ล้างเหรียญเก่า ให้กลับมาเงาวับเหมือนเดิม

ล้างเหรียญเก่า ให้กลับมาเงาวิ๊งเหมือนเดิม ถึงแม้เหรียญจะเป็นของมีค่า แต่ถ้าหากปล่อยให้เหรียญดำ เหรียญเลอะ และเหรียญสกปรกละก็ อาจทำให้ใช้งานลำบากขึ้นได้ การรักษาคุณค่าของเหรียญเก่าเก็บในกระปุกออมสินของคุณ ด้วยวิธีบ้านๆ รับรองเลยว่าเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว สามารถนำไปใช้จ่ายได้

น้ำส้มสายชู+เกลือ เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูลงไปในภาชนะ พร้อมโรยเกลือตามต้องการ เขย่าให้เข้ากันเล็กน้อย จากนั้นก็ใส่เหรียญที่ต้องการทำความสะอาดลงไป ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วนำแปรงสีฟันมาขัดคราบสกปรกบนเหรียญออกเบา ๆ เท่านี้ก็บอกลาปัญหาเหรียญดำไปได้เลย

น้ำอัดลม เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่องการใช้น้ำอัดลมช่วยทำความสะอาดกันมาบ้าง ซึ่งที่แน่ ๆ ก็คือ การใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดเหรียญ เพราะเพียงแค่เราใส่เหรียญเก่าลงไปในภาชนะ จากนั้นเทน้ำอัดลมใส่ลงไปให้ท่วม

ปล่อยให้น้ำอัดลมทำปฏิกิริยาและกำจัดคราบออกสักประมาณ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วคน ๆ เขย่า ๆ เล็กน้อย รินน้ำอัดลมออก แล้วล้างทำความสะอาด พร้อมปล่อยให้แห้ง เท่านี้ก็จะได้เหรียญที่สะอาด ไร้คราบดำและคราบสกปรกกวนใจแล้วค่ะ

ซอสมะเขือเทศ วิธีทำความสะอาดเหรียญด้วยซอสมะเขือเทศให้เริ่มต้นด้วยการบีบซอสมะเขือเทศลงไปในภาชนะเปล่า จากนั้นใส่เหรียญที่ต้องการทำความสะอาดลงไป กดเหรียญให้จมลงไปในซอส ปล่อยทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำเหรียญออกมาเช็ดให้สะอาดด้วยกระดาษทิชชู เมื่อเช็ดเสร็จเรียบร้อยก็จะได้เหรียญที่สะอาดขึ้นเป็นกองมาครอบครองง่าย ๆ แล้ว

ยาสีฟัน ของใช้ที่ต้องมีติดบ้านอย่างยาสีฟัน สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดเหรียญเก่าให้กลับมาใหม่ไฉไลเหมือนเดิมได้ โดยขั้นตอนแรกให้นำคอตตอนบัดป้ายยาสีฟันไปทาลงบนเหรียญ จากนั้นก็ใช้คอตตอนบัดขัด ๆ ถู ๆ จนคราบสกปรกหลุดออก เสร็จแล้วล้างให้สะอาด ใช้เวลาแค่เพียงไม่นานก็จะได้เงินเหรียญที่สะอาดเหมือนเดิมแน่นอน

ยางลบ ไม่ว่าจะเป็นคราบขาวหรือคราบรอยนิ้วมือ เราก็สามารถกำจัดออกจากเงินเหรียญได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำยางลบทั่วไปที่เราใช้ไว้ลบดินสอมาถูเพื่อกำจัดคราบบนเหรียญออก รับรองเลยว่าเห็นผลเยี่ยม อย่าได้เผลอมองข้ามยางลบก้อนธรรมดา ๆ ไปเชียวล่ะ

น้ำยาล้างห้องน้ำ เพียงแค่นำเหรียญใส่ลงไปในภาชนะ จากนั้นเทน้ำยาล้างห้องน้ำตามลงไป ปิดฝาให้สนิท เสร็จแล้วเขย่าให้เข้ากัน ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที เปิดฝาออกพร้อมนำเหรียญไปล้าง ก็จะทำให้เราได้เหรียญที่สะอาดเหมาะแก่การใช้งานกลับคืนมาง่าย ๆ แล้วค่ะ แต่ทำแบบนี้ค่อนข้างไม่ปลอดภัยเล็กน้อย ควรสวมถุงมือและผ้าปิดจมูกด้วยนะคะ