ใครทำงานหนักต้องอ่าน สาวโพสต์เตือนหลังร่างกายส่งสัญญาณไม่ปกติ เตือนถ้าไม่นอนอาจดับได้

ใครทำงานหนักต้องอ่าน สาวโพสต์เตือนหลังร่างกายส่งสัญญาณไม่ปกติ รีบไปหาหมอ เตือนแรงถ้าไม่นอนอาจดับได้

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ที่ต่างพากันแชร์เป็นจำนวนมาก เมื่อเฟซบุ๊ก “Opor Sue” เผยแพร่ประสบการณ์ตรง หลังจากที่เธอทำงานหนัก เครียด รวมถึงการนอนพักผ่อนน้อย จนทำให้เธอต้องกินยามานานเกือบปี เธอจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้หลายๆคนดูแลสุขภาพให้ดี

โดยเธอเล่าว่า ปอมีเรื่องมาแชร์ ว่าด้วยเรื่องทำงานหนัก เครียด นอนไม่พอ อาจจะยาวหน่อยนะ ย้อนอดีตนิดนึงปอเป็นผู้หญิงตัวเล็กแต่แข็งแรงมากเพราะเล่นกีฬาเป็นประจำ ไม่ป่วยเลย อย่างมากก็อาหารเป็นพิษ ที่ต้องนอน รพ. เหล้าแทบจะไม่ดื่ม ดื่มเวลาออกงาน บางงานเท่านั้น เน้นเมาดิบ บุหรี่ไม่สูบ ตรวจสุขภาพทุกปี ผลดีเยี่ยม

จนทำงานมากขึ้นก็ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย มีบางแต่น้อยมาก และเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ปอทำงานประจำ จ.-ศ. แบบตี 2 ยังไม่กลับ ตี 4 ยังอยู่ออฟฟิศ งานทำยังไงก็ไม่เสร็จสักที หรือไม่ก็หอบกลับไปทำที่บ้าน งานด่วนกินข้าวก็เปิดคอมทำมันร้านข้าวเนี่ยล่ะ ถ้าเฉลี่ยแล้วปอทำงานเกินเที่ยงคืนประจำ หรือไม่ก็เกิน 15 ชั่วโมง (ไม่นับรวมเลี้ยงลูกค้ากับไปกินเลี้ยงกับพี่ๆ เพื่อนๆ ก็ดึกเหมือนกัน) วันเสาร์ไม่ใช่วันทำงานก็ทำ วันอาทิตย์ทำงานบ้านไม่ก็ไป event บ้าง ปอได้นอนวันนึงน้อยมาก บางวันนอนตีห้า 9 โมงประชุมใส่ชุดเดิมไปประชุมได้เลย (ซักแห้งก็บ่อย 555)



แล้ววันนึงก็มาถึงค่ะ ปอเริ่มป่วยเป็นหวัด ไม่สบาย จนถึงขึ้นผื่น คันอย่างที่ไม่เคยคันมาก่อน ทรมาน ขึ้นเต็มตัวแบบหาสาเหตุไม่ได้ บางวันหน้าบวม ตาบวม เท้าบวม ความดันต่ำ วูบบ่อย ขับรถจากที่เคยขับได้หลายชั่วโมง กลายเป็นต้องหยุดพักบ่อยๆ เรียกได้ว่าทุกปั้ม จาก กทม-ระยอง ปอนอนมาหมดล่ะ เคยขับ 2 -3 ชั่วโมง กทม-ระยอง มีคืนนึงขับทั้งคืนถึงออฟฟิศระยอง 7 โมงเช้า กวาดนอนหน้า 7 ทุกปั้ม กับด่านจ่ายเงิน

หมอบอกว่าปอต้องนอน ร่างกายส่งสัญญาณว่าไม่ปกติล่ะ ถ้าไม่นอนอาจตายได้ (หมอพูดแรงไปไหมคิดในใจ)

ปอหาหมอทั้งอายุรกรรม หมอผิวหนัง เยอะมาก ลองเช็คหลายๆ หมอ และ follow up เรื่องผื่นเกือบปีและกินยาแก้แพ้ Telfast 180 mg (ยาแพงหน่อย ไม่ง่วง ไม่มี effect ปอใช้ประจำตอนเป็น แนะนำตัวนี้ ถ้าเป็นน้อยก็ 60 mg ก็ได้นะคะ) พกติดตัวตลอดโชคดีที่ยาตัวนี้กินติดต่อกันได้นานไม่มีผลต่อตับและร่างกาย ต้องกินคุมเอาไว้ ไม่อย่างนั้น ผื่นขึ้นตลอด คัน ทรมาน อีกตัวยาทา แต่มีสารสเตียรอยด์ ตัวนี้ปอใช้เวลาคันหนักๆ แต่พยายามไม่ใช้ ทนเอา ภูมิต้านทานปอลดลง ฮอร์โมนอาจจะไม่ปกติด้วย ไม่สบายง่ายมาก

หมอบอกว่าปล่อยไว้นาน ถ้าไม่ดูแลตัวเองอีกอาจจะเป็นถึงโรคพุ่มพวง (โห้ขนาดนั้นเลยคิดในใจ) ไม่น่าเชื่อว่าคนแข็งแรงแบบปอจะเป็นแบบนี้ได้ เคยอ่านแต่ข่าว แต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ไปเดินป่า เมื่อก่อนเดินถึงคนแรกๆ แต่ตอนที่เป็นไปเดินถึงคนสุดท้าย เหนื่อยมากแทบเอาตัวไม่รอด เดินๆไปเหมือนหายใจไม่ทัน. ทั้งๆ ที่ป่าเดินง่ายกว่าทริปก่อนๆ เพื่อนต้องช่วยดันหลังตอนทางชันตลอด

ตอนนี้หายแล้ว เพราะเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง พยายามนอนให้ได้ 6 ชั่วโมงขึ้นไป (แค่นอนเอง)ให้ร่างกายได้มีเวลาซ่อมแซมตัวเองบ้าง เมื่อก่อนงานตัวเองก็ต้องทำ งานไม่ใช่งานตัวเองก็ทำ เพื่อให้ได้ output ออกไป งานไม่เดิน ก็ไม่ได้ KPI แต่ตอนนี้ทำได้แค่ไหนก็เท่านั้น (เต็มที่เหมือนเดิมแต่ไม่เกิน 3 ทุ่มหรือก็ไม่ดึกทุกวัน) ปอไม่มีโอทีน้า ทุกวันนี้มีแต่โอฟรี


ใครที่เป็นอย่างปออยู่ ทำงานดึก เครียด ก็ระวังเรื่องสุขภาพด้วยนะคะ ที่เค้าว่าเงินที่หามา เก็บมาได้ ต้องมาใช้กับการรักษาตัวเอง เอาสุขภาพมาแลกไม่คุ้มมันเป็นเรื่องจริง confirm!!!! โชคดีที่ปอเป็นเท่านี้ และปอก็โชคดีที่ปอมีประกัน ปอเลยจัดเต็มเรื่องการรักษา

Cr: ขอบคุณหมอนิว เพื่อนสมัยเรียนที่ให้คำแนะนำดีๆ น้า Wilailuck Saelim Tag นู๋นิวให้หน่อย

: รูปแบบเบาๆ พอออกสื่อได้ จริงๆ เป็นเยอะกว่าในรูป ในร่มผ้า นอกร่มผ้า มันแย่งกันขึ้นหมด

ขอบคุณที่มาและข้อมูลดีๆ Opor Sue และ khao24h