ปริศนาธรรม! ตะกร้ากับน้ำในตุ่ม สละเวลาอ่าน 1 นาที อ่านแล้วได้กำลังใจ ออกไปต่อสู้ชีวิต

ปริศนาธรรม! ตะกร้ากับน้ำในตุ่ม สละเวลาอ่าน 1 นาที อ่านแล้วได้กำลังใจ ออกไปต่อสู้ชีวิต

เบื่อ .. ทำอะไรก็ขาดทุน เอาตะกร้าตักน้ำตักลงไปก็ไม่ได้น้ำ ..จริงหรือ เจริญพรเช้าวันจันทร์

"ตะกร้ากับน้ำในตุ่ม" หลายคนมักจะบ่นว่าต้นทุนในชีวิตของเรานั้นมีน้อย อยากจะได้อะไรตักขั้นมาก็ไม่เคยได้เลยซักอย่าง ผิดหวังตลอดไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจหรือลงทุนอะไร



เปรียบเสมือนกับการที่เราใช้ตะกร้าตักลงไปในน้ำ ตัดเท่าไหร่มันก็รั่ว น้ำก็ออกจากตะกร้าไปหมด

แต่ถ้าเรามองดูดีๆแล้วจะเห็นว่า ถึงมันจะไม่มีน้ำอยู่เต็ม แต่มันก็ยังพอมีน้ำติดหรือหยดมาบ้าง อย่าไปคิดว่าเราทำอะไรแล้วไม่ได้อะไร


ถึงจะได้เพียงแค่หยดน้ำก็ยังถืิว่าได้อะไรมาบ้าง แต่ถ้าเราไม่ลงมือทำเลยนั่นหละ เราจะไม่ได้อะไรเลยของจริง

ชีวิตที่เคยล้มอย่าไปคิดว่ามันจะได้ไม่อะไร อย่างน้อยมันก็ได้แผลมาเตือนใจเรา ว่าจะไม่ล้มซ้ำ

ให้กำลังใจจาก พระศักดา สุนฺทโร