สูตรลับ 1 ช้อนชาช่วยให้คุณตื่นนอนได้อย่างกระปรี้กระเปร่า!

 โรคนอนไม่หลับ คือปัญหาระดับชาติที่เราได้ยินมาอย่างยาวนานและจำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขอย่างเร่งด่วน ผู้คนจำนวนมากต้องประสบปัญหากับการนอนหลับในช่วงเวลากลางคืน และทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ และจากปัญหาที่แก้ไม่ตกเหล่านี้ พวกเขาจึงพยายามรักษาด้วยวิธีอันหลากหลาย แต่แทนที่ยาเหล่านั้นจะช่วยรักษาให้หายขาดจากโรคอันไม่พึงประสงค์ มันกลับก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงแทน

     คุณรู้หรือไม่ว่าการพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของคุณอย่างน่าเป็นห่วงไม่น้อย อาทิเช่น อารมณ์ฉุนเฉียว หงุดหงิดง่าย เกิดความเครียด วิตกกังวล และสุขภาพย่ำแย่

     ในกรณีของอาการนอนไม่หลับ มันสามารถส่งผลต่อระบบการทำงานของสมองผิดปกติ ทักษะในการรับรู้เสื่อมประสิทธิภาพ และเชื่องช้า นอกจากนี้ยังเพิ่มอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ เช่น เส้นเลือดในสมองแตก ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ

     การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสุขภาพของคุณ เนื่องจากในขณะที่คุณนอนหลับนั้น อวัยวะต่างๆ ในร่างกายก็จะได้รับการซ่อมแซม เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานต่อไปในวันรุ่งขึ้น

     ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำยารักษาจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพซึ่งให้ผลลัพธ์เทียบเท่ากับยารักษาโรคปกติ โดยสูตรยารักษาจากธรรมชาตินี้ บอกได้เลยว่า ทั้งสะอาด ปลอดภัย เตรียมได้ง่าย และใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 2 ชนิดเท่านั้น! หากอยากรู้แล้วว่ายารักษาที่ว่านี้เป็นยังไง มาดูพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

ส่วนผสม

     เกลือหิมาลัย 1 ช้อนชา
     *เกลือหิมาลัย หรือเกลือหิมาลายัน เป็นเกลือที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากแหล่งกำเนิดเทือกเขาหิมาลัย ลักษณะของเกลือหิมาลัยจะเป็นผลึกเกลือสีชมพูที่เกิดจากการระเหยของน้ำทะเล เมื่อ 250 ล้านปีที่ผ่านมา เกิดการบีบอัดที่รุนแรง ส่งผลให้เกิดโครงสร้างผลึกเกลือที่สมบูรณ์โดยไม่มีสิ่งอื่นเจือปน

     น้ำผึ้ง 5 ช้อนชา

วิธีทำ
      เพียงคุณนำเกลือหิมาลัย และน้ำผึ้งมาผสมกันในภาชนะ จากนั้นคนให้ส่วนผสมทั้ง 2 ชนิดเข้ากันเป็นเนื้อเดียว นำส่วนผสมไปเก็บรักษาไว้ในขวดแก้ว หรือเหยือกที่มีฝาปิดอย่างดี

วิธีการใช้
      ในทุกๆ คืนก่อนที่คุณจะเข้านอน อย่าลืมที่จะนำน้ำผึ้งผสมเกลือหิมาลัยออกมารับประทานปริมาณ 1 ช้อนชา โดยคุณสามารถอมส่วนผสมดังกล่าวนี้ไว้ที่ใต้ลิ้น แล้วหลังจากนั้นร่างกายจะค่อยๆ ดูดซึมจนหมดไป หรือถ้าหากคุณรู้สึกแปลกๆ กับวิธีการเช่นนี้ คุณสามารถเทน้ำอุ่นๆ ลงไปผสมกับน้ำผึ้งและเกลือหิมาลัย เพื่อใช้ดื่มเป็นน้ำชาก่อนนอนก็จะได้ผลดีมากเช่นเดียวกันค่ะ คุณจะรู้สึกได้ว่าปัญหาการนอนไม่หลับในตอนกลางคืนจะค่อยๆ หายไป

     ผลลัพธ์ที่น่าแปลกใจของสูตรยารักษาธรรมชาตินี้เป็นผลมาจาก เกลือหิมาลัย (Himalayan pink salt) เนื่องจากเป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่แท้จริง โดยไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปต่างๆ ทำให้ไม่มีสารพิษ หรือสารเคมีใดๆ เจือปน เกลือหิมาลัยนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุทั้งสิ้น 84 ชนิด ปราศจากสารพิษ กว่าที่เราจะได้เกลือชนิดนี้มาใช้บริโภคเพื่อการรักษาหรือปรุงอาหารนั้นต้องใช้เวลานานหลายล้ายปีในการผลิตจากแหล่งธรรมชาติ ซึ่งเราจะได้เกลือที่มีความบริสุทธิ์สูงสุดและร่างกายก็จะสามารถดูดซึมได้อย่างเต็มที่ตามประสิทธิภาพของร่างกาย

     เกลือหิมาลัยนี้มีประสิทธิภาพในการควบคุมฮอร์โมนเซโรโทนิน (Serotonin) และเมลาโตนิน (Melatonin) ที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งฮอร์โมนทั้งสองชนิดนี้จะช่วยคุณนอนหลับได้ง่ายและหลับสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความดันโลหิต ซึ่งต่างจากเกลือที่เราใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน



Source: www.himalayan-saltlamp.com
www.healthiestuniverse.com