สูตรเห็ดเข็มทอง ลดน้ำหนัก หุ่นดีไม่มีพัก

สูตรเห็ดเข็มทอง ลดน้ำหนัก หุ่นดีไม่มีพัก
เรามีของขวัญสไตล์สุขภาพมาเตรียมให้ เป็น “สูตรลดน้ำหนัก” ที่ทำงานง่ายได้ผลจริงค่ะ
…ลองจูงมือคุณพ่อ ควงแขนคุณแม่ (หรือจูงใจตัวเราเอง) ทดลองวิธีลดอ้วน(ลดโรค)ที่ถูกใจ แล้วไปฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อมๆ กันค่ะ

เริ่มจากสูตรนี้เลย…

“เห็ดเข็มทอง” ดูแลตั้งแต่ลำไส้ถึงผิวพรรณ

กำลังเป็นที่ฮือฮาในหมู่ชาวญี่ปุ่นและเกาหลี เมื่อมีการค้นพบไม่นานมานี้ว่า เห็ดเข็มทอง คือ สุดยอดแห่งอาหารที่มีคุณสมบัติเด่นที่สุดในการช่วยลดน้ำหนัก ทลายพุง แถมยังบำรุงผิวให้ใสปิ๊งได้อีกด้วยแน่ะ …หนุ่มสาวชาวไทยท่านไหนสนใจเรามีเคล็ดลับดีๆ มาเสิร์ฟให้คุณลองทำกินเอง หรือทำให้คุณพ่อคุณแม่กินดูค่ะ

Go On Diet
กินเห็ดเข็มทองปริมาณ 100 กรัมเป็นประจำทุกวัน และเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรเคี้ยวอย่างละเอียด หรือประมาณ 30 ครั้งต่อ 1 คำ

แต่มีวิธีการกินที่ดีกว่าการกินปกติคือ การแปรรูปเป็นน้ำแข็งเห็ด ซึ่งเป็นนวัตกรรมการค้นพบใหม่ทางโภชนาการของประเทศญี่ปุ่น โดยมีวิธีการทำง่ายๆ ดังนี้ค่ะ
  1. เตรียมเห็ดเข็มทอง 300 กรัม หั่นรากออก และล้างให้สะอาด หั่นแบ่งเป็น 4 ส่วนเท่าๆ กัน
  2. ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำ 400 มิลลิลิตร ปั่นประมาณ 20 -30 วินาที
  3. เทลงหม้อตั้งไฟอ่อน เคี่ยว 1 ชั่วโมง พักให้เย็นลง
  4. เทใส่แม่พิมพ์น้ำแข็ง แช่ตู้เย็น ในช่องแช่แข็ง
โดยใน 1 วันควรกินน้ำแข็งเห็ด 3 ก้อน ด้วยการดัดแปลงใส่เมนูอาหารที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นซุปทุกชนิด อาหารผัดต่างๆ ข้าวแกงกะหรี่ หรือแม้แต่เมนูเครื่องดื่ม เช่น ชาร้อน ก็ยังได้

Expert Says:

ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ ดุษฎีบัณฑิตด้านโภชนาการ และเจ้าของผลงานเขียนเรื่อง “เห็ดเข็มทอง” อธิบายว่า เห็ดเข็มทองมีสรรพคุณทางยามากมาย วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่า ในเห็ดเข็มทองมีเส้นใยอาหารมากกว่ากะหล่ำปลีราว 2 เท่า

“ไคโทซานเห็ด (ไคโทกลูแคน) ในเห็ดเข็มทองมีปริมาณมากที่สุดในบรรดาเห็ดทั้งหลาย ไคโทซานเห็ดจะช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ทำให้ลำไส้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อย่อยสลายเส้นใยเหล่านี้ และเมื่อไคโทซานเห็ดละลายเข้าสู่กระแสเลือด จะช่วยดักจับและกำจัดไขมันส่วนเกินในเลือดที่เป็นสาเหตุหนึ่งของโรคอ้วนแล้ว ขับออกมาพร้อมอุจจาระ แถมยังช่วยเพิ่มพลังในการขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณสดใสปล่งปลั่งอีกด้วย”

นอกจากนี้ ดร.เอะงุชิยังเผยอีกด้วยว่า การนำเห็ดสดมาปั่นให้ละเอียด ทำเป็นน้ำแข็งเห็ด จะทำให้มีคุณสมบัติพิเศษมากกว่าเห็ดสด คือช่วยให้สามารถดูดซึมสารอาหารได้มากยิ่งขึ้น และจากการทดลองนำน้ำแข็งเห็ดผสมกับน้ำให้ผู้ทดลองลองดื่ม สิ่งแรกที่พบคือ กลิ่นตัวหายไป สองเดือนหลังจากนั้นน้ำหนักตัว คอเลสเตอรอล และความดันโลหิตก็จะลดลงตามไปด้วย ผ่านไปสามเดือน รอบเอวจะเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อกินต่อเนื่อง 6 เดือน – 1 ปี น้ำหนักตัวจะค่อยๆ ลดลงจนคงที่

ภาพประกอบจาก istockphoto
เนื้อหาโดย : นิตยสาร ชีวจิต