13 สัญญาณบอกว่าเราติดแฟน มากเกินไป

13 สัญญาณบอกว่าเราติดแฟน มากเกินไป

การที่เธอรัก เป็นห่วงเป็นใย อ ย า กใช้เวลาอยู่กับแฟนหนุ่มนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ไม่มีใครอ ย า กให้คนอื่นข้ามเส้นเกินลิมิต ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องส่วนตัวมากเกินไป แม้จะเป็นแฟนก็ตาม แต่ผู้ชายบางคนก็ชอบ คงไม่สามารถตัดสิน ต า ย ตัวได้ เพราะเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลจริงๆ

อันที่จริงผู้หญิงที่ เกาะติด ก็เพราะเธอไม่มีคนอื่นในชีวิต รู้สึกไม่ปลอดภัย มั่นคง หรือมีความสุขเมื่อต้องอยู่คนเดียวเท่านั้นเอง หรือถ้าเธอเป็นฝ่ายถูกตามติดเสียเอง ก็จงใช้บทความ 13 สัญญาณบอกว่าเธอติดแฟนมากเกินไป ไปปรับความเข้าใจกันใหม่ จะได้ประคองรักกันไปจนถึงวันสุดท้ายนะคะ

1. ไม่มีระยะห่างในความสัมพันธ์เลย

สิ่งที่หนุ่มๆ เกลียดที่สุดคือ ไม่ให้เวลาและความเป็นส่วนตัวในชีวิตของเขาเลย ไม่มีระยะห่างหรือ สเปซ ให้เขาไปใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง เพราะโดยธรรมชาติผู้ชายแล้ว จะหวงพื้นที่ส่วนตัวและอ ย า กมีเวลาที่อยู่กับตัวเองบ้าง แม้เขาจะสังคมน้อย โลกส่วนตัวสูง งานไม่ยุ่ง ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะอ ย า กอยู่กับเธอตลอดเวลานะเออ ลองนึกภาพตัวเองเวลาเรียนหรือทำงานเหนื่อยๆ มาทั้งวัน เธอก็อ ย า กอาบน้ำให้สดชื่น ดูโทรทัศน์ เล่นเกม ฟังเพลงไปตามเรื่อง ไม่ใช่มีคนมาตามเกาะแกะตลอดเวลาใช่ไหมล่ะ

2. อ ย า กคุยกับเขาหลายๆ ชั่ ว โมง แต่เขาไม่

เมื่อแรกรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน วลีนี้ยังใช้ได้เสมอ แรกจีบก็เป็นช่วงเวลาน่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ขับรถไปหาที่บ้านตอนดึกๆ บ้างล่ะ โทรคุยกันจนสายไหม้ทุกคืนบ้างล่ะ แต่แล้วช่วงโปรโมชั่นก็หายไป

เมื่อความรักวัยรุ่น กลายเป็นรักแบบผู้ใหญ่ เขาจะคิดว่าความสัมพันธ์มั่นคงดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องกระหน่ำโทรขนาดนั้นอีกต่อไป เขาจะเริ่มคุยน้อยลงเรื่อยๆ เพื่อเอาเวลาช่วงหัวค่ำไปทำอย่างอื่น ก่อน ที่เขาจะจีบเธอ เช่น เล่นเกมหรือไปเที่ยวกับเพื่อนค่ะ

ถ้าระหว่างคุยกันหนุงหนิง เขาเริ่มพูดเกริ่นๆ ทำนองว่า ที่จริงเค้าคิดว่า คุยน้อยลงก็น่าจะดีนะ อย่าบังคับให้เขาคุยกับเธอต่อ เพราะจะเป็นการ ตื๊อ แน่นอน ปล่อยให้เขาทำอย่างนั้น ให้ดี หาเรื่องวางสายก่อนเขาไปเลย จะยิ่งทำให้เขาคิดถึงเธอมากขึ้นอีกค่ะ

3. ไม่มีชีวิตของตัวเอง และโมโหที่เขามี

ออกไปสนุกกับเพื่อนสาวในแก๊ง อย่าเอาแต่จับเจ่ารอเขาอยู่ที่บ้านเหมือนชีวิตนี้ไม่มีใครอีกแล้ว อย่าทำตัวว่างตลอดเวลา เพราะคิดว่าเขาจะชวนเธอไปเที่ยวทุกวัน มีชีวิตของตัวเองบ้างเถอะ พูดตรงๆ ก็คือ อย่าทำตัวเป็นของ ต า ย นั่นแหละค่ะ

สาวๆ บางคนปฏิเสธนัดเพื่อนทุกคน กลัวจะคลาดนัดกับแฟน ในที่สุดเพื่อนก็หายไปจากชีวิตทีละคนๆ จนไม่เหลือ เหลือตัวคนเดียวในโลกนี้ เมื่อแฟนหนุ่มก็ไม่ชวนเธอก็โดดเดี่ยวไปอีก จำไว้ว่าควรจัดความรักให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ใช่ ทั้งหมด ของชีวิตค่ะ

4. คิดว่าคนรอบตัวเขา ทำให้เขาทำตัวแย่ลง

ยอมรับเถอะว่า แฟนหนุ่มมีชีวิตของตัวเองมาก่อนจะเจอเธอ จะไปกล่าวหาว่าเพื่อนๆ พี่น้อง คนรอบข้างในสังคมของเขานิสัยไม่ดี ทำให้เขานิสัยแย่ลงไม่ได้ เขาอาจมีแก๊งเพื่อนที่เกเรอยู่บ้าง แต่ถ้าเขาจะเลิกคบ ต้องมาจากตัวเขาเอง เพราะถ้าเธอขอให้เลิกคบ เพื่อนๆ พวกนั้นจะมองเธอในแง่ลบทันที

แทนที่จะยุส่ง ปล่อยให้เขาเจอเรื่อง ร้ า ย ๆ สักอย่างแล้วค่อยเตือนว่า บอกแล้ว เธอไม่ฟังเราเอง จะทำให้เขาเชื่อฟังเธอมากกว่า เพราะธรรมชาติผู้ชาย หากไม่เจอกับตัวจะไม่รู้สึกค่ะ

5. ขอความช่วยเหลือ ตลอดเวลา แม้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

แม้ผู้ชายจะชอบเล่นบท ฮีโร่ เป็นผู้ปกป้องที่ดีของแฟนได้ แต่ถ้าเธอเอ่ยปากขอความช่วยเหลือตลอดเวลา 24 ชั่ ว โมง แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเปิดประตูบ้าน เปิดถุงขนม จะทำให้เธอดูน่ารำคาญเสียละมากกว่า

จงเลือกที่จะ ขอให้ช่วย ในเรื่องใหญ่จริงๆ เช่น เปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมก๊อกน้ำ ซ่อมรถ เปลี่ยน ย า งรถยนต์ เป็นต้น ถ้าเรื่องในชีวิตประจำวันควรช่วยเหลือตัวเองให้ได้ เขาจะได้ไม่รู้สึกกังวล เป็นห่วง และยังภูมิใจในตัวเธอมากขึ้นอีกด้วย

6. ระแวงทุกครั้งเมื่อเขาเจอสาวสวย

เคยรู้สึกระแวง ตัวสั่นกึกๆ ด้วย พิ ษ รักแรงหึงเวลาเขาเจอสาวสวยบ้างไหม ไม่ว่าจะแค่เดินผ่านในที่สาธารณะ หรือต้องไปติวหนังสือให้รุ่นน้องหน้าตาน่ารัก เธอก็หวาดระแวงไปซะหมดเพราะกลัวว่าเขาจะนอกใจ แอบไปมีกิ๊กแล้วทิ้งเธอไปรัวๆ อะไรจะไม่มั่นใจในตัวเองขนาดนั้น

ออกไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนของตัวเอง ส่องหนุ่มหล่อๆ ฮอตๆ แกล้งแซวหรือเข้าไปพูดกับเขาสิ เธอจะรู้ว่าการเจอเพศตรงข้ามที่หน้าตาดี ไม่ได้หมายความว่าเธอจะโดดขึ้นเตียงกับเขาทันทีเลยสักหน่อย วิธีนี้ทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกของแฟนมากขึ้นค่ะ

7. ไม่ชอบใจเวลาเขาไปเที่ยวกับเพื่อน

โกรธ โมโห ฟึดฟัดทุกครั้งเมื่อเขาขออนุญาตไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไม่ขอด้วย ออกไปดื้อๆ ทั้งอย่างนั้นแหละ สงสัยไหมว่าทำไมเขาอ ย า กอยู่กับเพื่อนมากกว่าแฟน เพราะเขาใช้เวลากับเธอมากเกินพอแล้ว หรือเขาคิดว่าเธอ ง่าย แค่ยกหูกริ๊งเดียวก็มาแล้ว ลองคิดสิ

เหตุผลเดียวที่เธอเหงา เพราะเธอไม่มีกิจ ก ร ร ม อื่นๆ ให้ทำนอกจากอยู่กับแฟนเลยน่ะสิ อย่าเป็นแบบนั้น มีชีวิตของตัวเอง ทำตัวให้ยุ่งๆ เข้าไว้ เขาจะอ ย า กใช้เวลาอยู่กับเธอมากขึ้น จำไว้นะ อย่าปล่อยให้ใครมามีอำนาจเหนือเธอเด็ดขาด

8. อ ย า กเปลี่ยนเขาให้เป็นแบบที่เธอชอบ เป็นคู่รักในฝัน

ไม่มีความสัมพันธ์ไหนโรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นเทพนิ ย า ยในฝัน 100เปอร์เซ็น เพราะเราเป็นมนุษย์ที่มีรัก โลภ โกรธ หลง ถ้าเขามีนิสัยหลายอย่างที่เธอรับไม่ได้ และรู้แน่ๆ ว่าแก้ไม่ได้แน่นอน การเดินออกมาน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อย่าพ ย า ย า มเปลี่ยนคนอื่นให้เป็นแบบที่เธอชอบ เพราะมีแต่จะสูญเปล่า

หากเขาทำอะไรที่เธอไม่ชอบ เปิ ด อ ก คุยกันอย่างจริงใจ อย่าใส่อารมณ์ น้ำเสียงฟึดฟัด ให้พูดด้วยเสียงเรียบๆ แล้วรอปฏิกิริ ย า ตอบกลับจากเขา ถ้าเขายอมเปลี่ยนก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าไม่ เขาก็ไม่ผิด แค่รักของเธอไปต่อไม่ได้เท่านั้นเอง

9. ระแวงว่าเขาจะนอกใจ แอบไปมีกิ๊ก ตลอดเวลา

หยุด สกัดดาวรุ่ง ทุกครั้งที่เขาขอไปเที่ยวกับเพื่อน ขอกลับดึกซะที รู้ไว้เถอะว่า ถ้าผู้ชายอ ย า กจะนอกใจ ถึงเขากลับบ้านตรงเวลาทุกวัน อยู่กับเธอแทบจะ 24 ชั่ ว โมง เขาก็หาช่องโหว่ หาโอกาสมีจนได้แหละ ก็แหม แชทก็มี ไลน์ก็มี ไม่ ย า กหรอก มันอยู่ที่ความไว้ใจและจริงใจต่อกันมากกว่าค่ะ

ถ้าเขาไม่ชอบเธอ ในแบบที่เธอเป็น เขาคงไม่ตัดสินใจคบกับเธอหรอก อย่าหึง ระแวงทุกครั้งเมื่อเขาเจอสาวสวยๆ ผู้ชายคนไหนก็คงไม่ชอบแฟนที่คอยเช็คประวัติการตอบแชท คอยดมเสื้อผ้าว่ามีกลิ่นน้ำหอมผู้หญิงหรือเปล่า โทรเช็คทุก ชั่ ว โมงหรอกนะ ยิ่งกว่านักโทษในคุกอีก ยิ่งทำอย่างนี้ จากที่ไม่อ ย า กมีกิ๊กจะอ ย า กมีเพื่อท้าทายเธอ จะบอกให้

10. อ ย า กให้เขาคอยรายงานตัวกับเธอ ตลอดเวลา

มนุษย์ไม่ได้มีแค่แบบเดียว ร้อยพ่อพันแม่ก็มีลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไป มีทั้งผู้ชายประเภทที่คอยรายงานแฟนตลอดเวลา กับผู้ชายที่โลกส่วนตัวสูงปรื๊ด ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆ จะไม่ขอร้องให้ช่วยเด็ดขาด ปัญหาจะเกิดเมื่อเธออ ย า กรู้ชีวิตของเขาตลอดเวลา แต่เขาอ ย า กอยู่เงียบๆ นี่แหละค่ะ

ถ้าอ ย า กรู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน ลองโทรบอกเขาเป็นระยะๆ ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ แต่อย่าบังคับให้เขาพูดส่วนของตัวเอง รีบวางหูทันที เขาจะรู้ตัวและโทรบอกเธอเองโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าเขาเงียบไปเลย ก็จงยอมรับว่าเขาเป็นแบบนั้นเอง ไม่อย่างนั้นก็ต้องหาคนใหม่ที่เคมีเข้ากับเธอมากกว่าแล้วล่ะ

11. อ ย า กให้เขาสนใจตลอดเวลา

เป็นธรรมดาของผู้หญิงที่อ ย า กอ้อนแฟน อ ย า กให้เขาสนใจอยู่ตลอดเวลา แต่เดี๋ยวก่อน บางครั้งคนเราก็ต้องมีเรื่องอื่นในชีวิต ต้องออกไปเจอคนอื่น ตั้งสมาธิทำงาน หรือแม้แต่นอนอยู่ที่บ้านเฉยๆ ปล่อยให้เขามีสเปซของตัวเองบ้าง

จงจำไว้ว่า เธอและเขาคือมนุษย์สองคนที่รักใน ตัวตน ของกันและกัน ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตกันและกัน อย่าเป็นฝ่ายที่เรียกร้องความสนใจอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าเขาปฏิเสธบ่อยๆ หรือทำสีหน้ารำคาญ นั่นแปลว่าเขาเริ่มเบื่อเธอแล้วล่ะ มีกิจ ก ร ร ม ส่วนตัวของตัวเอง ทำงานอดิเรกโดยไม่ต้องคิดถึงเขาบ้าง เมื่อห่างกันสักพัก เขาจะเริ่มคิดถึงและโทรนัดเธอไปเที่ยวเองด้วยซ้ำไป จำไว้ ทำตัวให้มีค่า อย่าเป็นของ ต า ย ค่ะ

12. ยอมรับความจริงที่ว่า ชีวิตเขาไม่ได้ล้อมรอบตัวเธอ

เธอและเขาไม่ได้เกิดมาพร้อมกัน ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีชีวิตของตัวเอง จงยอมรับเถอะว่า ชีวิตเขาไม่ได้ล้อมรอบตัวเธอ เธอไม่ได้เป็นศูนย์กลางของทุกอย่างในชีวิต ในการตัดสินใจทุกเรื่องของเขา เขาอาจมาปรึกษาปัญหากับเธอบ้าง แต่จำไว้ว่า เธอไม่มีสิทธิ์บังคับใจของคนอื่น

ถ้าเขาอ ย า กดูหนัง ไม่ได้อ ย า กคุยกับเธอตอนนี้ อย่าโกรธแล้วดราม่าน้ำตาแตก ใครๆ ก็มีเรื่องต้องทำกันทั้งนั้น ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้ ถ้าเขาดูหนังเธอก็ออกไปทำผม ทำเล็บบ้าง ยังคงย้ำว่า จงทำตัวเองให้มีคุณค่าเข้าไว้ค่ะ

13. คิดว่าเขารักเธอ ไม่ถึงครึ่ง ของที่เธอรัก

เธอคิดว่าตัวเองรักเขามาก รักสุดๆ ในจักรวาล กาแลกซีนี้ ยอมทำเพื่อเขาได้ทุกอย่าง เสียสละเวลาชีวิตมาอยู่กับเขา โดยที่เขาก็ไม่ได้เอ่ยขอ ทำไมอีกฝ่ายไม่รักเธอแบบนี้บ้าง ถ้าคิดอย่างนี้แปลว่าเธอกลายเป็นแฟนชนิด กาวตราช้าง ติดหนึบ ทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของแล้วล่ะ ไม่มีใครชอบหรอก

ถ้ารู้สึกว่าเขาเย็นชา ไม่สนใจ ไม่รักเธอจริงๆ ลองเปิ ด อ ก คุยกันแบบตรงๆ และขอเหตุผลในพฤติ ก ร ร ม ที่เธอไม่พอใจ ถ้าคุยแล้วไม่เข้าใจ ยิ่งทะเลาะ ควรกลับมาทบทวนได้แล้วล่ะว่าจะยังคบกันต่อหรือเปล่า แน่นอนว่าความรักต้องมี สเปซ ให้กันบ้าง แต่พื้นที่ว่างนั้นต้องไม่กว้างจนเธอรู้สึกว่าไม่มีแฟนก็อยู่ได้ ถ้าอย่างนั้นเป็นโสดดีกว่าไหม ให้เกียรติความรู้สึกตัวเองแล้วเดินออกมาเถอะค่ะ ก่อนจะเสียน้ำตาไปมากกว่านี้

เห็นไหมล่ะว่า การเป็นกาวติดหนึบ เกาะแฟน 24 ชั่ ว โมงน่ารำคาญขนาดไหน ลองนึกภาพกลับกัน ถ้าแฟนหนุ่มสั่งให้เธอรายงานตัวกับเขาทุก ชั่ ว โมง ไปเที่ยวที่ไหนต้องคอยตามไปคุม หาเรื่องทะเลาะว่า ทำไมไม่รักกันบ้าง ทุกวี่ทุกวัน เธอก็คงไม่ชอบเหมือนกันใช่ไหมล่ะ

ถ้าไม่อ ย า กเป็นแฟนที่น่ารำคาญ อย่างแรกคือต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง จำไว้ว่าเธอมีคุณค่า เชื่อมั่นและเคารพตัวเอง อย่ายอมตามใจคนอื่นจนเสียความเป็นตัวเองเด็ดขาด มีชีวิตของตัวเอง ขอความช่วยเหลือเมื่อจำเป็นเท่านั้น ทำตัวลึกลับบ้าง อย่าเป็น กล่องของขวัญที่เปิดแล้ว เพราะไม่น่าค้นหา ไม่น่าสนใจ เป็นกล่องปิดนี่แหละ ตื่นเต้นดี

หากรู้ว่าความสัมพันธ์กำลังง่อนแง่นเพราะเธอเป็นต้นเหตุ รีบแก้ไขปรับปรุง ปล่อยเขาไปมีชีวิตของตัวเองบ้าง ถ้าเขารักและต้องการเธอจริงๆ ยังไงนกก็ต้องกลับมา ต า ย รัง แต่ถ้าเขาไปแล้วเขาลับ ก็ถือว่าโชคดีที่ทิ้งคนที่ ไม่คู่ควร กับเธอได้สักที เท่านั้นเอง

ขอขอบคุณที่มา จาก sistacafe