แค่ยืนแกว่งแขนบำบัด ก็โรคเกี่ยวกับ ปอด หัวใจ และ ลำไส้เล็ก-ใหญ่ ได้ด้วย

เหลือเชื่อ!! แค่ยืนแกว่งแขนบำบัด ก็โรคเกี่ยวกับ ปอด หัวใจ และ ลำไส้เล็ก-ใหญ่ ได้ด้วย

จากผลการศึกษาในกรณีตัวอย่างจำนวนมากพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีหนึ่งในการบำบัดโรคที่ให้ผลค่อนข้างดี ผู้ป่วยเบาหวาน แกว่งแขนช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น

สามารถนำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆของร่างกายได้อย่างทั่วถึง เพียงแต่เราต้องทำให้สม่ำเสมอเท่านั้น

วิธีบำบัดโรคด้วยการแกว่งแขน เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย และทำได้ทุกเวลาโดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ให้ยุ่งยาก จากผลการศึกษาในกรณีตัวอย่างจำนวนมากพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีหนึ่งในการบำบัดโรคที่ให้ผลค่อนข้างดี เพียงแต่เราต้องทำให้สม่ำเสมอเท่านั้นตามความเข้าใจของคนทั่วไป “กายบริหารบำบัดวิธีแกว่งแขน” พัฒนาผันแปรมาจาก“คัมภีร์เคลื่อนย้ายเส้นเอ็น” ของพระโพธิธรรม (ตั๊กม้อ) ชื่อของคัมภีร์เล่มนี้มีความหมายที่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงเส้นเอ็นทั่วสรรพางค์กาย ให้แข็งแกร่งทนทานต่อการใช้งานให้มีอายุยืนนานสืบไป

การแกว่งแขนตามทัศนะของแพทย์แผนจีนโบราณ มีความสัมพันธ์กับเลือดลมเป็นอย่างมากนอกจากจะทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวใช้พลังงาน เป็นการกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญพลังงานทำงานได้ดีขึ้นดึงไขมันส่วนเกินที่สะสมในร่างกายออกมาใช้ได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เส้นลมปราณปอด เส้นลมปราณเยื่อหุ้มหัวใจ และ เส้นลมปราณลำไส้เล็ก-ใหญ่ ได้มีการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว คล้ายกับการนวดช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี ไม่ติดขัด เลือดลมสามารถไหลเวียนนำพาสารอาหารเป็นหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆในร่างกาย และนำของเสียไปกำจัดทิ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือการเพิ่มออกซิเจนเข้าสู่เม็ดเลือดนำพาเข้าสู่เซลล์ได้

ในกรณีของผู้ป่วยเบาหวาน แกว่งแขนช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น สามารถนำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆของร่างกายได้อย่างทั่วถึง จึงช่วยบำบัดอาการชาปลายมือ ปลายเท้า มึนศีรษะได้อีกทั้งยังช่วยให้ระบบน้ำเหลืองทำงานได้สะดวก  น้ำตาลส่วนเกินที่ถูกขับออกมาจากเซลล์ถูกลำเลียงไปกำจัดทิ้งได้สะดวกขึ้นเช่นกัน

สาระสำคัญของการแกว่งแขนบำบัดเลือดที่ข้นหนืด คือ

ขณะแกว่งแขน ให้ปลายเท้าออกแรงจิกพื้นให้มั่นคง สองขายืนแยกออกจากกันกว้างเท่าช่วงไหล่สองแขนแกว่งไปข้างหลังและข้างหน้าในแนวเดียวกันตอนแกว่งไปข้างหลังให้ใช้แรงหน่อย แกว่งข้างหน้าปล่อยตามแรงเหวี่ยงไม่ต้องออกแรง ตามองตรงไปข้างหน้าไม่คิดฟุ้งซ่านวอกแวก แนะนำให้สังเกตลมหายใจเข้ายาว-ออกยาว มีสมาธิ ทำสติให้อยู่กับปัจจุบัน สามารถลดความคิดความเครียดลง แกว่งวันละ 10-15 นาทีจะเห็นผลได้ ใครอยากเห็นผลไวให้ทำวันละสองรอบช่วยให้หลับสบายตื่นเช้ามามีกำลังเพิ่มขึ้น เมื่อแกว่งไปถึง 200-300 เที่ยวแล้ว มักจะมีการเรอ ผายลม สองขาปวดเมื่อย เหงื่อออก หน้าแดง แสดงว่ามีการเคลื่อนไหวของลำไส้เพิ่มขึ้น ปอดทำงานได้ดี หัวใจสูบฉีดเลือดเพิ่มขึ้น ทำได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่ และวัยชราไม่เสียเงินซักบาท ลองแกว่งแขนบำบัดโรคกันดูนะครับ

ที่มาข้อมูล -  thearokayashop.com