เปิดตำนานสุดหลอน! บ้านร้างในซอยวัชรพล ตกดึกอย่าเดินย่างกรายเข้าไปคนเดียว มิเช่นนั้นอาจเจอแบบนี้ก็เป็นได้!!

 ถ้าคุณหรือท่านๆทั้งหลายเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในระแวงนั้นๆ ก็ต้องได้ยินเรื่องราวความหลอนของบ้านร้างหลังนี้ เพราะสภาพในอดีต พื้นที่แถวนั้นจะเป็นทุ่งนา และ เปลี่ยวรกร้างไม่เหมือนสภาพตอนในปัจจุบันที่มีชุมชนและหมู่บ้านเกิดขึ้นอย่างหนาแน่น ลองมาฟังความหลอนของบ้านร้างหลังนี้กัน

เสียงเล่าลือเรื่องบ้านผีสิง และก็เป็นที่หมายตาของพวกชอบลอง แวะเวียนมาพิสูจน์กันอยู่บ่อยๆเกี่ยวกับบ้านผีสิงในซอยวัชรพลมาจากแหล่ง ต่างๆ มาลองดูกันว่าเขามีประสปการณ์ยังไงกันบ้าง “เป็นบ้านทรงยุโรปหลังใหญ่ ซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ถูกทิ้งร้างค้างคาอยู่ในสภาพเดิม เวลากลางคืนดูน่ากลัวชวนขนลุกยิ่ง และว่ากันว่ามีคนพบเห็นวิญญาณของชายหญิงและเด็ก ปรากฏวูบวาบบ่อยๆ สาเหตุที่บ้านหรูหลังใหญ่ กลายเป็นบ้านร้าง เนื่องจากเจ้าของบ้านหลังนี้ พาครอบครัวขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด และประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตหมดทุกคน”



อ่านแล้วก็ชวนงง เพราะบ้านทรงยุโรปในวัชรพลมีเป็นพันเลยเพ่ หายากมาก ลายแทงนี้ ไม่ไหวเล้ยยย นอกจากนี้ก็เคยมีทีมงาต่างๆ ได้เคยไปพิสูจน์มาเหมือนกัน อันนี้รายละเอียดเยอะหน่อย ..เค้าบอกว่า ที่ไปสำรวจคือหมู่บ้านปิยพร ซึ่งถูกปล่อยทิ้งร้างบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ในซอยวัชรพล เขตคันนายาว กทม.ผู้เฒ่าผู้แก่ในย่านนี้บอกว่าพื้นที่ก่อสร้างหมู่บ้านเคยเป็นป่าช้า เก่า



เจ้าของโครงการไม่ได้ทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เมื่อเริ่มก่อสร้างจึงพบอุปสรรคต่างๆ เช่นคนงานตาย เด็กตกบึงน้ำตาย สุดท้ายบ้านที่สร้างไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้า จนต้องเลิกโครงการปล่อยทิ้ง ไว้ ท่ามกลางเสียงร่ำลือว่าใครเข้าไปในบริเวณหมู่บ้านในยามค่ำคืนจะถูกภูตผีตาม หลอกหลอนจนขนหัวลุก



หมู่บ้านร้างแห่งนี้เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของกลุ่มวัยรุ่นที่อ้าง ว่าชอบพิสูจน์เรื่องผี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ กลับพบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบ แต่ไม่ถึงกับน่ากลัวเหมือนที่ว่ากัน สภาพหมู่บ้านที่ถูกปล่อยร้างเกือบ 10 หลัง มีต้นไม้ใบหญ้าปกคลุม แต่ภายในสามารถใช้บังแดดหลบฝนได้ ภายในบ้านหลังหนึ่งที่เข้าไปสำรวจ พบขวดเหล้า ขวดเบียร์ ถูกทิ้งไว้เกลื่อน นอกจากนี้ ยังพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วตกอยู่หลายถุง ที่พื้นคราบน้ำตาเทียนหยดอยู่ทั่วไป ส่วนที่ผนังมีข้อความที่พ่นด้วยสี สเปรย์



นายสมควร วิรุณ ที่ต้องใช้เส้นทางผ่านหมู่บ้านแห่งนี้เป็นประจำ เปิดเผยว่า หมู่บ้านร้างแห่งนี้มีการร่ำลือกันว่ามีผีดุ แต่ตนไม่เคยพบเหตุการณ์กับตัว เองมาก่อน แม้จะเดินทางผ่านหมู่บ้านนี้เป็นประจำ เพียงแต่เห็นว่าทุกคืนวันศุกร์และ เสาร์ ช่วงดึกๆ มักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปตั้งวงกินเหล้า ส่งเสียงเอะอะโวยวายเป็นประจำ บางคืนก็มีผู้หญิงเข้ามาด้วย โดยก่อนหน้านี้ตำรวจก็มีการตั้งด่านที่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านอยู่บ่อยๆ เพราะบริเวณนี้ค่อนข้างเปลี่ยว มีปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง”