ใช้เศษสบู่ผสมกับน้ำตาลทรายขาว หายเกลี้ยงไม่เหลือ

เชื่อได้ว่าในหลายๆบ้ านนั้นในช่วงตอนเช้า ตอนเย็นก็มักจะเปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้ระบายลมเข้ามาในบ้ านให้เย็นสบาย ไม่อบอ้าว แต่แน่นอนว่าเมื่อถึงในเวลากลางคืนก็มักจะมียุ งแ ม ล งต่างๆเข้ามากวนใจอยู่เสมอ ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนมีน้ำขังหลายๆจุดรอบบ้ านแบบนี้ ก็เป็นแหล่งวางไข่ได้

วันนี้เราเลยได้มีเทคนิคเคล็ดลับขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยในเรื่องของการไล่ยุ งและแ ม ล งต่างๆในบ้ านของคุณให้ออกไปได้ ไม่ให้มีมากวนใจคุณอืกเลย ด้วยส่วนผสมและวิธีการทำง่ายๆเราตามมาดูกันเลย

วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่เราจะต้องใช้

1 เศษสบู่เหลือใช้จำนวน 1 ก้อน

2 น้ำตาลทรายขาวหรือน้ำตาลทรายแดงก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ

3 ผงซักฟอกชนิดใด ก็ได้ 2 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำสะอาด

5 ภาชนะสำหรับใส่

วิธีการทำ

1 ให้คุณหาอุปกรณ์อะไรก็ได้มาทำการขูดเนื้อสบู่ให้เป็นฝอยๆให้เป็นผง จากนั้นใส่ลงไปในถ้วยภาชนะ ตามด้วยผงซักฟอกและน้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน ค่อยๆรินน้ำเปล่าตามลงไป คนส่วนผสมนี้ให้เป็นเนื้อเดียวกันละลายเข้ากับน้ำดี

2 ให้เรานำขวดน้ำตัดออกครึ่งขวด เราจะใช้ส่วนล่างนำส่วนผสมที่เราผสมเตรียมเอาไว้เทลงไปในภาชนะที่เราตัดเอาไว้ และให้นำไปวางตามบริเวณจุดที่เป็นมุมอับต่างๆ โดยเฉพาะในที่มืดที่จะเป็นแหล่งชุมของยุ ง

3 โดยส่วนใหญ่แล้วจะให้นำไปวางบริเวณตามพุ่มไม้ ตามมุมอับต่างๆของบ้ าน ตู้รองเท้า บริเวณที่อับแสงแดดจะช่วยได้มากเลยทีเดียว

สำหรับเทคนิคง่ายๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นวิธีการทำที่ง่ายๆ คุณสามารถนำไปใช้เพื่อลดปัญหาในบ้ านของคุณได้ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ทั้งยังไม่เป็นภัยต่อตัวคุณด้วย และยังช่วยในการดูด กลิ่นและดูดความชื้นได้เป็นอย่างดี ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกมีกลิ่นหอมที่สดชื่น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod