วิคส์ ควรมีติดบ้านนะ เพราะประโยชน์เยอะมากๆ

วิคส์ ควรมีติดบ้านนะ เพราะประโยชน์เยอะมากๆ

“วิคส์ วาโปรัป” (Vicks VapoRub) เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เมื่อเวลามีอาการเป็นหวัดคัดจมูก หลายคนก็มักจะหยิบนำมาใช้ แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากวิคส์จะมีประโยชน์ตามฉลากที่บอกสรรพคุณไว้แล้ว เรายังสามารถนำวิคส์มาใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีกดังนี้

1. ลดอาการไอ โดยเฉพาะคนที่มีอาการไอช่วงกลางคืนและเด็กเล็กๆซึ่งวิธีการคือทาวิคส์ไว้ที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆจากนั้นให้สวมถุงเท้าทับ เพียงไม่นานอาการไอก็จะบรรเทาลง

2. บรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อและปวดศีรษะโดยทาให้ทั่วบริเวณที่ปวด รวมไปถึงทาทิ้งไว้ทั้งคืน จะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นทำให้ บรรเทาอาการเจ็บและปวดกล้ามเนื้อ และยังสามารถใช้วิคส์ทาบริเวณหน้าผาก บรรเทาอาการปวดศีรษะได้อีกด้วย

3. ช่วยป้องกันสัตว์เลี้ยงขับถ่ายผิดที่ผิดทาง เมื่อได้กลิ่นสัตว์เลี้ยงก็จะไม่กล้าขับถ่ายตรงนั้นอีกต่อไปเพียงแค่ทาวิคส์บริเวณที่สัตว์ชอบไปขับถ่ายแค่นั้นเอง



4. ใช้หยุดพฤติกรรมขีดข่วนของแมว โดยการทาวิคส์บางๆที่บริเวณที่แมวชอบไปขีดข่วน แมวไม่ชอบกลิ่นของวิคส์และจะไม่เข้าใกล้เลย ก็สามารถป้องกันรอยขีดข่วนจากแมวได้

5. ขจัดเชื้อราที่เล็บเท้า นวดวิคส์ที่นิ้วที่ดูเหมือนจะมีเชื้อราขึ้น ภายใน 1 วัน เล็บจะสีเข้มขึ้น เนื่องจากวิคส์ไปจัดการกับเชื้อรา หลังจากที่เล็บเท้าเริ่มยาวขึ้น ส่วนเล็บที่ดำก็จะค่อยหายไป เพราะเมื่อเล็บยาวก็ตัดส่วนดำทิ้ง

6. ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ ทาวิคส์บางๆบริเวณที่เป็นแผล ก็สามารถช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นได้อีกด้วย

7. ไล่ยุงและแมลง ทาวิคส์บางๆในจุดที่ยุงชอบมากัด หรือหากโดนยุงกัดไปแล้ว ให้ทาวิคส์บางๆและติดพลาสเตอร์ไว้เพื่อไม่ให้เกิดอาการคัน

8. ใช้เพื่อให้ม้าแข่งมีสมาธิ นอกจากใช้กับคนแล้วยังใช้กับม้าได้อีก เพียงแต้มวิคส์ที่จมูกม้า จะช่วยป้องกันไม่ให้ม้าได้กลิ่นม้าตัวอื่นหรือได้กลิ่นม้าตัวเมีย ช่วยให้ม้าโฟกัสกับการแข่งขันมากขึ้น

ไม่น่าเชื่อเลยว่าวิคส์เพียง 1 ตลับจะมีประโยชน์ถึงพียงนี้ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่หาซื้อวิคส์มาติดบ้านเอาใจ เพราะกลิ่นของวิคส์นั้นนอกจากจะช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกแล้ว ยังนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายเกินราคาจริงๆ