รักษา..ผมหงอก ผมร่วง ด้วยกระเทียม อย่างได้ผล ลองอ่านวิธีได้เลย

รักษา..ผมหงอก ผมร่วง ด้วยกระเทียม อย่างได้ผล ลองอ่านวิธีได้เลย!!

กระเทียม สมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่นอกจากจะนำมาประกอบอาหารแล้ว ทราบหรือไม่ว่า กระเทียมยังสามารถนำมารักษาอาการผมร่วง ผมหงอกได้ดีอีกด้วย

เนื่องจากในกระเทียมนั้นมีสรรพคุณ ช่วยในการรักษากลากเกลื้อน กำจัดสารพิษ เชื้อโรค ที่อยู่บริเวณหนังศีรษะ ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมบาง ยาวช้า ผมมีสีเทาให้กลายเป็นสีดำ ตลอดจนช่วยกระตุ้นให้เส้นผมมีการงอกใหม่ได้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถนำกระเทียมมาบำรุงผมได้ด้วยวิธีการดังต่อนี้



สิ่งที่ต้องเตรียม

- กระเทียม 3-4 หัว

- น้ำมันมะกอก 5-7 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ปอกเปลือกกระเทียมแล้ว ปั่นให้ละเอียด

2.นำน้ำมันมะกอกใส่ลงไป

3.นำใส่ขวด ปิดฝาให้แน่น ทิ้งไว้ ประมาณ 2 วัน


วิธีใช้

- นำส่วนผสมที่ได้มานวดผมพร้อมกับนำผ้าขนหนูมาโพกบนศีรษะทิ้งไว้ 30นาที ทิ้งไว้ จากนั้นล้างผมให้สะอาด แล้วสระผมด้วยแชมพูปกติ

หากนำวิธีนี้ไปทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นานติดต่อกัน ประมาณ 2 เดือน จะช่วยให้ผมแข็งแรงยิ่งขึ้น และผมที่เคยหงอกขึ้นมาก็หายไปกลายเป็นสีดำ รวมถึงผมหงอกที่ขึ้นมาใหม่ก็จะขึ้นได้ช้าลงอีกด้วย