คนทั้งหมู่บ้านนี้...ไม่เคยมีใครเคยเป็นมะเร็ง! สาเหตุก็เพราะกินเจ้าสิ่งนี้…อยู่เสมอ

น่าทึ่งมากๆ คนทั้งหมู่บ้านนี้...ไม่เคยมีใครเคยเป็นมะเร็ง! สาเหตุก็เพราะกินเจ้าสิ่งนี้…อยู่เสมอ

จังหวัดกวางสีของจีนเต็มไปด้วยหมู่บ้านที่มีคนอายุยืนมากมาย แต่หมู่บ้านนี้พิเศษกว่านั้นอีกเพราะว่า ชาวบ้าน 3653 คน ไม่เคยมีใครเคยเป็นโรคมะเร็งสักคนเดียว

ปรากฏการณ์นี้ได้กระตุ้นความสนใจของทีมแพทย์ชั้นนำของอเมริกา ที่อุทิศตนให้กับนักเรียนในโรงเรียนมัธยม ในนามของค่ายฤดูร้อนขององค์กร พวกเขาเดินทางมาที่หมู่บ้านนี้ เพื่อการศึกษาตรวจสอบสภาพทางภูมิศาสตร์โดยรอบ สภาพภูมิอากาศและนิสัยการรับประทานอาหารของชาวบ้าน และในที่สุดก็จะได้รับข้อสรุปที่น่าตกใจ: สาเหตุที่ผู้คนในหมู่บ้านไม่เคยเป็นมะเร็ง ก็เพียงเพราะพวกเขากินเผือกเป็นประจำ!



คุณอ่านไม่ผิดหรอก เผือก จริงๆ

หลายๆคนคงมีคำถามขึ้นในใจ เผือกก็มีอยู่ทุกที่ไม่ใช่หรือ? ทำไม่ชาวบ้านที่นี่ถึงไม่เป็นมะเร็ง? เพราะว่าที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมืองมาก ค่อนข้างกันดาร พืชที่เหมาะสมจะทำการเกษตรก็มีแต่เผือก ไม่มีอะไรอย่างอื่นให้กิน เพราะฉะนั้นชาวบ้านก็จะกินเผือกเป็นอาหารเช้า ตอนการวันไปทำงานในไรในนาก็กินเผือก

ทำไมกินเผือกแล้วไม่เป็นมะเร็ง

1 : เผือกเป็นอาหารที่มีฤทธิ์เป็นด่าง ช่วยปรับสมดุลกรดเบสในร่างกาย ทำให้เซลล์มะเร็งไม่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะในการดำรงอยู่

2 : เผือกประกอบไปด้วย โปรตีน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, โซเดียม, แคโรทีน, วิตามินซี, วิตามินบี, และอื่น ๆ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

3 : เผือกมีโปรตีนที่เป็นเมือกชนิดหนึ่ง ที่เมื่อร่างกายดูดซึมเข้าไปจะเอาไปผลิตเป็นภูมิคุ้มกัน Globulin ที่ช่วยเพื่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้มากยิ่งขึ้น

ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเมืองกวางสีของจีน สามารถลองไปซื้อ “หัวเผือก” ชิมดูได้

แชร์ออกไปเยอะๆให้ทุกๆคนได้รู้ว่าเผือกมีประโยชน์กับร่างกายจริงๆ

ขอบคุณจาก : liekr.com