ทำแล้วดีจนต้องบอกต่อ แค่กดจุดเหล่านี้บน “ฝ่ามือ” เป็นประจำ...ก็ช่วยให้หายจากโรคต่างๆได้

ทำแล้วดีจนต้องบอกต่อ! แค่กดจุดเหล่านี้บน “ฝ่ามือ” เป็นประจำ...ก็ช่วยให้หายจากโรคต่างๆได้

คนเรามีบ้างที่รู้สึกเจ็บป่วยออดๆแอดๆประจำวัน เพราะทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หรือทานอาหารที่ไม่ดี บางทีอาการป่วยเล็กๆน้อยๆนี้ก็ยังสามารถรักษาให้หายได้เองโดยไม่ต้องไม่หาหมอให้เสียดายเงิน วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการในการดูแลตัวเองแบบง่ายๆกันค่ะ

คุณรู้ไหมว่าตัวคุณเองก็สามารถบรรเทาอาการปวดได้ด้วยตัวเองอย่างทันที เพียงแค่รู้จักการกดจุดบางจุดบนฝ่ามือของคุณ ทั้งนี้ เนื่องจากอาการเจ็บปวดต่าง ๆ มักจะเชื่อมต่อกับจุดเหล่านี้

เพราะฉะนั้น สิ่งที่จะช่วยให้คุณมีอาการที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้นได้ที่คุณต้องทำ ก็คือ การกดจุดบางจุดเป็นเวลา 5 วินาที และหายใจเข้าช้าๆลึกๆ และจะต้องรู้จุดกดที่ถูกต้อง ดังต่อไปนี้



 1. จุดฐานของนิ้วหัวแม่มือ

การกดที่จุดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาจากไอ หายใจลำบาก อีกทั้ง ยังช่วยปรับปรุงการทำงานของต่อมไทรอยด์ของคุณได้ด้วย ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ ต้องลองกดที่จุดนี้ดู

2. นิ้วหัวแม่มือ

การกดไปที่นิ้วหัวแม่มือสามารถควบคุมภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล ได้ นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อม้ามและกระเพาะอาหารอีกด้วย

ดังนั้น ถ้าคุณมีอาการปวดท้อง ปวดหัว มีปัญหาผิวพรรณ มีความเครียด แค่ได้ลองกดนิ้วลงไปที่นิ้วหัวแม่มือของคุณ อาการที่มีก็จะทุเลาลง

3. นิ้วชี้

จุดนี้สามารถช่วยถ้าคุณแก้ปัญหาเกี่ยวกับ ไตและกระเพาะปัสสาวะได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำจัดอาการปวดกล้ามเนื้อและหลัง อาการจุกเสียดท้อง และปวดฟัน ได้อีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบกำจัดของเสีย การกดที่จุดนี้จะสามารถช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาทั้งหมดนี้ได้

4. นิ้วกลาง

การกดลงไปที่นิ้วกลางสามารถช่วยควบคุมการทำงานของตับและถุงน้ำดี ได้ นอกจากนี้ หากคุณรู้สึกมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย การกดจุดนี้ก็สามารถปรับอารมณ์ของคุณให้เย็นลงได้ด้วย

ที่สำคัญ การกดจุดนิ้วกลางยังมีประโยชน์มากสำหรับการไหลเวียนของเลือดและการมองเห็นของคุณด้วย ส่วนใครที่มีอาการปวดหัวไมเกรนและปวดประจำเดือน การบำบัดนี้ก็ช่วยบรรเทาอาการได้เช่นกัน

5. นิ้วนาง

หากต้องการกระตุ้นการทำงานของปอดและลำไส้ คุณสามารถกดจุดที่นิ้วนางได้ ส่วนถ้าคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ รวมถึงปัญหาจากสภาพผิว การกดจุดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เช่นกัน

6. นิ้วก้อย

หากกดนวดจุดนี้บ่อยๆจะช่วยควบคุมระบบการทำงานของลำไส้เล็กและหัวใจได้ดี ดังนั้น การกดจุดนี้จะเป็นผลดีอย่างมากกับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ท้องอืด ปวดคอ และ ปัญหาเกี่ยวกับกระดูก

หรือถ้าคุณวันใดคุณมีความรู้สึกกังวล ไม่ปลอดภัย หรือวิตกจริต การนวดผ่อนคลายที่จุดนี้ก็สามารถปรับปรุงความมั่นใจของคุณได้

7. จุดด้านนอกฝ่ามือ

การนวดจุดด้านนอกฝ่ามือสามารถช่วยให้คุณควบคุมระดับน้ำตาลและปัญหาไส้ติ่งได้ ดังนั้น ใครมีปัญหาเรื่องการควบคุมอาหาร ต้องลองกดนวดจุดนี้ดู

8. จุดกลางฝ่ามือ

การกดจุดนี้จะช่วยให้คุณลดความเครียด และอาการปวดท้องที่มีให้ผ่อนคลายลงไปได้บ้าง

9. เนื้อข้างฝ่ามือ

การกดส่วนสุดท้ายนี้จะช่วยดูแลต่อมไร้ท่อและการทำงานของหัวใจ ซึ่งมีผลต่อการช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุลและช่วยการควบคุมปัญหาของหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้

ที่สำคัญคือ ต้องกดให้ถูกวิธีด้วย โดยกดจุดนั้นๆเป็นเวลา 5 วินาที พร้อมกับการหายใจเข้า-ออกช้าๆลึกๆ เพียงเท่านี้ร่างกายของคุณก็ได้รับการบำบัดที่ถูกต้องแล้วละคะ ลองนำไปทำตามกันดูได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก rak-sukapap, www.healthandhealthyliving.com