แก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับด้วย 6 วิธีนี้สิ! รับรองได้ผล 100%

เชื่อว่าหลายๆคนคงประสบกับปัญหาซักผ้าช่วงหน้าฝน ซักผ้าเมื่อไหร่เป็นอันต้องฝนตกกระหน่ำลงมาทำให้ผ้าไม่แห้ง มีกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ทุกที

ซึ่งเป็นปัญหาที่แม่บ้านหลายๆคนแก้ไม่ได้ วันนี้เราเลยมีเทคนิคง่ายๆเพื่อให้คุณหมดปัญหากลิ่นอับติดผ้าช่วงหน้าฝนมาฝากกัน ไปดูกันเลย


ซักน้ำร้อน

โดยผสมผงซักฟอกลงในน้ำร้อน แล้วจึงซักปกติ จากนั้นนำผ้าเข้าเครื่องอบ รับรองกลิ่นจะหายไป

ซักผ้าด้วยการต้มผ้า

โดยนำผ้าที่เหม็นอับใส่ลงไปหม้อ เทน้ำให้ท่วมผ้า แล้วใส่น้ำส้มสายชู อย่างละ 2-3 ฝา ปิดฝาหม้อแล้วจุดแก๊สใช้ไฟอ่อนซัก 30 นาที ครบแล้วตั้งหม้อทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงครึ่ง-2 ชั่วโมง แบบไม่ต้องปิดฝา เสร็จแล้วก็นำไปซักได้ตามปกติ ผ้าก็จะหายเหม็นทันที

แช่เบคกิ้งโซดาสัก 2 ช้อนชา

ใส่ลงไปพร้อมน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอก ซักรวมกัน จากนั้นนำออกไปตากแดดจัด ๆ ให้แห้งสนิท กลิ่นก็จะหายไป ช่วงนี้อย่าเพิ่งใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเยอะนักจะยิ่งเพิ่มกลิ่นอับ

น้ำมะนาวและเกลือ

กรณีมีเชื้อราเป็นจุดดำ ๆ เกิดขึ้นบนผ้า ให้บีบน้ำมะนาวลงบนคราบจนชุ่ม จากนั้นก็โรยเกลือทับลงไป เสร็จแล้วก็นำผ้าไปตากแดด พอแห้งสนิทก็นำผ้าไปซักได้ตามปกติ

การซักผ้าที่มีเชื้อราที่เป็นจุดดำ

โดยการป้ายน้ำสบู่บนคราบให้ทั่ว แล้วเอาผงปูนขาวไปโรยลงบนคราบ ขัดถูอีกนิดหน่อย แล้วเอาไปซักตามปกติ แล้วนำเสื้อผ้าไปตากแดดจัด ๆ ให้แห้งสนิท กลิ่นเหม็นอับก็จะหมดไป

เพียงแค่นี้กลิ่นอับที่ติดเสื้อผ้าก็จะหายไป ฝนตกฟ้าร้องแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเสื้อผ้าอับชื้นมีกลิ่นแล้วเพียงแค่ทำตาม 6 วิธีนี้กลิ่นอับชื้นก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยหล่ะค่ะ เพื่อนๆอย่าลืมลองไปทำกันดูนะคะ