บุคคลเหล่านี้คือฮีโร่ควรเชิดชูวีรบุรุษ​เหล่านี้ หวังเพียงแค่อยากช่วยค้นหาด็กทั้ง​ 13 คน

บุคคลเหล่านี้คือฮีโร่ควรเชิดชูวีรบุรุษ​เหล่านี้.. เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายดำน้ำจนตีนเปื่อย​ บางคนมาด้วยใจเงินสนับสนุนก็ไม่ได้สักบาทต้องออกเงินเองด้วยซ้ำ

หวังเพียงแค่อยากช่วยค้นหาด็กทั้ง​ 13 คน









ผู้ว่าฯเชียงราย เล่านาทีเจอ 13ชีวิต! ถ้ำหลวง เผยไม่มีอะไรที่มีความสุขมากกว่านี้

“10 วันของผม ของน้องๆผู้สื่อข่าว ผมว่ามันนานเกือบทั้งชีวิต ทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน เอกชน และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งชาวต่างประเทศทุกท่านที่สนใจในข่าวนี้ ต่างระดมพลังกาย พลังใจให้เราช่วยกันได้ จนวันนี้เราประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และผมเชื่อว่าทุกคนในประเทศไทย พ่อแม่พี่น้องทุกคนคงดีใจ ผมเชื่อว่าทุกคนวันนี้ถึงแม้จะเหนื่อยมา 10 วัน แต่เป็นวันที่เรามีความสุขที่สุดในรอบ 10 วัน คงไม่มีอะไรที่มีความสุขมากกว่านี้ไปแล้ว ที่เราทราบข่าวว่าน้องๆ ทุกคนยังปลอดภัย” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว


จากคลิปของทีมซีลพบว่า วินาทีที่เจอหน้าทั้ง 13 คน เด็กๆ ถึงกับปาดน้ำตาร่ำไห้ด้วยความดีใจ เพราะมีคนมาพบพวกเขาแล้ว และจะพาพวกเขาออกจากถ้ำได้โดยปลอดภัย ขณะที่นักดำน้ำชาวอังกฤษ ก็ได้เริ่มสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ และเด็กก็ตอบกลับมาอย่างว่องไว และสติดีมาก