แนะนำเป็นผู้หญิง อย่าหยุดทำ “13 สิ่งต่อไปนี้”

แนะนำเ ป็ นผู้หญิง อย่าหยุดทำ “13 สิ่งต่อไปนี้”

“เป็นผู้หญิง อ ย่ าหยุด”

1. อย่าหยุด..ฉลาด

จ ง อย่าหยุดอ่าน เขียน เรียนรู้
พยายามหา ความรู้ใหม่ๆทุกวัน

เพราะความรู้ ทำให้องอาจ

2. อย่าหยุด..สวย

จ งสวยตามวัย ใส่ใจตัวเองเสมอ

อย่าได้ปล่อยตัวเองโทรม

จนกลาย เ ป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำบ้านเด็ ดข าด

3. อย่าหยุด..ออม

ไ ม่ ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม

ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร

ออมผ่านบริษัทกันชีวิต หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน

ก็จงรีบออมตั้งแต่เนิ่นๆ

อย่ารอพึ่งคนอื่นยามเดือดร้อน

เพราะเขาก็ มีภาระ เหมือนกัน

4. อย่าหยุด..ทำงาน

ม าเป็นแม่บ้าน ตามคำขอร้องของสามี

เพราะชีวิตเราจะค่อยๆดูไร้ค่า ไปทีละน้อยๆ

กว่าจะรู้ตัว บางเรื่องก็สายไปเสี ยแล้ว

5. อย่าหยุด..ท่องโลกกว้าง

น อกจากความสุข ที่ได้บินออกไปนอกรัง สู่โลกกว้างแล้ว

ความรู้ใหม่ๆจากการได้พบเห็น ยังมากขึ้นอีกด้วย

เสมือนหนึ่งเป็นการเติมไฟให้กับชีวิต และใจเราเอง

6. อย่าหยุด..หาเงิน

พ ย ายามให้มีประตูมากกว่าหนึ่งบาน ให้เงินไหลเข้ามา

เพราะถ้าบานหนึ่งปิด ก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ นอกจากนั้น

ชีวิตที่สามารถ พึ่งตนเองได้

จะรู้สึกว่าตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อหาเงิน ใช้ได้เอง

7. อย่าหยุด..หาของอร่อยกิน

ก ารหาของอร่อยกิน ไม่จำเป็นต้องอ้วน เสมอไป

เพราะเรารู้จักเส พอย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นยังรับรสได้อยู่

8. อย่าหยุด..คบเพื่อน

โ ดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดีๆ

จงพยายามหาเวลาไป พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ

ได้พูดคุยรำลึกความหลังอย่าง มีความสุขกัน

เพราะจะ ทำให้เราไม่พลาด ความประทับใจกับความสุข บางเรื่องไป

9. อย่าหยุด..ทำบุญสร้างกุศล

เ พราะจะทำให้จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน

และส่งผลให้เรา มีความสุข มาจากข้างใน

อันเป็น ความสุขที่แท้จริง ของชีวิต

10. อย่าหยุด..กตัญญู

ค นที่สำเร็จในชีวิต มักเป็น คนกตัญญูรู้คุณคน

และคนกตัญญู รู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ

11. อย่าหยุด..รักตัวเอง

เ พราะถ้าเรา ไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะให้ใครมารัก

พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเอง ในทุกเรื่อง

และผลของการใส่ใจตัวเอง ก็จะทำให้เราดูดี ในทุกเวลา ทุกอริยบท

12. อย่าหยุด..ทำสิ่งที่ชอบ

เ พราะไม่รู้จะได้ทำได้ อีกนานถึงเมื่อไหร่

เมื่อมีโอกาส ทำได้ ก็ให้รีบทำ เสี ยเถิด

13. อย่าหยุด..เล่นกีฬา ออกกำลังกาย

เ พราะจิตใจที่ดี ควรอยู่ในร่างกาย ที่แข็งแรง

เราจะได้มีชีวิต อยู่เป็น ผู้สูงวัยที่แข็งแรง

และ ไม่เป็น ภาระกับลูกหล า น

เครดิต ดร.พนม ปีย์เจริญ