ล้ำเข้าไปอีก ค่ายหนังโป๊เล็งใช้เทคโนโลยีสร้างภาพเสมือน ไม่ต้องใช้นักแสดงจริง

อนาคตมาถึงแล้ว ! วงการหนังโป๊เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีใหม่  มีทั้งเผยแพร่ภาพผ่านโฮโลแกรม และใช้จอคอมพิวเตอร์ในการสร้างสรรค์หนังโป๊ตลอดทั้งเรื่อง !

       ในทุกวันนี้ มีการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นอยู่ตลอด แต่ละอย่างก็พัฒนาก้าวไกลไปอย่างรวดเร็วจนตามแทบไม่ทัน อุปกรณ์ไอทีหน้าตาแปลก ๆ มีให้เห็นมากขึ้นทุกวัน ภาพยนตร์ ละครต่าง ๆ ก็มีการใช้เทคโนโลยีในการสร้างสรรค์ มีมากมายหลายเรื่องใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่เนียนมากจนแยกไม่ออก และ ณ เวลานี้เทคโนโลยีดังกล่าวได้มาถึงอุตสาหกรรมหนังโป๊เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



       หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ มีหนังโป๊มากมายที่ผลิตมาในรูปแบบที่แตกต่าง ทั้งแบบวิชวลเรียลลิตี้ (VR-Visual Reality) ที่สามารถชมได้ผ่านแว่นวีอาร์ แต่หนังโป๊เหล่านั้นยังคงใช้ "คน" ในการแสดงอยู่ แค่เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอเท่านั้น แต่สำหรับหนังโป๊รูปแบบใหม่นี้จะมีความแตกต่าง โดยจากการรายงานของ เว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560 เผยว่า หนังโป๊รูปแบบใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ อาจจะไม่ใช้คนมาเป็นผู้แสดงอีกต่อไปแล้ว

       ดร.เอียน เพียร์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการหนังผู้ใหญ่ ได้วิเคราะห์เอาไว้ว่า การผลิตหนังโป๊ในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่ใช้มนุษย์มาเข้าฉากถ่ายทำ จะเปลี่ยนไปใช้คอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ทั้งหมด หนังโป๊เวอร์ชั่นเสมือนจริงนี้จะสามารถประหยัดงบประมาณในการสร้างหนังโป๊ไปได้มาก ไม่จำเป็นต้องมีการเซตฉาก ไม่ต้องมีการจัดแสง และไม่ต้องจ้างนักแสดงอีกด้วย

       "ในอนาคต วงการหนังโป๊ไม่ต้องการนักแสดงอีกต่อไปแล้ว ทางผู้ผลิตเพียงแค่จ่ายเงินซื้อซอฟต์แวร์ จ่ายเงินให้นักพัฒนาไป ไม่ต้องนำเงินไปจ้างนักแสดงอีก ซึ่งจะลดต้นทุนไปได้มาก" ดร.เอียน กล่าว

       ณ เวลานี้มีหลายบริษัทที่เริ่มหันมาสนใจการให้บริการหนังผู้ใหญ่ในรูปแบบใหม่ ๆ กันบ้างแล้ว บริษัท แคมโซด าซึ่งมีบริการเผยแพร่หนังผู้ใหญ่ผ่านทางไลฟ์สดได้เปิดตัวเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ชื่อโฮโลแคม ซึ่งจะสามารถถ่ายทอดภาพสามมิติของเหล่านางเอกหนังโป๊ส่งตรงถึงบ้าน และยังมีอุปกรณ์ที่มาในรูปแบบหน้ากากสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถปล่อยกลิ่นได้ ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ราวกับอยู่ใกล้ ๆ ดาราหนังโป๊ที่ชื่นชอบ

       ซินดี กัลล็อป หนึ่งในผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการผลิตหนังโป๊มานาน ก็ได้กล่าวว่า ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว เทคโนโลยีพัฒนามากขึ้นทุกที ในฐานะนักแสดงหนังโป๊ ทุกคนย่อมกังวลในความเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่งนอกจากเธอแล้วนั้น มาร์ค คาร์นีย์ นักการธนาคาร ก็ได้วิเคราะห์ถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึงนี้ว่า เทคโนโลยีได้คืบคลานเข้ามาในชีวิตมนุษย์มากขึ้นทุกที  โลกต้องการประสิทธิภาพของงานและค่าจ้างที่ต่ำ ทำให้มนุษย์ถูกแย่งงานและสูญเสียวิถีชีวิตแบบเดิมไปเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลร้ายมากกว่าผลดี