มีโอกาสก็รีบทำนะ การดูแลพ่อแม่ เป็นหน้าที่ “ไม่ใช่ภาระ”การสร้างบุญครั้งยิ่งใหญ่

ดูแลพ่อแม่ เป็นหน้าที่ “ไม่ใช่ภาระ”การสร้างบุญครั้งยิ่งใหญ่

หลายๆคนคงมี “ความกตัญญู” อยู่ในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แต่ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครจะมีมากหรือน้อยเพียงใด

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การกตัญญูกตเวที  นั้นสามารถ สร้างบุญกุศลให้กับตัวเรา เองได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

หลายคนบ่นว่า เหนื่อย และหมดกำลังใจ หมดแรง ในการเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ แก่ชรา หรือ ท่านป่วยการดูแลลูก สามีภรรยา บริวารทั้งหลาย

อยากให้คุณได้ลองมองด้วยจิตที่มีกุศล การดูแลอุ้มชู เหล่านั้น เป็นการสร้างบุญ ที่ใหญ่มาก ทำบุญกับพ่อแม่ ดีกว่าคนอื่นหรือที่ไหนทั้งสิ้น

ในทางโลกล้วนได้รับการสรรเสริญ ในทางธรรมล้วนได้รับการยกย่อง ทำบุญกับลูก ด้วยมิหวังผล

ไม่ได้คิดว่าจะต้องได้อะไร ตอบแทนเต็มบุญ เลยที่ได้ทำ แม้แต่สัตว์เลี้ยง หรือสัตว์ ที่เราไม่ได้เลี้ยง

เราให้อาหารให้ความรักเลี้ยงดู เราให้ความเมตตาไม่ได้หวังผลตอบแทน เพียงแค่เห็นเขาอิ่มมีความสุข จิตใจเรามีแต่สูงขึ้นๆๆๆ กิเลสไม่ดีแทรกตัวเข้ายาก

อย่ามองว่าเป็นภาระ แต่ให้มองว่า เรากำลังสร้างบุญที่ยิ่งใหญ่

ขอบคุณบทความดีๆจาก  : songworldnull.com