4 เรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อคุณโสด หรืออยู่คนเดียว

การอยู่คนเดียว มีข้อดีมากมาย ทำให้คุณมีสมาธิอยู่กับตัวเอง พัฒนาตัวเอง และจิตวิญญาณได้ดีเลยทีเดียว 

1. มีอิสระ

เมื่อโสดการใช้ชีวิตเราจะแบบเต็มที่มากๆ อิสระ ตามใจตัวเอง อยากไปไหนไป อยากทำไรทำ อยากซื้อไรซื้อ ไม่ต้องมานั่งขอใคร ทั้งๆที่ก็เงินตัวเองแต่ก็ต้องขอแฟนงี้ ก็งงกันไปหมด อิอิ ดังนั้นเป็นโสดดีสุดแล้วจ้า อิสระที่หาไม่ได้จากที่ไหน

2. ไม่เปลืองเงิน

คิดว่าข้อนี้ใครๆก็คิด คือมันไม่รู้ว่าทำไมมีแฟนแล้วต้องใช้เงินเยอะอ่ะเนอะ ก็อาจจะเป็นเพราะว่าต้องกินข้าวทุกอาทิตย์เจอกันบ่อยๆ ซื้อของขวัญ วันเกิด วันพิเศษ เกิดอยากจะให้บลาๆ การอยู่แบบโสดๆก็แค่ซื้อให้ตัวเองมีความสุขกว่าอีก ไม่ต้องซื้อให้คนอื่นด้วย

3. สบายใจ

แปลกแต่จริง การโสดนี่สบายใจสุดๆเลยนะ เพราะไม่ต้องมานั่งระแวง หึง หวง หรือทะเลาะอะไรต่างๆนาๆ เอาเวลาไปเครียดหรือคิดเรื่องอื่นแทน ซึ่งมันดีมาก เพราะเวลาทะเลาะกับแฟนมันจะทำให้เราจิตตกจนไม่อยากทำอะไร นี่ไงข้อดีของการเป็นโสด ไม่จิตตกอีกต่อไปแล้ว

4. มีเวลาให้ตัวเอง

เมื่อโสดเราจะมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น จะสนใจในตัวเองมากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น ง่ายๆก็คือเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น การที่เราโสดไม่ได้แปลว่าเราไม่สวย มันมีอีกหลายเหตุผลที่คนนอกมองเรา มันมองได้หลายมุมอาจจะเราดูสูงเกินไป เราดูหยิ่ง เราดูเก่ง หรือเราดูเข้าถึงยาก แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามห้ามดูถูกตัวเองเด็ดขาด ห้ามลดคุณค่าในตัวเอง เราโสด เราสวยและรวยมากท่องไว้จ้า

เป็นยังไงกันบ้างที่เราพูดมาจริงไหมคะ แต่เอาจริงๆมันก็แล้วแต่คนเนาะว่าจะชอบชีวิตแบบมีคนข้างกายหรือชอบการอยู่คนเดียว

แต่ส่วนตัวเราได้ทั้งสองแบบมันมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะเป็นยังไงจะมีแฟนหรือไม่มีก็แค่ใช้ชีวิตต่อไปนะคะ อย่าไปน้อยใจเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำตัวเองให้มีค่าที่สุด และมีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

เครดิต : spiceee.net