ยิ้มเข้าไว้ ถึงวันนี้มันจะแย่แค่ไหน วันต่อไปมันต้องดีขึ้น

ยิ้มเข้าไว้ ถึงวันนี้มันจะแย่แค่ไหน วันต่อไปมันต้องดีขึ้น

จงยิ้มเมื่อกังวลใจ และ จงยิ้ม เมื่อเบื่อหน่ายท้อแท้ จงยิ้ม และเมื่อมีความทุกข์ จงยิ้ม เพราะการยิ้มเท่ากับเป็นการสร้างพลังให้กับตนเองว่าจะสามารถเผชิญกับปัญหานั้นๆ ให้ได้นอกจากนั้นยังทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีผ่อนคลายและเป็นมิตรเพิ่มขึ้นด้วยยิ้มจากใจความสุขเกิดขึ้นได้ทันทีที่ขยับมุมปากแล้วยิ้ม

เมื่อชีวิตถึงจุดๆหนึ่งที่ใจมันอ่อนล้า หมดหวัง รู้สึกท้อแท้เหลือเกินชีวิต สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ ยิ้มให้ตัวเองแล้วบอกกับตัวเองว่า..หนึ่งชีวิตที่เป็นเรานั้นไม่ใช่ของเรา แต่มาจากสองหัวใจแห่งความรัก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องอดทนและฟันฝ่าไปให้ได้เพื่อตอบแทนหัวใจทั้งสองดวง

หลายครั้งที่ชีวิตพบกับปัญหาต่างๆที่เข้ามารุมเร้า และทุกครั้งเราก็ได้กำลังใจจากคนที่รักเรา ทำให้เรามีแรงและกำลังที่จะลุกขึ้นสู้ ก้าวเดินต่อไป สิ่งที่ได้จากคำสั่งสอนก็มีรอยยิ้มนี้แหละ ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก

ทุกครั้งที่มองย้อนกลับไป เราดีใจที่เราผ่านความรู้สึกแบบนั้นมาได้ดีใจที่เรามีคนรอบข้างที่ดี คอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่ตลอดเวลาทุกรอยยิ้มที่เราได้รับมันทำให้มีกำลังใจสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น..

วันนี้วันที่คุณคิดว่าการยิ้มของคุณทำให้คุณมีความสุขเอง และรวมถึงคนรอบข้างอีกด้วย แล้วคุณหละได้ลองยิ้มให้กับตัวเองหรือยัง?

ทุกปัญหาเรามีทางออก เพียงคุณลองเปิดใจพูดคุยปรึกษาหารือกับคนที่อยู่รอบข้างเรา ที่คอยให้กำลังใจเสมอ ถึงแม้บางครั้งเขาอาจจะช่วยไม่ได้กับปัญหาที่เราได้รับมัน แต่อย่างน้องเขาก็คอยให้กำลังใจด้วยรอยยิม มันก็ทำให้คุณสามารถหาทางออกได้เลย

เครดิตจาก : pangpang.kr