สรุปแล้ว เราเกิดมาคู่กัน หรือแค่มาชดใช้กรรม

สรุปแล้ว เราเกิดมาคู่กัน หรือแค่มาชดใช้กรรม

สองคำนี้มันต่างกันมากเลยนะ คู่แท้ หรือแค่ คู่เ วรคู่กรร ม เกิดมาเพื่อชดใช้กรร มที่เคยมีต่อกัน ทุกคนสามารถเลือกที่จะมีชีวิตคู่ได้ แต่จะมีสักกี่คนที่จะเลือกและเจอ คู่ชีวิตที่แท้จริง บางคนมีชีวิตคู่ ก็แค่มีความรักทั่วไป ดูกันไปเรื่อยๆ ใช่ก็คือใช่ไม่ใช่ก็คือหยุด

แต่คู่ชีวิต คือ คนที่ตั้งใจจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ทะนุถนอมเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทอดทิ้งเรา เป็นมากกว่าคู่ทั่วๆ ไป เป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้อง เป็นคนรัก เป็นทุกอย่าง ยอมรับในตัวตนทั้งในด้าน ดี และ ไม่ดี ของเราได้ ซึ่งมันให้คำจำกัดความที่ลึกซึ้ง

ใจสองดวงที่พย าย ามรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ใช่เพราะ ความรวย ความสวย ความหล่อ แต่มันคือความรักที่มาจากหัวใจของกันและกัน ไม่สำคัญหรอกว่าจะเจอกันช้าหรือเร็ว ไม่สำคัญหรอกว่าต้องดูกันนานถึงจะค่อยคบกัน เพราะถ้าความรู้สึกบอกว่า เรารักคนนี้ก็คือรัก คำว่ารัก มันก็อธิบายทุกอย่างได้แล้ว

รู้จักกันไม่นานแต่เลือกที่จะคบกันเร็ว ไม่แปลกนะ เพราะเราเลือกที่จะรักแล้ว จะช้าจะเร็ว ปลายทางก็ยังเป็นคนเดียวคนนี้ คุยกันไม่นาน แต่รักกันนาน ไม่น้อยลงก็พอแล้ว บางคนคุยกันนาน ดูใจกันนาน พอคบกันไม่นานก็เลิกกันไป หรือบางคนคุยแล้วไม่ใช่ก็หายไปจากกัน แล้ววันนี้เราเจอหรือยังคนที่อย ากให้เป็นคู่ชีวิต

คนที่เราหันไปสบตา แล้วโลกมันหยุดหมุน

คนที่เราอยู่ใกล้ทุกครั้งหัวใจยังเต้นแรง

คนที่เราอย ากดูแลไม่ว่าเขาจะสุขหรือจะทุกข์

คนที่เราอย ากอยู่ใกล้ๆ เขาตลอดเวลา

คนที่เราอย ากให้เขาเป็นทุกอย่างในชีวิต

คนที่เราอย ากจะรักด้วยทั้งหมดใจที่เรามี

คิดจะรักกัน คิดจะคบกัน ไม่ว่าจะกี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี เวลาและระยะทางไม่สำคัญหรอก เวลาต่อจากนี้นั้นแหละสำคัญที่สุด เพราะถ้าคนสองรักกัน ยังไงมันก็รักกันนั้นแหละ แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่รักกันแล้ว ยังไงมันก็ต้องจบลง รู้ไหม?

ทำไมบางคนเขาถึงเลือกที่จะบอกรักเราทุกวัน ไม่ใช่ว่าเขาพูดเพื่อให้เรารู้สึกดี แต่เขาพูด เพราะ มันมากจากความรู้สึกรักจริงๆ ชีวิตของคนเรามันไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้ยังอยู่ด้วยกัน ก็จงรักษาคนรักให้ดีที่สุด จะมีสักกี่คนที่จะได้รักและยืนข้างกัน มันโชคดีมากเลยนะ

เราไม่ได้ต้องการให้ทุกคนรักเรา แต่ เราต้องการแค่ใครสักคนที่รักเรา ที่จะสร้างครอบครัวและอยู่ด้วยกันไปจนแก่ชรา

ที่มา FWD Line