ได้ผลจริง!! ลดน้ำหนัก ลดพุง แบบได้ผลดี ด้วยอาหาร 6 อย่างนี้

ได้ผลจริง!! ลดน้ำหนัก ลดพุง แบบได้ผลดี ด้วยอาหาร 6 อย่างนี้

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก คงทราบดีว่าการหิวในระหว่างมื้ออาหารแต่ทานไม่ได้นั่นช่างทรมานขนาดไหน โดยวันนี้เรามีทางออกมาบอกที่จะทำให้คุณอิ่มท้องในระหว่างวันได้ โดยที่ยังสามารถควบคุมน้ำหนักไม่ให้เพิ่มขึ้นได้ จึงไม่ต้องห่วงว่าพุงจะใหญ่ขึ้นเลยทีเดียว อาหารเหล่านั้นมีดังนี้

1. ถั่วลิสง การรับประทานถั่วลิสงคั่วแบบไม่ปรุงรสจะให้ความรู้สึกอิ่มท้องจาก แม้ถั่วจะมีพลังงานสูง แต่ด้วยใยอาหารของมันกับโปรตีน ที่ช่วยให้คุณรู้สึกไม่หิวจนเกินไป

2.เม็ดแมงลักเป็นที่รู้กันโดยทั่วว่าเม็ดแมงลักมีประโยชน์ต่อผู้ที่ลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีวิตามินเอ เส้นใยละลายน้ำที่เป็นวุ้นใส เมื่อนำแช่น้ำแล้วทาน จะช่วยพองในท้องให้อิ่มแต่ไม่อ้วน

3. ทูน่า อุดมไปด้วยคุณค่าจากไขมันโอเมก้า 3 เพียงติดทูน่ากระป๋องไว้ในทุกที่ช่วยให้อิ่มจากโปรตีนเน้นได้เป็นอย่างดี

4. ไข่ต้ม การรับประทานไข่มีส่วนช่วยลดไขมันได้ ส่วนไข่ขาวก็เป็นโปรตีนล้วน ที่ช่วยให้ไม่โทรมเวลาลดน้ำหนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันโดยธรรมชาติ

5. แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเพคติน ที่ช่วยให้อิ่ม หยิบทานง่าย และเก็บไว้ได้นาน เมื่อรู้สึกหิวก็หยิบขึ้นมาทานได้ทันที ช่วยอิ่มท้องและไม่อยากทานอาหารอื่นๆระหว่างมื้ออาหาร

6. มะนาว น้ำมะนาวที่ขมนิดๆ จะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้นานนับชั่วโมง เพราะสารพิเศษจากเปลือกของมะนาวนั่นเอง ลองทานเมี่ยงคำใส่ชิ้นมะนาวแทนเลม่อนพายบ้างก็ดีไม่น้อย

หากคุณรู้สึกหิวในระหว่างกัน ก็สามารถหยิบของเหล่านี้ขึ้นมาทานได้ แต่ต้องเลือกมาทานอย่างเดียว อย่าเข้าใจผิดว่าให้ทานทั้งหมดเลย เพราะไม่เช่นนั้นถึงแม้ว่าของเหล่านี้จะทำให้อิ่มท้องและไม่อ้วน แต่หากทานพร้อมกันทีเดียวก็จะทำให้อิ่มเกินไป และทำให้เรามีพุงใหญ่ๆต่อไปได้เช่นกัน