สูตรน้ำสมุนไพร แก้ปวดข้อเข่าเสื่อม ปวดขา เหน็บชาดื่มแค่วันละ 2 ครั้งก่อนอาหาร

สูตรน้ำสมุนไพร แก้ปวดข้อเข่าเสื่อม ปวดขา เหน็บชาดื่มแค่วันละ 2 ครั้งก่อนอาหาร

ข้อต่อชนิดซินโนเวียล (Synovial) ข้อต่อเคลื่อนไหวหลักในร่างกาย จะต้องแบกรับกับแรงกระแทกต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และมักจะถูกทำให้สึกหรอเป็นผลให้เกิดอาการปวดข้อ

สาเหตุ

สาเหตุที่พบบ่อยของอาการปวดข้ออาจเกิดจาก ข้อเสื่อม แพลง หรือร้าวจากการได้รับบาดเจ็บ หรืออุบัติเหตุ ปัจจัยเสี่ยงที่เพิ่มโอกาสให้เกิดอาการปวดข้อได้แก่ ข้อต่อที่สึกหรอ (เสียหาย / แตกหัก) มาจากการบาดเจ็บ หรือจากการผ่าตัด ความบกพร่องทางพันธุกรรม โครงสร้างทางกายวิภาคของข้อต่อที่ได้รับผลกระทบ และโรคอ้วน เนื่องจากข้อต่อต้องแบกรับแรงกระแทกจากน้ำหนักส่วนเกิน

เมื่ออายุเรามากขึ้นเราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น อาการเข่าเสื่อม ปวดข้อ และชาตามแขนขา อายุมากขึ้นมักจะเจออาการเหล่านี้รุมเร้าเป็นเรื่องธรรมดา เราได้มีบทความดีๆ สูตรในการทำน้ำสมุนไพรที่จะช่วยยับยังปัญหาสุขภาพที่กล่าวมาข้างต้น เรามาดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

ส่วนผสม

– น้ำ 40 %

– มะนาว 5%

– ใบย่านาง 50%

– สับปะรด 5%




วิธีทำ

1. ปั่นใบย่านางแล้วกรองกากทิ้ง ปั่นสับปะรดแล้วเอากากทิ้ง หลังจากนั้นนำมารวมกับน้ำใบย่านางที่ปั่นเตรียมไว้แล้วในตอนแรก

2. จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไป คนๆให้เข้ากันไว้รับประทาน(ที่เหลือ แช่แย็นไว้ได้ 15 วัน )
ดื่มวันละ 2 ครั้งๆละ 30 ซีซี ผสมน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหาร หรือนำไว้ทานระหว่างวันก็ดีค่ะ

** กลุ่มอาการที่ควรรับประทาน

โรคอ้วน – โรคเก้าท์- ปวดข้อ- เข่าเสื่อม- มีไข้- เนื้องอกในเต้านม-ในมดลูก- ไขมันในเลือดสูง- อาหารเป็นพิษ-แผลในกระเพาะ- ภูมิแพ้- ไมเกรน-สิว-ฝ้า-กระสีน้ำตาล- เป็นตะคิวบ่อยๆ- ริดสีดวงทวาร- ตับแข็ง- ท้องบวมน้ำ- ไทรอยด์- มะเร็งต่างๆ- โลหิตจาง- ตาฟ้าฟาง- ความดันสูงหรือต่ำเกินไป – ลูคีเมีย -ชาตามแขน ขา – เหงือกอักเสบ – โรคหัวใจ – กรดไหลย้อน…

** สมุนไพรใกล้ตัว มุ่งเสนอสรรพคุณทางยา การนำไปใช้ควรพิจารณาอย่างรอบด้าน **

ขอขอบคุณข้อมูลดีดี : samunpraibann , thejoyofmovementthailand