สูตรเด็ด!น้ำต้มหอมแดง ช่วยแก้หวัด มีน้ำมูกมาก หายใจไม่สะดวก ได้ผลดีชะงักเลยทีเดียว

สูตรเด็ด!น้ำต้มหอมแดง ช่วยแก้หวัด มีน้ำมูกมาก หายใจไม่สะดวก ได้ผลดีชะงักเลยทีเดียว

คุณ Smally Qty ได้ออกมาโพสต์วิธีโบราณที่รักษาอาหารเป็นไข้ของลูกน้อย โดยใช้หอมแดงมาต้มและนำไปอาบ จะเป็นยังไงเดียวลองไปชมดูกันเลยคะ
How to เมื่อลูกน้อยเป็นหวัด มีน้ำมูกมาก หายใจไม่สะดวก ใครยังไม่รู้ก็ลองทำ ใครรู้แล้วก็เลื่อนผ่านไปน้า

ลองต้มหอมแดงให้อาบดู ตอนแรกก็ไม่เชื่อกลัวลูกจะแสบ จากการที่ล้างจมูก กินยาตามอาการ วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีนึงที่ได้ผลดีชะงักเลยทีเดียว เหมาะกับเด็กเล็กค่ะ วิธีทำให้คุณแม่ นำหัวหอม 1 กำมือ แกะเปลือกชั้นนอก ล้างทำความสะอาด นำไปต้มในน้ำร้อนจนเดือดประมาณ 5 นาที แล้วนำไปผสมในน้ำที่ใช้อาบโดยไม่ต้องเทหัวหอมทิ้ง แต่เจ้โซวกลัวไม่กล้าลงไปในอ่าง





คุณแม่เลยแยกหัวหอมออก น้ำมันระเหยจากหัวหอมจะช่วยให้ลูกของคุณแม่หายใจได้โล่งขึ้นค่ะ ทำทุกวัน ทุกครั้งที่อาบน้ำ รับรองงหายแน่ๆค่ะ คำแนะนำเพิ่มเติม ใช้น้ำผสมหัวหอมต้มอาบตัว +สระผม น้ำล้างน้าควรใช้น้ำเปล่าปกติ

ตำรายาไทยจึงใช้หัวหอมแดง ต้มผสมน้ำอาบ แก้หวัดคัดจมูก ช่วยให้เด็กหายใจได้คล่องขึ้น หรือเป็นการระบายน้ำมูก เคลียร์จมูกได้


ด้วยเหตุผลที่ยังไม่มีการยืนยันทางการแพทย์ ดังนั้นการใช้วิธีนี้จึงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ และ ความระมัดระวังของพ่อแม่ด้วยค่ะ

หลังอาบเสร็จหน้าตาสดใสเชียว

ข้อมูลเพิ่มเติม น้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์ ( Allilic disulfides oil ) จากหัวหอม รักษาหวัดได้

ในหัวหอม จะมีน้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์ มีคุณสมบัติเป็นน้ำมันหอมระเหย รักษาอาการหวัดแบบไม่มีไข้ ได้เป็นอย่างดี อาศัยหลัก อโรมาเทอราปี่ หรือการสูดดมกลิ่นนั่นเอง  น้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์จากหัวหอม มีฤทธิ์ในการต้านสารแปลกปลอม ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อไวรัส  ขับเสมหะ  ต้านเชื้อแบคทีเรีย  ขับปัสสาวะ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้นี่เอง จึงได้นำหัวหอม ทั้งหอมใหญ่ หอมแดง  มาใช้ในการรักษาอาการหวัดตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันโดยไม่มีอันตรายใดๆต่อลูกน้อย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากคุณ คุณ Smally Qty