วิธีนวดกดจุดแก้ปวดเมื่อย คอ บ่า ไหล่ ออฟฟิต ซินโดรม มือชา ปวดไมเกรน

นวดกดจุดแก้ปวดเมื่อย คอ บ่า ไหล่ ออฟฟิต ซินโดรม มือชา ปวดไมเกรน

ลองทำตามกันดูนะคะ ไม่ยากเลยค่า

วิธีแก้ปวดคอ โดยการนวดกดจุด

อาการปวดคอนั้นมีหลายแบบ เช่น ปวดเมื่อยต้นคอ คอแข็งเอี้ยวไม่ได้ เพราะฉะนั้น วิธีแก้ปวดคอ จึงแตกต่างกันออกไป หรือบางครั้งจะปวดบริเวณไหล่หรือบ่าร่วมด้วย ตลอดจนปวดร้าวไปที่ศีรษะ ต้นแขน ปลายแขน หรือแม้แต่ปวดและชาที่นิ้วมือได้

สังเกตอาการปวดกันสักนิด

ต้องลองสังเกตว่าตัวเราเองปวดแบบไหน เช่น มีนมีอาการปวดเมื่อยบริเวณต้นคอและที่บ่าร่วมด้วย แต่ยังหันคอไปมาได้ตามปกติ แม้จะรู้สึกปวด แต่ก็ไม่เจ็บมาก

ต่อมาลองหาสาเหตุของอาการปวดคอกัน

สาเหตุการปวดคอที่พบบ่อยเกิดจาก

- อิริยาบถหรือท่าทางที่ไม่ถูกต้อง เช่น การแหงนหน้าหรือก้มหน้าทั้งวัน อย่างผู้ทำงานเย็บจักร ซักผ้า เขียนหรืออ่านหนังสือ ตลอดจนครูที่ต้องแหงนหน้าเขียนกระดานบ่อยๆ หรือนักบัญชีที่ต้องก้มคอนานๆ แม้แต่การนอนหนุนหมอนที่สูงหรือแข็งเกินไปก็ทำให้เกิดอาการปวดคอได้

- สิ่งแวดล้อมในที่ทำงาน หรืองานในชีวิตประจำวันไม่เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย เช่น โต๊ะ เก้าอี้ สูงหรือต่ำเกินไป

- ความเครียดของจิตใจ ซึ่งอาจทำให้เกิดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อคอทำให้มีอาการปวดต้นคอ ปวดศีรษะบริเวณท้ายทอยภายหลังการทำงานหรือภายหลังมีปัญหาขัดแย้ง

- อุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้มีการเคลื่อนไหวของคอมากหรือรวดเร็วกว่าปกติ ทำให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นฉีกขาดหรือกระดูกเคลื่อน

- กระดูกคอเสื่อม เป็นการเปลี่ยนแปลงที่พบได้ในคนสูงอายุบางคนอาจไม่มีอาการเลยก็ได้ ขณะที่บางคนอาจมีอาการมากจนต้องได้รับการรักษา

- ข้ออักเสบ เช่น ในผู้ป่วยรูมาทอยด์

เมื่อเราสำรวจพบสาเหตุของอาการปวดคอกันแล้ว นอกจากจะต้องแก้ไขที่ต้นเหตุ วิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยคอในรายที่มีอาการไม่มากและไม่มีอาการบวมแดงก็คือ การนวดกดจุด