สร้างสระว่ายน้ำในบ้านแก้ฮวงจุ้ยอย่างไร

วิชาฮวงจุ้ยมีทฤษฎีว่าสิ่งปลูกสร้างใดที่มีการไหลเวียนของลมจัดว่าคือสิ่งปลูกสร้างนั้นมีฮวงจุ้ยที่ดีและอยู่ใกล้บริเวณน้ำจะยิ่งดีเพราะอะไร แล้วบ้านจัดสรรราคาแพงที่มีสระว่ายน้ำอยู่ในบ้านดีหรือไม่ควรอยู่ตำแหน่งไหน ขุดกว้างเท่าไรบทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

     ที่แท้จริงแล้วที่อยู่อาศัย หรือบ้านที่มีการไหลเวียนอากาศดีจัดว่าน่าอยู่ ร่มรื่น มีอากาศบริสุทธิ์ ปอด และหัวใจทำงานอย่างปกติ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีสุขภาพดี แข็งแรง มีพลานามัยสมบูรณ์เพราะธาตุเหล็กสามารถสร้างเม็ดเลือดแดงได้ดี การมีอากาศไหลเวียนสะดวกทำให้เกิดภาวะสมดุลของร่างกาย ผู้ที่อยู่อาศัยจึงไม่ค่อยเจ็บป่วย ไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาล ทำให้เงินทองไม่ไหลออก เป็นไปตามความเชื่อของฮวงจุ้ยนั่นเอง ผู้อยู่อาศัยที่บ้านจัดสรรหรูขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จะมีสระว่ายน้ำไว้ในบริเวณบ้าน ควรมีสระน้ำที่มีน้ำสะอาด คือลาภที่ดี แต่ถ้ามีการสะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์ตกที่ผิวน้ำต้องไม่เข้าบ้าน อย่าให้น้ำสกปรกหมายความว่าเงินทองที่ได้มาโดยมีอุปสรรค

     ตามหลักความเป็นจริง น้ำสะอาดเมื่อลมพัดจะเกิดความเย็น อากาศร่มรื่น เกิดอากาศบริสุทธิ์ เป็นฤดูร้อนอากาศจะไม่ร้อนจัด เพราะลมจะพัดเอาไอเย็นที่เกิดจากการระเหยของน้ำสะอาดขึ้นมา และหน้าหนาวจะเกิดไออุ่นจากการระเหยของน้ำเช่นกัน ทำให้แขกมาเยี่ยม ญาติผู้ใหญ่เข้ามาหาอยากผ่านมา เกิดแรงจูงใจเข้ามานั่งเล่น การมีสระว่ายน้ำควรเป็นสระที่มีขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือรูปวงกลม บ้านใดมีเด็กเล็กไม่ควรมีสระน้ำขนาดใหญ่ไว้ในบ้าน เพราะสระน้ำที่ว่าอาจเป็นอันตรายแก่สมาชิกได้ ส่วนบ้านมีต้องการมีควรระวังเรื่องความลึกควรยึดเกณฑ์ความสูงที่น้อยที่สุดสมาชิกในบ้านเป็นเกณฑ์การขุดสระ ไม่ให้มีความลึกมากเกินไป

     สระว่ายน้ำควรอยู่ในทิศตะวันออกจะเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หรือทิศเหนือตรงแนวเส้นแรงแม่เหล็กโลกเสริมสุขภาพ โดยเฉพาะที่บ้านจัดสรรการมีสระว่ายน้ำไว้ตรงตำแหน่งที่ว่า มีทั้งดีทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีสุขภาพดี มีพลานามัยสมบูรณ์การมีอากาศไหลเวียนสะดวก และเสียเพราะฤดูร้อนอาจไม่ปลอดภัยสำหรับสมาชิกในบ้านโดยเฉพาะเด็กอาจจะลงเล่นแล้วไม่มีคนดูแล