เตือนไว้เลย! อาหารแช่แข็งที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้ากินมากๆ เสี่ยงเจ็บป่วย

เตือนไว้เลย! อาหารแช่แข็งที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้ากินมากๆ เสี่ยงเจ็บป่วย


อาหารแช่แข็งอาจง่ายในการตระเตรียม แต่คุณอาจไม่รู้เลยว่ามันถูกแช่แข็งมาแล้วกี่ครั้งก่อนที่คุณจะได้ใช้มัน โดยส่วนใหญ่ผลไม้และผักที่ไม่มีในฤดูกาล มักจะมีวางขายในรูปแบบแช่แข็ง นี่คือวิธีที่ดีที่สุดที่จะดูดซับสารอาหารให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่มีของบางอย่างที่คุณควรหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานในรูปแบบแช่แข็ง

หากพูดถึงในแง่ของสารอาหารระหว่างของอาหารสดกับอาหารแช่แข็ง มันไม่มีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก ปัญหาก็คือคุณซื้อผลิตภัณฑ์แช่แข็งกึ่งสำเร็จรูปและแบบสำเร็จรูป อย่างไรก็ตาม วิธีที่พวกเขาผลิตผลิตภัณฑ์แช่แข็งนั้นสร้างผลกระทบต่อคุณค่าสารอาหาร และประโยชน์ด้านสุขภาพอย่างยิ่ง



ต่อไปนี้คืออาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยง


เฟรนช์ฟรายด์แช่แข็ง

แม้จะเป็นเฟรนช์ฟรายด์ทอดใหม่ๆก็ไม่เคยจะเป็นหนึ่งในตัวอย่างของอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะฉะนั้นจึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงเฟรนช์ฟรายด์แช่แข็ง นอกจากนี้ เฟรนช์ฟรายด์แช่แข็งถูกบรรจุในถุงพลาสติกซึ่งมีสารเคมีที่เป็นอันตรายอยู่มากมาย ซึ่งนั่นส่งผลร้ายต่อสุขภาพของเรา

พาสต้าแช่แข็ง

พาสต้าหลากหลายชนิดที่อยู่ในรูปแบบอาหารกึ่งสำเร็จรูป ส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยไขมัน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา เพราะมันไปขัดขวางการไหลเวียน พาสต้าแช่แข็งยังมีสารโซเดียมเพิ่มเติมขึ้นมาอีกด้วย

คุกกี้หรือขนมอบแช่แข็งกึ่งสำเร็จรูปหรือสำเร็จรูป

คุกกี้กึ่งสำเร็จรูปที่ใช้เวลาเพียงสองนาทีก็สามารถรับประทานได้ ไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ แทนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ลองทำขนมด้วยตัวของคุณเองดีกว่า วิธีนี้จะทำให้คุณแน่ใจได้ว่ามีอะไรอยู่ในคุกกี้ และคุณยังสามารถควบคุมปริมาณของน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่นๆได้อีกด้วย

อาหารอบแช่แข็ง

โอกาสที่อาหารชนิดนี้จะมีสารปรุงแต่งและสารที่ไม่พึงประสงค์มีอยู่สูงมาก ในกรณีที่คุณขี้เกียจเกินกว่าจะทำเองที่บ้าน คุณสามารถไปที่ร้านขายพิซซ่า และนั่งกินที่ร้านไปเลย อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทางเลือกล้วนดีกว่าการเลือกผลิตภัณฑ์แช่แข็ง

ไก่ทอดแช่แข็ง

ของทอดเหล่านี้มีไขมันมากเกินไป และมีเนื้อสัตว์น้อยเกินไป ไก่แช่แข็งมีไขมันมากกว่าชีสเบอร์เกอร์ได้ถึงสองหรือสามเท่า

ข้อมูลจาก Thaiza