อุตุฯ เตือน 60 จังหวัด ระวังพายุลูกเห็บถล่ม ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ซึ่งในตอนนี้ประชาชนทุกคนนั้นควรจะต้องระวังในเรื่องของพายุฤดูร้อนที่บอกเลยว่าตอนนี้กำลังจะพัดเข้าสู่ 60 จังหวัดของทางตอนบนประเทศไทยโดยทางภาคใต้นั้นก็จะมีฝนและมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรด้วยกัน โดยใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ทางกรมอุตุวิทยานิยมก็ได้มีการบอกว่าทางประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นซึ่งมีลักษณะของฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงอีกทั้งบางพื้นที่นั้นก็จะมีฝนตกเห็บตกหนักในบางแห่งโดยเฉพาะที่จะเกิดในภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลางและภาคตะวันออก

จึงอยากจะขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวนั้นช่วยระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าซึ่งควรห่างจากสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงหรือป้ายโฆษณาต่างๆหรือต้นไม้ใหญ่และสำหรับทางภาคใต้นั้นก็จะมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนทะเลอันดามันก็ควรระวังในเรื่องของคลื่นทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรจึงขอให้ชาวเรือทั้งหลายนั้นเดินทางด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้

โดยสาเหตุที่เกิดความพายุขึ้นก็คือบริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลใต้ของจีนซึ่งประกอบกับลมฝ่ายตะวันตกได้พัดเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคตะวันออกและภาคกลางของประเทศไทยจึงทำให้ตอนบนมีอากาศร้อนจัดซึ่งอาจจะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นสำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมในบริเวณอันดามันนั้นก็จะมีกำลังแรงขึ้นและทำให้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้นอีกทั้งฝนตกหนักบางแห่ง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันนี้ ถึงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 6 พ.ค.นี้
ภาคเหนืออากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลูกเห็บตกบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 ของพื้นที่และมีลูกเห็บตกบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียสทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส