มาล้างลำไส้ และบำรุงสุขภาพด้วย บีทรูท กันเถอะ

ในบางครั้งเมื่อคุณมีอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ คุณก็คงรู้สึกขี้เกียจเกินกว่าจะพาตัวเองออกไปพบแพทย์ และเลือกที่จะเปิดอินเตอร์เนท ค้นหาสูตรปรุงยาง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติและหาซื้อได้ง่าย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการไปพบแพทย์แต่ละครั้ง คุณจำเป็นต้องเสียเงินจำนวนที่ค่อนข้างมาก เสียเวลา อีกทั้งการรับประทานยาบ่อยครั้งเกินไปก็อาจได้รับผลกระทบต่อร่างกาย เช่น การเกิดสารเคมีตกค้าง เป็นต้น

     ปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพก็ได้ค้นพบสูตรยารักษาที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพของคุณให้ดีขึ้น เพราะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติ ปลอดภัยจากสารเคมี ซึ่งหัวใจหลักของยาที่เราจะมาแนะนำให้คุณผู้อ่านทราบในวันนี้ก็คือ บีทรูท (Beetroot) นั่นเอง ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยคะว่าพืชที่มีลักษณะเป็นหัวเล็กๆ มีสีสันสดใสชนิดนี้จะช่วยคุณบรรเทาอาการป่วยได้ เจ้าบีทรูทนี้มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคและอาการเจ็บป่วยได้หลากหลาย ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับระบบกระดูก หัวใจ และควบคุมอัตราความดันโลหิต

     บีทรูทเป็นพืชพันธุ์ที่อุดมไปด้วย ไนเตรต (สารประกอบไนโตรเจน) ในปริมาณมาก และไนตริกออกไซด์ ซึ่งสามารถช่วยขยายหลอดเลือดแดงและลดระดับความดันโลหิต ผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันแล้วว่าการรับประทานบีทรูท 500 กรัมเป็นประจำทุกวันจะช่วยลดความดันโลหิตได้ใน 6 ชั่วโมงเท่านั้น

     นอกจากช่วยบำรุงกระดูก หัวใจ และลดความดันแล้ว บีทรูทยังช่วยกำจัดปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดร้ายให้หมดไป เนื่องจากในบีทรูทนั้นยังมีสารอาหารอื่นๆ อย่าง ฟลาโวนอยด์ ไฟเบอร์ และเบทาไซยานิน (betacyanin) ซึ่งจะช่วยหยุดปฏิกิริยาทางเคมีของเจ้าคอเลสเตอรอลตัวร้ายที่เราไม่ต้องการ อีกทั้งยังช่วยชะล้างคอเลสเตอรอลที่ซ่อนตัวอยู่บริเวณผนังหลอดเลือดของคุณ ช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเป็นโรคไขมันอุดตันเส้นเลือด และอาการหัวใจวาย ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ค่ะ เพราะสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เจ้าบีทรูทก็มีแร่ธาตุที่สำคัญหลายชนิดซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างแคลเซียมเพิ่มมากขึ้น ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง นอกจากนี้ เหล่าผู้เชี่ยวชาญยังพบว่าการดื่มน้ำบีทรูทเป็นประจำทุกวันจะช่วยปกป้องคุณจากโรคกระดูกพรุน เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน กำจัดไขมันที่สะสมบริเวณตับ และยังทำความสะอาดบริเวณลำไส้ใหญ่ของคุณให้ไร้สิ่งตกค้างอีกด้วย

     วันนี้เราได้นำสูตรเครื่องดื่มจากพืชพันธุ์หลากชนิดที่จะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น จะมีส่วนผสมอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

     1. ผลบีทรูทขนาดกลาง 1 ลูก
     2. มะนาวสไลด์บาง 1 ลูก
     3. ขิงสด 1 แง่ง
     4. แครอท 1 ลูก
     5. แอปเปิ้ล 1 ลูก
     6. ใบสะระแหน่

     นำส่วนผสมทั้งหมดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก และใส่ลงในเครื่องปั่น เติมน้ำแข็งและเกลือลงไปเล็กน้อย จากนั้นจึงปั่นให้เข้ากัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เครื่องดื่มที่ให้ทั้งความสดชื่นและบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง ห่างไกลโรคร้ายอีกด้วย



Sources: www.gonaturalcures.com
www.doctor.co.th