แชร์เก็บไว้เลย! 10 วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน..แบบไม่ต้องทำร้ายตุ๊กแก และป้องกันตุ๊กแกเข้าบ้าน ได้ผลดีมากๆ

แชร์เก็บไว้เลย! 10 วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน..แบบไม่ต้องทำร้ายตุ๊กแก และป้องกันตุ๊กแกเข้าบ้าน ได้ผลดีมากๆ

เจ้าตุ๊กแกตัวลายที่มักอาศัยอยู่ตามบ้าน บางคนก็รู้สึกเฉยๆ บางคนก็รู้สึกกลัวจนตัวสั่น บางครั้งมันก็ขับถ่ายออกลงมาตามพื้นก้อนโต สร้างความสกปรก และเราต้องมาเก็บกวาดอีก บางวันก็ร้องซะจนทำเอาตกอก ตกใจ จนทำเอาหลายคนไม่ชอบใจเอาเสียเลย จนกลายเป็นความกลัวนั่นเอง

แต่ถ้าตอนนี้บ้านใครมีตุ๊กแกแล้วคุณไม่ค่อยชอบ เราขอเอาวิธีไล่ตุ๊กแกมาบอก คุณจะได้รู้เทคนิคการไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านอย่างถูกวิธี และไม่เป็นการทำร้ายตุ๊กแก เราก็จะไม่รู้สึกเป็นบาปอีกด้วย

เราต้องทำยังไงบ้างหล่ะ? แน่นอนว่าคุณจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน ง่ายจนใครก็สามารถทำได้ เชิญมาดูวิธีไล่ตุ๊กแกของเรากันเลย


1 ยาฉุนช่วยคุณไล่ตุ๊กแกได้

เอายาฉุนที่คนแก่ชอบใช้มวนสูบ มาแบ่งเป็นก้อนๆ ขนาดประมาณลูกปิงปอง  แล้วเอาหนังยางมารัดไว้ให้เป็นก้อนๆ แล้วเอาไปวางไว้ตามมุมที่ตุ๊กแกชอบอยู่  หรืออาจใช้วิธีเอายาฉุนไปแช่น้ำ  แล้วเอาน้ำที่ได้ไปทาตามบริเวณที่ตุ๊กแกชอบเกาะ กลิ่นของยาฉุนจะทำให้ตุ๊กแกไม่กล้าเข้าใกล้เลยหล่ะ และยังสามารถไล่จิ้งจกได้อีกด้วยนะคะ แจ่มเลย!!

2 จ้างคนมาจับไปปล่อยที่อื่น

มีบางคนที่เค้าไม่กลัวตุ๊กแก และยังชำนาญเรื่องการจับตุ๊กแกอีกด้วย ให้คุณลองไปจ้างเค้ามาจับตุ๊กแกในบ้านของคุณ  แต่เวลาที่เค้ามาบ้าน ควรมีคนอยู่หลายๆ คน และเราต้องเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลานะคะ เพราะคนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ แฝงไปด้วยอันตรายทุกรูปแบบ  ให้เค้าจับตุ๊กแกไปปล่อยไกลๆ จากบ้านนะคะ

3 คล้องตุ๊กแกไปปล่อย

ให้เอาเชือกเส้นเล็กๆ มาทำเป็นบ่วงรูด แล้วมัดติดปลายไม้ยาวๆ จากนั้นค่อยๆ ยื่นบ่วงไปคล้องคอตุ๊กแก ระวังอย่าให้มันรู้ตัวนะคะ มันจะวิ่งหนีไปซะก่อน  เมื่อเราคล้องได้มาแล้ว ก็ให้เอามาใส่ในโหล หรือกระป๋องที่มีฝาปิด แล้วเอาไปปล่อยตามป่าให้ไกลจากบ้านของเราค่ะ วิธีนี้ไม่บาป ไม่ทำร้ายชีวิตตุ๊กแกอีกด้วยนะคะ

4 ไล่ตุ๊กแกด้วยยี่โถ

ถ้าบ้านของคุณมีต้นยี่โถอยู่ ให้คุณไปหักมากิ่งเล็กๆ มาซักกิ่ง แล้วเอาไปวางตรงบริเวณที่ตุ๊กแกชอบมาเกาะ ภูมิปัญญาโบราณ ว่ากันว่าไล่ตุ๊กแกได้จริง อันนี้เห็นหลายคนบอกมาเหมือนกัน ว่าใช้ได้ผลดีมากๆ และไม่เป็นการเบียดเบียนความเป็นอยู่ของตุ๊กแกมากเกินไปอีกด้วย

5 การไล่ตุ๊กแกด้วยลูกเหม็น

ให้เอาผ้าห่อลูกเหม็น แล้วเอาไปวาง หรือมัดแขวนตามจุดที่ตุ๊กแกชอบมาอยู่ กลิ่นของลูกเหม็นจะเป็นสิ่งที่ตุ๊กแกไม่ชอบเอามากๆ และคุณจะไม่พบตุ๊กแกตรงพื้นที่เหล่านั้นอีกเลย

6 เลี้ยงแมวไว้ในบ้าน

ฝีมือการจับตุ๊กแกของเจ้าแมวเหมียวเนี่ยไม่ธรรมดานะคะ ให้คุณเลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อนในบ้าน รับรองว่าตุ๊กแกจะหนีออกไปหมดเลยหล่ะ เพราะถ้าอยู่มีหวังโดนแมวจับกินไม่วันใดก็วันหนึ่งแน่นอน

7 ใช้ยาเส้นกับปูนแดง

วิธีนี้ให้เอาปูนแดงผสมกับยาเส้น แล้วเอาติดปลายไม้เล็กๆ ยื่นไปแหย่ใกล้ๆ ซักพักตุ๊กแกจะคาบปูนแดงของเรา ทีนี้ก็จะเกิดอาการเมาแล้วหล่นลงมา เราก็สามารถจับได้โดยง่ายดาย เพื่อเอาไปปล่อยตามป่าไกลๆ บ้านต่อไป เพียงไม่กี่ชั่วโมง ฤทธิ์ของยาเส้นก็จะหมดไป ตุ๊กแกก็จะหายเมาและใช้ชีวิตตามปกติ

8 วิธีไล่ตุ๊กแกด้วยใบสาบเสือ กับใบหน้อยหน่า

ให้เอาใบสาบเสือ และใบหน้อยหน่าในปริมาณเท่าๆ กัน มาตำรวมกันให้ละเอียดพอประมาณ แล้วหาผ้าบางๆ มาห่อเอาไว้ เพื่อให้กลิ่นทะลุออกมาได้ จากนั้นก็เอาไปวางบริเวณที่ตุ๊กแกชอบมาอยู่ รับรองว่าหนีกระเจิงและไม่กลับมาให้เห็นอีกเลย

9 ใช้สเปรย์ Nogecko

ผลิตภัณฑ์นี้ใช้สำหรับไล่จิ้งจก และตุ๊กแกก็ใช้ได้เช่นกัน โดยให้ฉีดพ่นไปตามจุดที่ตุ๊กแกชอบอยู่ เพียงไม่กี่ครั้งตุ๊กแกจะอพยพย้ายที่อยู่ไปค่ะ

10 สเปรย์ Nogecko จำหน่ายอยู่ที่ขวดละ 195 บาทเท่านั้นเองค่ะ

ทั้งหมดนี้คือวิธีไล่ตุ๊กแกที่ใช้ได้ผลจริง หลายคนใช้มาแล้วจึงแชร์ต่อ อันที่จริงแล้วตุ๊กแกก็มีด้านดี มีประโยชน์อยู่มากมายเลยนะคะ ไม่ว่าจะช่วยกำจัดแมลงสาบ หนู แมลงต่างๆ ในบ้าน  เป็นสัตว์รักสงบ ขี้อาย เจอคนวิ่งหนีเลยค่ะ แต่ก็นะ บางทีคนเรามันก็กลัวเป็นการส่วนตัว และบางครั้งตุ๊กแกยังถ่ายก้อนอุจจาระเรี่ยราดอีกด้วย เลยต้องใช้วิธีการไล่ตุ๊กแกเหล่านี้มาช่วยจัดการยังไงหล่ะจ๊ะ

แหล่งที่มา...http://www.tipsza.com