แบบบ้านไม้ทรงสามเหลี่ยม เล็กกะทัดรัดแต่ภายในครบครัน

แบบบ้านไม้ทรงสามเหลี่ยม เล็กกะทัดรัดแต่ภายในครบครัน

วันนี้เราจะพาไปดูบ้านไม้ขนาดกะทัดรัด หลังเล็ก รูปทรงแบบสามเหลี่ยม เหมาะกับการสร้างไว้เป็นบ้านสวน บ้านพัก หรือ ใครจะเอาไปสร้างเป็นห้องพักไว้ปล่อยเช่าก็คงจะดีไม่น้อย เพราะ ใช้ต้นทุนต่ำและพื้นที่ใช้สอยครบครัน จะเป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

โครงสร้างพื้นฐานแบบง่ายๆ เป็นทรงสามเหลี่ยม มีโครง ฐาน และ คาน จะเป็นโครงไม้ หรือ โครงเหล็ก ก็ใช้ได้ตามแต่สะดวก

เมื่อขึ้นโครงเสร็จแล้ว ก็ติดตั้งหลังคา โดยโครงสร้างแบบนี้ ทั้งหลังคา และ ตัวผนัง จะเป็นอันเดียวกัน เมื่อติดตั้งหลังคาเสร็จแล้วก็กลายเป็นผนังบ้านไปในตัว ช่วยประหยัดงบเรื่องค่าอุปกรณ์ก่อสร้างในการก่ออิฐสร้างกำแพงไปในตัว ทำให้ลดต้นทุนตรงส่วนนี้ไปได้ ( หลังคาที่ใช้แนะนำให้ใช้เป็น หลังคาเมทัลชีท ที่มีฉนวนกันควมร้อน จะช่วยให้ตัวบ้านเย็น และ น่าอยู่ขึ้น )

ด้วยต้นทุนในการก่อสร้างที่ถูก หากสร้างไว้หลายๆห้อง สำหรับทำเป็นห้องพักปล่อยให้เช่าก็คงคืนทุนได้เร็ว เรียงไว้เป็นหลังแบบนี้ ดูสวยงามไปอีกแบบ ที่สำคัญคือ มีน้ำหนักเบา และ เคลื่อนย้ายได้ง่าย ( ตัวโครงสร้างไม่มีปูน หรือ โครงสร้างฐาวร )

มุมมองจากด้านหน้าเมื่อมองเข้าไป

มุมมองจากด้านข้าง

ส่วนนี้เป็นไอเดียการออกแบบภายใน มีการจัดวางสิ่งของ เฟอรนิเจอร์ต่างๆ รวมทั้งแบ่งสัดส่วนพื้นที่ได้อย่างพอเหมาะ สำหรับการทำเป็นห้องนอน มีห้องน้ำในตัว และ ยังเหลือพื้นที่ว่างด้านหน้าอีกพอประมาณ หากใครอยากนำไปต่อยอดเพิ่มเติม พื้นที่ด้านหน้าส่วนที่เหลือว่างก็สามารถต่อเติมทำเป็นห้องครัวเล็กๆได้

ส่วนนี้คือการจัดวางพื้นที่ให้เป็นห้องแบบอื่นๆ เช่น ห้องทำงาน หรือ สำนักงาน มีโต๊ะทำงาน ชั้นวางหนังสือ โต๊ะนั่งประชุม สำหรับทำเป็นสำนักงานขนาดเล็ก ก็ดูสวยไปอีกแบบ

Cr. รูปภาพจาก : tkvariety , pinteres , อินเตอร์เน็ต