3 สูตรลดความอ้วนฉบับชีวจิต 1 สัปดาห์ 10 กิโลกรัม ทันใจ

3 สูตรลดความอ้วนฉบับชีวจิต 1 สัปดาห์ 10 กิโลกรัม ทันใจ

ไม่ว่าใครๆก็อยากที่จะมีหุ่นดี อยากจะมีหุ่นสวยด้วยกันทั้งนั้นแหละใช่ไหมล่ะคะ หลายคนก็คงมองหา “สูตรลดความอ้วน” ที่ทำแล้วคิดว่าจะได้ผลมากที่สุด แต่ถ้าว่าทำยังไง ลองมาหลายสูตรแล้วก็ลดน้ำหนักไม่ได้สักที ส่วนใหญ่แล้วนั้นที่ลดไม่ได้เพราะว่าสูตรไม่ดีค่ะ เป็นเพราะยังไม่เริ่มตั้งหาก ยังไม่เริ่มลงมืออย่างจริงจัง

แต่บางคน ก็เริ่มอะไรที่ผิดๆจนเกินไป กลายเป็นนิสัย

นอกจากจะต้องรู้สู่พื้นฐานทั่วไปแล้วนั้น ในวันนี้เรามีสูตรอาหารในฉบับชีวจิต ที่มาจากอาจารย์สาสาทิส ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของชีวจิต เป็นอาจารย์ที่ได้คิดค้นสูตรในการลดความอ้วนแบบชีวจิตมาได้ลองกัน และเขาได้ทดลองกับคนที่มีน้ำหนักมาก ให้ไปเข้าคอนที่เชียงใหม่ ปรากฏว่าคนที่อ้วนสามารถลดน้ำหนักได้เพราะสูตรอาหารของเขา มากกว่า 6 กิโลกรัมเลยทีเดียว บางคนลดน้ำหนักภายในระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์ได้ถึง 10 กิโลกรัม

การทานอาหารแบบชีวจิตขนานแท้มีอยู่ 3 สูตรให้เลือกกิน และให้เลือกปฏิบัติให้กับตัวเอง ปฏิบัติให้เหมาะสมในแต่ละสูตร เพราะในแต่ละคนนั้นมีการใช้พลังงานในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ใช้พลังงานในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นแล้วสูตรที่ดีที่สุดก็คือสูตรที่เหมาะกับตัวเราเอง และสามารถทำได้โดยไม่เกินกำลังของเรา

สูตรลดความอ้วน สูตรที่ 1

สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่อยากหุ่นเฟิร์ม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ไม่เน้นว่าจะต้องหุ่นเพรียวสวยงามมากนัก น่าจะเป็นคนที่พึ่งเริ่มต้นลดน้ำหนัก ควรเริ่มต้นที่สุดนี้จะเหมาะที่สุด

step 1 : ทานอาหารจำพวก แป้ง หรือ คาร์โบไฮเดรต ประมาณ 50 % ต่อมื้อ

Step 2 : ทานผักสดหรือผักสุก ประมาณ 25 % ต่อมื้อ

Step 3 : ทานโปรตีนจากพืช จำพวกถั่วต่างๆ เช่น ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเขียว ถั่วเหลือง และผลผลิตจากพืช เช่นเต้าหู้ โปรตีนเกษตร ประมาณ 15 % ต่อมื้อ

Step 4 : อาหารกินเล่น เน้นพวก สาหร่ายทะเล เมล็ดพืชกินเล่นจำพวกเมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง รวมทั้งผลไม้ต่างๆ ที่มีรสไม่หวาน เช่น มะละกอ สับปะรด ฝรั่ง มะม่วงดิบ ส้มโอ หรืออาจทาน ซุปฟักทอง มิโซซุป มื้อละถ้วยเล็กๆ แกงจืด หรือ แกงเลียง ประมาณ 10 %

สูตรลดความอ้วน สูตรที่ 2

และสำหรับสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากมีรูปร่างสมส่วน รวมถึงช่วยรักษาอาการและโรคต่างๆได้ ใครอยากมีหุ่นที่ดี แนะนำว่าให้เริ่มต้นตั้งแต่สูตร 1 และมาสูตร 2

Step 1 : ลดอาหารจำพวกแป้ง หรือ คาร์โบไฮเดรต ให้เหลือ ประมาณ 30 % ต่อมื้อ

Step 2 : ทานผักสดหรือผักสุก ประมาณ 35 %ต่อมื้อ

Step 3 : เลือกทานอาหารที่ให้โปรตีน โดยเน้นโปรตีนจากพืชจำพวกถั่วต่างๆ เช่น ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเขียว ถั่วเหลือง และผลผลิตจากพืช เช่น เต้าหู้ โปรตีนเกษตร ประมาณ 25 % ต่อมื้อ

Step 4 : อาหารทานเล่น เช่น สาหร่ายทะเล เมล็ดพืชกินเล่นจำพวกเมล็ดทานตะวั้น เมล็ดฟักทอง รวมทั้งผลไม้รสไม่หวานต่างๆ เช่น มะละกอ สับปะรด ฝรั่ง มะม่วงดิบ ส้มโอ นอกจากนี้รวมถึงซุปฟักทอง มิโซซุปมื้อละถ้วยเล็กๆ แกงจืด หรือ แกงเลียง ให้ทานประมาณ 10 % ต่อมื้อเท่านั้นพอ

 

สูตรลดความอ้วน สูตรที่ 3

วันนี้เป็นการแนะนำอาหารในแต่ละมื้อ แล้วสำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ สูตรที่ 1 สูตรที่ 2 และสุดท้ายนั้นก็คือสูตรนี้ จะเห็นผลแน่ในฉบับของชีวจิต

มื้อเช้า ได้แก่ จำพวกข้าวต้มอาร์.ซี. หรือข้าวต้มข้าวกล้อง ปลาตัวเล็กทอด ต้มจับฉ่าย ยำเห็ดรวมมิตร คะน้าปลาเค็ม

มื้อกลางวัน ได้แก่ ข้าวสวยกล้อง ผัดผัก น้ำพริกหรือลาบปลาทูน่า และผักสดผักต้มสำหรับจิ้มน้ำพริก พยายามหาเมนูที่ทำให้ได้กินผักเยอะ เพราะจำทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง

มื้อค่ำ ควรเป็นอาหารเบาๆ ย่อยง่าย จำพวกซุปฟักทอง มิโซซุป เป็นต้น เพราะมื้อค่ำไม่ควรกินเมนูหนักเกินไป

เมื่อรู้สึกว่าหิวในช่วงกลางคืนหรือก่อนเข้านอน แนะนำว่าให้กินกล้วยน้ำว้าแทนประมาณ 1-2 ลูกเท่านั้น เพราะกล้วยน้ำว้ามีสายไฟเบอร์ที่สามารถละลายเคลือบผิวกับอาหารได้ ทำให้ปฏิกิริยาเกิดรู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน เป็นการลดความอยากอาหารได้

แต่อย่างไรก็ตามนั้น การลดความอ้วนแบบชีวจิต ในเรื่องของสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ความสุขในการใช้ชีวิตจะต้องมาก่อน ส่วนเรื่องความสวยงามเป็นผลพลอยได้

#1แชร์=1ธรรมทาน แชร์ไปได้บุญ สร้างกุศลความดี

#ถ้าข้อมูลนี่เป็นประโยชน์และสามารถช่วยใครได้อีกหลายๆคน อย่าเก็บไว้อ่านคนเดียวน๊า!! อย่าลืมส่งให้คนที่คุณรัก ได้อ่านด้วยนะคะ