เทวดาจริงแท้! ด.ช.วัย14 อุทิศร่างช่วย7ชีวิต แม่กับยายเผยลางแปลกก่อนตาย พร้อมข้อคิดสุดซึ้ง น่านับถือใจยิ่งนัก

เทวดาจริงแท้! ด.ช.วัย14 อุทิศร่างช่วย7ชีวิต แม่กับยายเผยลางแปลกก่อนตาย พร้อมข้อคิดสุดซึ้ง น่านับถือใจยิ่งนัก(มีคลิป)

จากผู้ใช้เฟซบุ๊ค เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com ได้ถ่ายทอดวีดีโอสัมภาษณ์คุณแม่และคุณยายของน้องบิวหรือ ด.ช.สมเดช ฆ้องน้อย อายุ 14 ปี ที่ได้บริบาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้แก่ผู้ป่วยหนักที่ยังมีความหวัง โดยเป็นการบริจาคบริจาคอวัยวะ หัวใจ ดวงตา ตับ ไต ซึ่งได้ต่อชีวิตผู้ป่วยที่รอความหวังได้ถึง 7 ชีวิต

โดยคุณแม่ได้ระบุว่า ไม่คาดคิดว่าจะมีการนำเสนอผ่านทางสื่อและโซเชียลฯ เนื่องจากเวลาผ่านไปหลายเดือนแล้ว ซึ่งมีแต่สิ่งดีๆกลับมาหา พร้อมกับได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นที่เกิดอุบัติเหตุกับน้องบิว โดยวันนั้นคุณแม่ได้ไปตามลูกชายกลับบ้านโดยขับรถจักรยานยนต์ตามกันมา แต่เมื่อมาถึงบริเวณ 3 แยก ซึ่งเป็นทางสามแพร่งบริเวณใกล้กับวัดสวรรค์นิมิตรมีรถจักรยานยนต์พุ่งขึ้นมากระทั่งรถชนกัน ต่อหน้าต่อตาคุณแม่ หลังจากนั้นได้มีการนำตัวน้องบิวส่งโรงพยาบาลก่อนจะมีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธรเนื่องจากน้องมีอาการหนัก คุณหมอได้บอกว่า 50 / 50 และให้ทำใจ แต่จะช่วยอย่างเต็มที่เนื่องจากน้องบิวยังมีอายุน้อยอยู่ หลังจากนั้นประมาณ 7 วัน หมอได้แจ้งว่าน้องบิวได้เสียชีวิตแล้ว พร้อมทั้งสมองได้ตายแล้วเนื่องจากไม่มีการตอบสนองต่อการรักษา แต่หัวใจยังคงเต้นอยู่ถ้าถอดเครื่องช่วยหายใจน้องจะเสียชีวิตทันที

 ก่อนจะมีการเรียกประชุมทางคุณพ่อ คุณแม่และญาติๆ ในห้องว่าอยากจะช่วยบริจาคสภากาชาดไหมสำหรับอวัยวะน้องที่เป็นประโยชน์หลังจากนั้นคุณแม่จึงกล่าวว่าสิ่งไหนที่ช่วยได้ก็บริจาคให้เขาแม้ว่าคุณยายจะกลัวว่าหลานจะเจ็บปวด แต่คุณแม่ได้อธิบายไปต่อว่าขณะนั้นน้องไม่รู้สึกอะไรแล้ว น้องได้ไปแล้วหากเผาก็ไม่สามารถทำประโยชน์อะไรได้ แต่ในตอนนี้อวัยวะน้องสามารถช่วยชีวิตใครอีกหลายคนได้สิ่งที่ทำให้น้องในวันนี้จะกลายเป็นบุญกุศลที่ติดตัวน้องตลอดไป

พร้อมทั้งได้ยกเรื่องราวของในหลวง ร.9 ที่ทรงเสียสละได้ทุกอย่างเพื่องประชาชนชาวไทย แต่ตนเองเป็นเพียงสามัญชนทำไมจะช่วยเหลือผู้อื่นไม่ได้ และขอให้ผู้ที่ได้รับบริจาคไปดูแลให้ดี ก่อนจะมีการผ่าตัดคุณแม่ได้พูดกับน้องบิวว่า ขอให้น้องบิวบริจาคอวัยวะให้เขา เพราะหากน้องบิวตายไปน้องบิวก็เอาไปไม่ได้ หลังจากนั้นได้มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นในห้องหลังจากที่มีการตัดสินใจที่จะบริจาคอวัยวะของน้องบิว หัวใจน้องน้องได้แผ่วลงทุกขณะ ก่อนจะมีการจุดธูปบอกเจ้าที่ เจ้าทางเพื่อห้น้องได้ไปอย่างสงบและไม่ต้องทรมาณ แต่สุดท้ายแล้วน้องก็ไม่ได้ไป กระทั่งเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนของการตัดสินใจบริจาคอวัยวะหัวใจน้องน้องผิวได้แผ่วลงกระทั่งได้หลับไปตลอดกาล สำหรับน้องบิวนั้นเสียชีวิตเวลประมาณ 6.37 น. พ.ศ.60 และเกิดวันที่ 6 และนอนรักษาตัวที่เตียง6 คุณแม่ยังกล่าวอีกว่า เมื่อครั้งน้องยังมีชีวิตอยู่น้องบิวเป็นเด็กดีและช่วยเหลือผู้อื่นเสมอดังกล่าว

ข้อมูลจาก http://www.thaijobsgov.com/jobs/107582