใหญ่มักจะพบอยู่ในภาคกลาง ซึ่งกระเจี๊ยบเขียวนั้นเมื่อเรานำมาบริโภคจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากมาย

แน่นอนว่าในวันนี้เราจะมาบอกวิธีการใช้ประโยชน์จากกระเจี๊ยบเขียว และบอกถึงเมื่อเรารับประทานกระเจี๊ยบเขียวเข้าไปแล้วจะทำให้ร่างกายของเราได้รับอะไรบ้าง

สูตรการทำน้ำกระเจี๊ยบเขียวสด

– สิ่งที่จะต้องใช้ เราจะใช้กระเจี๊ยบเขียวจำนวน 4-5 ฝัก แล้วก็ใช้น้ำแร่ 1 ขวด

วิธีการทำน้ำกระเจี๊ยบเขียวสด

– ให้คุณทำการล้างกระเจี๊ยบเขียวสดด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบ หลังจากนั้นก็ให้คุณตัดบริเวณท้ายและหัวออก แล้วก็นำกระเจี๊ยบเขียวไปใส่ไว้ในแก้ว เทน้ำแร่ลงไป แช่ไว้ตลอด 1 คืน แล้วค่อยนำมาดื่มในวันรุ่งขึ้น

วิธีดื่มน้ำ กระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำ

กระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำ คุณควรที่จะเลือกดื่มเครื่องดื่มนี้ในขณะที่ท้องของคุณว่าง ดื่มในตอนเช้าก่อนแปรงฟัน ก่อนรับประทานอาหารเช้า 30 นาที มันจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นดีมากๆและเห็นผลเร็ว ควรทำแบบนี้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 3-4 วัน หรือใครจะทำเป็นประจำทุกวันก็ได้ เพราะว่าเป็นพืชผักสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่ม กระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำ

1 กระเจี๊ยบเขียวมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดระดับคลอเลสเตอรอลในโลหิต ทำให้ทางเดินโลหิตของคุณนั้นคล่องตัว ไม่เกิดการอุดตัน ไม่เกิดปัญหาโรคต่างๆตามมา

2 กระเจี๊ยบเขียวช่วยในเรื่องของการลดอัตราการเกิดเ บ า ห ว า น ดื่มน้ำกระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำแร่ติดต่อกัน 1 เดือน แล้วลองไปตรวจ จะพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณจะค่อยๆลดลง

3 กระเจี๊ยบเขียวเป็นตัวช่วยที่ดี สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลผ่านการบริโภคได้โดยตรง

4 มีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาหอบหืด การหายใจไม่สะดวก หายใจสั้น

5 ป้องกันในเรื่องของโรคที่เกี่ยวข้องกับไต

ทำไมกินกระเจี๊ยบเขียว แล้วถ่ายคล่อง?

นั่นเป็นเพราะว่ากระเจี๊ยบเขียวมี สิ่งที่ลื่นๆติดอยู่กับกระเจี๊ยบเขียวนั่นเอง เป็นใยอาหารชนิดหนึ่งที่ไม่ละลายน้ำ เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วจะไม่ถูกย่อย แต่จะทำให้ทางเดินอาหารตลอดจนถึงลำใส้ใหญ่ของคุณ ทำให้ปะปนกับสิ่งที่คุณถ่ายออกมา และแน่นอนว่าทำให้คุณนั้นถ่ายคล่อง อ่อนนุ่ม ได้ง่ายกว่าปกติ

กระเจี๊ยบช่วยลดหน้าท้อง และน้ำหนักได้จริงหรือ?

สำหรับกากใยในกระเจี๊ยบเขียวนั้นมีมากมาย ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร ทำให้ระบบย่อยอาหารของคนทำงานได้ดีขึ้น แถมยังทำให้เรารู้สึกอิ่มนานอีกด้วย จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของความรู้สึกของการลดความต้องการของอาหารส่งได้ และนอกจากนี้ยังมีงานวิจัยพบว่ากระเจี๊ยบเขียว มีคุณสมบัติในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมในเรื่องของน้ำหนักตัว รวมไปถึงคนที่เป็นเ บ า ห ว า นอีกด้วย

สรรพคุณด้านอื่นๆ กระเจี๊ยบเขียว

1 นอกจากสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการระบาย การถ่ายท้อง ยังช่วยในเรื่องของการแก้อาการท้องผูก ควบคุมปริมาณน้ำหนักตัวของคุณได้

2 ควบคุมระดับน้ำตาลในโลหิต เพราะเนื่องจากในผักกระเจี๊ยบเขียวนั้นมีเส้นใยอาหารอยู่มากมายที่เป็นประโยชน์ จึงสามารถช่วยรักษาระดับการดูดซึมน้ำตาลให้คงที่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นเ บ า ห ว า น

3 ช่วยให้ไขมันลดลง ลดระดับคอเลสเตอรอล เพราะว่าเส้นใยของกระเจี๊ยบนั้นจะมีน้ำสีขาวๆเหนียวๆ ที่ช่วยดักจับสิ่งที่ผิดปกติในร่างกายของเราให้ออกไปทางลำใส้ใหญ่ ออกมาในรูปแบบของเสีย

4 ช่วยลดความเครียด มีผลงานวิจัยออกมาแล้วว่า เม็ดกระเจี๊ยบเขียวนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในเรื่องของการลดความเครียดและยังช่วย ในเรื่องของการปรับสภาพจิตใจให้แจ่มใสด้วย

5 กระเจี๊ยบเขียวช่วยเพิ่มความอดทนให้กับร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นประโยชน์มากๆในการเสริมสร้างวิตามินเค ทำให้ดูดซึมแคลเซียมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกระเจี๊ยบเขียวที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับประโยชน์ และได้รับรู้ของสรรพคุณกระเจี๊ยบเขียว เพื่อที่จะนำไปบริโภค นำไปทานกันอย่างถูกต้อง และได้รับรู้ถึงคุณสมบัติที่ต้องการ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod