ใจพี่หล่อมาก “ลุงดำ” หนุ่มไร้บ้านอุทิศ ชีวิต ช่วยเหลือแมวจรจัด

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับชายหนุ่มไร้บ้านที่ยอมสละเวลาส่วนตัว ทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงิน หารายได้ นำไปซื้ออาหารให้แมวจรจัด ทำให้โลกโซเชียลต่างยกย่องในคุณงามความดีของเขา แม้ว่าตนเองจะไม่ได้มีชีวิตที่สวยหรู แต่ก็ยังใช้เวลาในการทำมาหากิน มาช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกที่พูดอะไรไม่ได้

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในเพจ สมาคมคน นวนคร ที่แชร์ข้อมูลของชายคนดังกล่าวผ่านเพจที่มีคนติดตามกว่า 1 แสนคนในเฟซบุ๊ค โดยเพจได้โพสข้อความว่า

“อย่าตัดสินคนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก”

ลุงดำ คนรักแมว ชายไร้บ้านที่ขายมะนาว เพื่อช่วยเหลือแมวจรจัด ยอมอดทนเพื่อให้แมว ได้มีกิน ลุงดำเคยขายอยู่แถวจตุจักร ตึก TMB แต่ปัจจุบันมีใครรู้ไหมว่าแกขายอยู่ที่ไหน…#แชร์ได้ไม่บาป

หลังจากที่โพสนี้ได้แชร์ออกไป กระแสตอบรับดีมาก ทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมชายไร้บ้านดังกล่าว พร้อมทั้งยังมีคนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่อยู่ปัจจุบันของชายคนนี้ด้วย โดยสมาชิกคนนึงบอกว่า

วันนั้นช่วยลุงไป50 บาท เพื่อนต่างชาติถามว่า ทำไมให้คนบ้า คนเมื่อกี้เขาพิการทำไมไม่ให้ เราก็บอก ว่า ดูจากกล่องที่เขารับบริจาคสิเขีบนอะไร นี่เชื่อว่าลุงเขาไม่ได้เอาเงินไปกินเหล้าแน่นอน ลุงแกยืนหน้าเซนทรัลลาดพร้าว ยืนตะโกนรับบริจาคเสียงดังฟังชัด

นอกจากนี้ยังมีเพจเฟซบุ๊คชื่อ ฅน-พลัง-ชีวิต ได้เข้าไปสัมภาษณ์ลุงดำถึงที่มาที่ไปในการใช้ชีวิต และดำเนินมาถึงการต้องมาหาเงินเพื่อช่วยเหลือแมวจรจัด โดยเพจดังกล่าวได้โพสว่า

เรื่องราวของชายหนุ่ม ที่ผมเผ้ารุงรัง แต่ใจแฝงไปด้วยความรักต่อเพื่อนร่วมโลก อย่าง “แมวจร” แม้ภาพลักษณ์จะดูไม่เหมือนกับคนทั่วไป แต่ใจ “ลุงดำ” หล่อมากกกกกก

ปล. ลุงดำแกมีเฟซบุ๊กด้วยนะ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวจริงหรือเปล่า

ขอขอบคุณข้อมูลบทความดีๆจาก : fastviweuk