ควรดีใจไหม ? บริษัทจีนมาแหวกแนว แจกถุงยางให้พนักงานแทนโบนัส

เซ็งกันถ้วนหน้า พนักงานบริษัทในประเทศจีนต่อแถวรับโบนัสกันด้วยสีหน้าไร้ความตื่นเต้นดีใจ เพราะบริษัทไม่ให้โบนัสเป็นเงิน แต่แจกถุงยางอนามัยซึ่งเป็นสินค้าใหม่ของบริษัทให้เอาไปใช้แทน

              บริษัท ซิสกี สุ่ยซิง ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ ประเทศจีน ประกาศแจกโบนัสเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานแก่เหล่าพนักงานที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี ทว่าโบนัสที่เหล่าพนักงานได้รับ ดูท่าว่าจะไม่ทำให้พวกเขามีไฟในการลุยงานเท่าไรนัก เพราะมันไม่ใช่เงินตามปกติที่ควรจะได้


แจกถุงยางให้พนักงานแทนโบนัส
              จากการรายงานของเว็บไซต์ร็อคเก็ตนิวส์ 24 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 เผยว่า บริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทผู้ผลิตโพลิเมอร์สังเคราะห์ที่ดำเนินกิจการมาเป็นเวลายาวนานแล้ว ตอนแรกพวกเขาก็ผลิตพวกสีเพ้นท์และวัสดุอื่น ๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้บริษัทได้เพิ่มไลน์การผลิตสินค้าขึ้นมาอีกชนิดหนึ่งซึ่งก็คือถุงยางอนามัย

              ถุงยางอนามัยของบริษัทถูกโฆษณาไว้ว่ามีคุณภาพที่ดีเยี่ยม ผลิตจากโพลียูรีเทนคุณภาพดี มีความบางเฉียบเพียง 0.01 มิลลิเมตรเท่านั้น แถมยังการันตีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคอีกด้วย ด้วยความที่สินค้าของตนเองดีงามขนาดนี้แล้วนั้นจะไม่แจกจ่ายให้พนักงานได้ลองใช้ก็กระไรอยู่ เมื่อถึงเวลาโบนัสออก บริษัทจึงได้ประกาศว่าจะให้ถุงยางอนามัยนี่แหละ เป็นโบนัสแก่พนักงาน
             
              ในวันแจกโบนัส พนักงานเป็นร้อย ๆ รายต่อแถวจัดคิวกันรอรับโบนัสของพวกเขา เมื่อมาถึงโต๊ะก็เซ็นชื่อรับกันไปคนละ 2 กล่อง โดยในแต่ละกล่องมีบรรจุ 3 ชิ้น พนักงานหนุ่มรายหนึ่งรับโบนัสแล้วก็ยักไหล่ ถอนหายใจรับความจริงไป ในขณะที่มีหลายรายก็ดูพออกพอใจกับถุงยางอนามัยที่พวกเขาได้รับ


              ชาวเน็ตที่ได้รับทราบว่าบริษัทดังกล่าวให้โบนัสพนักงานแบบนี้ต่างก็พากันโวยว่าไม่ยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตามถ้ามองในแง่ดี มันก็ถือว่าเป็นโบนัสที่คุ้มค่า ประการแรกคือไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเอง แถมนอกเหนือจากการใช้งานตามจุดประสงค์ดั้งเดิมของมันแล้วละก็ ถุงยางอนามัยก็มีประโยชน์หลายอย่าง ใช้เป็นเคสโทรศัพท์มือถือแบบกันน้ำก็ได้ เอามาใส่น้ำปาเล่นทำเป็นลูกโป่งน้ำก็ได้สนุกไปอีกแบบ จริงไหม ?

ภาพจาก pearvideo.com