2 สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ พร้อมน้ำจิ้ม ทำขายสร้างอาชีพได้เลย

หากจะพูดถึงเมนูไก่ทอดแล้วล่ะก็ หลายๆคนก็คงจะนึกถึงไก่ทอดหาดใหญ่ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ มีความอร่อย มีความกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มคู่กับข้าวสวย ข้าวเหนียวร้อนๆ และมีหอมเจียวกรอบๆ เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ซึ่งวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เพราะเราได้นำ 2 สูตรไก่ทอดหาดใหญ่เจ้าดัง พร้อมกับวิธีการทำน้ำจิ้มมาแจกให้กับเพื่อนๆที่สนใจและชื่นชอบได้นำไปทำกินเอง หรือจะทำขายสร้างเป็นรายได้เสริมก็จะดีไม่ใช่น้อย ไม่ต้องลงทุนมาก คุณก็จะได้อิ่มอร่อยในมื้ออาหารอย่างแน่นอน

สูตรที่ 1 ไก่ทอดรสอร่อย

ส่วนผสมไก่ทอด , ไก่สด 1 กิโลกรัม , แป้งสาลี 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ถ้วยตวง , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , รากผักชีโขลก 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไท กระเทียม , น้ำมันพืชสำหรับการทอด

วิธีทำไก่ทอด

1 สำหรับวิธีการทำให้เรานำไก่ที่เตรียมไว้มาล้างน้ำให้สะอาด โดยทำการตัดออกเป็นชิ้นๆ ในกรณีที่เราซื้อมาเป็นตัวนั้นก็ให้ตัดในส่วนของสะโพก ปีก และน่อง นำมาล้างน้ำให้สะอาดดีหลายๆรอบ จากนั้นวางพักเอาไว้

2 ทำการผสม พริกไท ย กระเทียม รากผักชีโขลก ตามด้วยน้ำปลา น้ำตาลและแป้งสาลี ทำการคลุกให้เข้ากับไก่ของเรา โดยทำการนวดให้น้ำปรุงรสของน้ำซอสหมักนั้นซึมเข้าไปในเนื้อไก่และทำการหมักทิ้งไว้นานเป็นเวลา 60 นาที

3 เมื่อทำการหมักจนครบเวลา ต่อไปถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราเบาไฟลงและให้นำไปลงไปทอดจนสุกเหลืองกรอบเป็นด้านๆ เมื่อสุกดีแล้วให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมัน

สูตรที่ 2 ไก่ทอดหาดใหญ่

ส่วนผสมไก่ทอด , อกไก่หรือสะโพกไก่ล้างให้สะอาด พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ 10 ชิ้น , พริกไท 2 ช้อนชา , ซีอิ้วขาว 1/ 4 ถ้วย , น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืชสำหรับทอด , หอมเจียว

วิธีทำไก่ทอดหาดใหญ่

1 ให้เราทำการเคล้าอกไก่ สะโพกไก่เข้ากับพริกไท ย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย คนส่วนผสมให้เข้ากัน หมักทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นอย่างน้อยเป็นเวลา 60 นาที

2 เมื่อเราทำการหมักครบเวลาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนจัด ให้เราเบาไฟที่ระดับปานกลางใส่ไก่ลงไปทอดจนมีความสุกเหลืองดีทั้ง 2 ด้าน จากนั้นตักขึ้นตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน โรยด้วยหอมเจียว เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มและข้าวเหนียว

สูตรทำน้ำจิ้ม

ส่วนผสมน้ำจิ้มไก่ทอด

– น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง

– น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง

– เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำ 1/2 ถ้วยตวง

– พริกแดงโขลก1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำจิ้ม

– นำส่วนผสมของน้ำเปล่า น้ำส้มสายชู ใส่ลงไปในหม้อ ทำการเคี่ยวให้มีลักษณะข้น จากนั้นให้เติมเกลือ พริกแดง คนให้เข้ากันเมื่อเดือดได้ที่แล้วให้เราปิดไฟยกขึ้นจากเตา รอให้เย็นตัวพร้อมเสิร์ฟคู่กับเมนูไก่ทอดของเราได้เลย

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsara , กรุ๊ปไลน์ทำกับข้าว