เช็คตัวเองดูให้ดี บางทีเราก็เครียด กับสิ่งที่ไม่จำเป็นมากเกินไป

เช็คตัวเองดูให้ดี บางทีเราก็ เ ค รี ย ด กับสิ่งที่ไม่จำเป็นมากเกินไป

วันนี้ เราไม่ได้มาบอก มาแนะนำ ให้คุณรู้จัก ปล่อยวาง เสียบ้างกับ เรื่องที่ทำให้รู้สึกหดหู่ แต่ให้รู้จัก ดึงสติตัวเอง ขึ้นมาทุกครั้งที่รู้สึก เ ค รี ย ด ปากบอกว่า เ ค รี ย ด ๆ แต่คุณอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ว่ากำลัง เ ค รี ย ด กับอะไร หรือเรื่องที่ เ ค รี ย ด อยู่ก็ไม่ควรจะเป็น เรื่องที่เก็บมา เ ค รี ย ด ด้วยซ้ำ สำรวจตัวเองอีกครั้ง ว่าคุณกำลัง เ ค รี ย ด กับเรื่องเหล่านี้ เกินไปรึเปล่า เพราะถ้าใช่ เราก็สามารถปลดปล่อยมัน ออกไปจากจิตใจเราได้

เ ค รี ย ด เพราะมัวแต่เอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่น

จำไว้เสมอ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง เราจะดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ว่าคนอื่นดีกว่าเรา สิ่งเดียวที่เราควรจะเปรียบเทียบกับตัวเอง คือ อดีต และปัจจุบันของเราต่างหาก

เ ค รี ย ด เพราะอยากเป็นคนสมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครในโลกนี้เพอร์เฟ็คต์ไปทั้งหมด คุณอาจรวยที่สุดแต่ไม่ใช่คนหล่อที่สุด คุณอาจเก่งที่สุด แต่จนที่สุด ทุกคนต้องมีข้อดี และข้อเสียในตัวเอง เลิกทำตัวเป็น Miss Perfect ซะ แล้วจะทำให้ การใช้ชีวิตของคุณ มีความสุขขึ้น

เ ค รี ย ด เพราะตัวเองขี้บ่น

ใครทำอะไรก็ขวางหูขวางตา น่าหงุดหงิดน่ารำคาญไปเสียหมด จนคุณเผลอบ่นนู่นนี่ออกไป แล้วเก็บทุกเรื่องมาคิด การขี้บ่นกับสิ่งรอบตัว ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย และทำให้คุณ เ ค รี ย ด ซะเปล่าๆ แทนที่จะบ่น ลองแนะนำหรือลงมือช่วยทำ น่าจะดีกว่า

เ ค รี ย ด ที่ต้องหาข้ออ้างแก้ตัวเวลาทำผิด

ไม่โกหก ก็ไม่ เ ค รี ย ด ไม่ต้องมีอะไรปิดบัง แถมพอโกหกก็ต้องมาคอยจำอีก ว่าโกหกอะไรไปบ้าง หลายๆ ครั้งเวลาทำผิด หรือทำอะไรไม่ดี ต้องมาคอยนั่งหาข้อแก้ตัว แล้วทำไมเราต้องมานั่งหาข้ออ้าง ในเมื่อเราสามารถพูดความจริงได้ แหมมันจะเป็นเรื่องนักหนา หรือทำลายจิตใจคนอื่นไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็รู้ตอนนี้ยังดีกว่ารู้ทีหลัง แล้วคุณไม่ต้องมาเก็บไป เ ค รี ย ด ด้วยค่ะ

สมอง และชีวิตเรามีอะไรที่ต้องทำอีกมาก ให้เรื่องที่เก็บมาคิดมา เ ค รี ย ด เป็นเรื่องที่ควรเก็บ ไม่ใช่เก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ปล่อยผ่านได้มา เ ค รี ย ด ถ้าเช่นนั้นชีวิตจะมีความสุขได้อย่างไรคะ

ขอขอบคุณ : Goodlife update.com