แชร์เก็บไว้เลย 7 วิธี "กำจัดหนู" บ้านไหน..หนูเยอะ ต้องอ่านวิธีกำจัดนี้แล้ว!!

หลายๆบ้านอาจจะมีสมาชิกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างหนู มาเยี่ยมเยียน ซึ่งหลายครั้งที่หนูก็เป็นตัวรบกวนของการใช้ชีวิตของคนในบ้าน ซึ่งปัจจุบันก็ได้มียากำจัดหนูออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก แต่หลายคนก็ไม่อยากทำบาปโดยการไปฆ่าหนู แล้วจะกำจัดหนูด้วยวิธีไหน หากไม่ต้องฆ่ามัน มาดูวิธีกัน

1. เลี้ยงแมว เป็นวิธีที่หลายๆบ้านใช้ เพียงแค่หนูได้กลิ่นแมวที่เลี้ยงไว้ ก็จะไม่กล้าเข้ามาอาศัยในบ้านอีกเลย
2. ทรายแมว บ้านไหนไม่ได้เลี้ยงแมว แนะนำว่า ให้ไปขอทรายแมวที่มีฉี่แมวจากบ้านอื่น มาวางไว้เฉพาะจุด ขอย้ำว่าวางเฉพาะจุด เช่นบนเพดาน ฝาบ้าน เพราไม่เช่นนั้นคนในบ้านจะฉุนกับกลิ่นฉี่แมวแทนหนู

3. น้ำมันก๊าด นำน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยไว้วางในบริเวณที่คิดว่ามีหนูอาศัยอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นก็จะรีบเผ่นหนีจากไป แต่ระวังด้วยสำหรับบ้านที่มีเด็ก อย่าวางไว้ใกล้มือเด็ก

4. ลูกเหม็น กลิ่นอาจจะไม่ฉุนเท่าน้ำมันก๊าด แต่รับรองว่ากำจัดหนูเช่นกัน โดยนำลูกเหม็นไปวางบริเวณท่อ ห้องน้ำ ในตู้ ก็สามารถไล่หนูได้เช่นกัน
5. กรงดักหนู โดยใส่เหยื่อล่อไว้ในกรง พอหนูมาติด กรงก็จะปิด ที่นี้ก็นำไปปล่อยให้ไกลจากบ้าน และให้พ้นบ้านคนอื่นด้วยก็จะดีมาก

6. ทำความสะอาดบ้านสม่ำเสมอ หมั่นทำความสะอาดบ้าน อย่าให้บ้านรก พยายามอย่าให้บ้านมีมุมอับ เพราะนั่นจะป็นที่กกดานที่หนูจะขอมาอยู่อาศัยด้วย

7. สมุนไพรไล่หนู ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตสมัยนี้ จะมีผลิตภัณฑ์ไล่หนูจากธรรมชาติขาย ดังนั้นหากใครต้องการความสะดวกก็สามารถซื้อมาใช้กันได้

วิธี 7 ข้อที่กล่าวมา สามารถนำไปใช้ไล่หนูได้จริง โดยเราไม่บาปอีกด้วย โดยขอแนะนำว่าให้ลองหลายๆวิธีเพราะบางวิธีก็เหมาะกับหนูบางตัวเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีหนูเข้ามาทักทายในบ้านให้ปวดหัวอีกต่อไป

ที่มา thaijobsgov.com