เผยสูตรเด็ดวิธีทำ 'หมูกรอบ' แบบไม่ต้องต้ม ไม่ต้องตากแดดให้เสียเวลา ทำง่ายรสชาติดี

เผยสูตรเด็ดวิธีทำ 'หมูกรอบ' แบบไม่ต้องต้มให้เสียเวลา ทำง่ายรสชาติดี

อาใจคนอยากหารายได้เสริม หรือผู้ที่มีเวลาว่างมากพอที่จะทำอาหารไว้ทานเอง วันนี้ทางเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมการทำ “หมูกรอบ” ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นหมูกรอบสูตรเด็ดรสชาติดี ไม่ต้องต้มให้เสียเวลา

ทำขายสร้างรายได้ง่ามเลยทีเดียว ถ้าทำกินโคตรอร่อย บอกเลยว่าวิธีการทำนั้นมันง่ายมาก แล้วขั้นตอนการทำจะเป็นอย่าง มีเครื่องปรุงอะไรบ้างว่าแล้วไปชมกันเลยค่ะ

และเมนูในวันนี้นั้นก็คือ หมูกรอบ สูตรแช่น้ำปลาไม่ต้องต้มจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อคุณ tukata001 จะมีวิธีการทำอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ




สวัสดีตอนใกล้เที่ยงของเมืองไทยค่ะ มาส่งหมูกรอบอร่อย ๆ ทำง่ายที่สุดในสามโลกมาฝากทุกคนค่ะ ใครไม่เคยทำหมูกรอบ ต้องลองสูตรนี้ค่ะ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องจิ้ม อะไร หนังก็กรอบได้นะคะ

กรอบนอกนุ่มใน ไม่แห้ง หนังกรอบ อร่อยมากค่ะ

ส่วนผสม เครื่องปรุง

หมูสามชั้น 800 กรัม

น้ำปลา 6 ชต.

น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำง่ายสุด ๆ



นำหมูสามชั้นมาหั่นเป็นชิ้นหนาประมาณ 1 1/2 นิ้ว หรือ ตามชอบค่ะ



ใส่น้ำปลา คลุกหมักทิ้งไว้ในตู้เย็น 30 นาที



เอาเข้าไปอบในเตาอบ ไฟ 350 ฟาเรนไฮ ประมาณ 20 นาทีค่ะ



บแล้วเวลาทอดจะทำให้น้ำมันไม่กระเด็นออกมามากค่ะหนังจะกรอบด้วย

หลังจากอบผ่านไป 20 นาที ได้หมูสามชั้นแบบในรูปค่ะ



เวลาทอดมีเทคนิคนีดนึง ตาจะเอาส่วนหนังลงจ่อในน้ำมันร้อนก่อนค่ะ น้ำมันร้อนจัดนะคะ ทอดส่วนหนังให้กรอบหนังเขาจะฟูกรอบค่ะ แล้วค่อยหย่อนทอดทั้งชิ้นค่ะ



หนังฟูกรอบดีเหมือนกันนะคะ นี่ตาไม่ได้ใช้ส้อมจิ้มเลยนะคะ แต่ถ้าจิ้มหนังอาจจะกรอบมากกว่านี้ แต่ถ้าหมูสามชั้นแบบไม่ได้ต้มก่อน หนังเขาจะแข็ง จิ้มยากค่ะ ตาเลยไม่จิ้ม จะลองดูว่าหนังจะกรอบมั้ย ออกมากรอบฟูอย่างที่เห็นค่ะ

หนังกรอบฟูสวยดี

นี่เป็นชิ้นที่ตาไม่ได้เข้าเตาอบค่ะ เอาออกมาจากตู้เย็นแล้วลองทอดเลย 1 ชิ้น ผลออกมา หนังไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่ แต่ว่าเนื้อด้านในนุ่ม ชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะ ไม่แห้ง อร่อยดี



ชิ้นนี้ลองหั่นมาให้ดู เป็นชิ้นที่อบก่อนลงทอดค่ะ ด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำดีเหมือนกันเลย ด้านนอกกรอบดีค่ะ


ทำแล้วทานไม่หมด เก็บใส่แช่ช่องแข็ง เก็บไว้ใส่ผัดผักต่าง ๆ ใส่คะน้าหมูกรอบก็อร่อยสุด ๆ แต่ตาคงไม่รอค่ะ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ น้ำจิ้มแจ่ว หรือ พริกน้ำปลาคลุกข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเลิศ ลองทำดูนะคะ สูตรนี้ไม่ยากเลยค่ะ อร่อยด้วย ไม่แห้งนุ่มเคี้ยวง่าย กรอบนอกนุ่มในค่ะ

แหล่งที่มา : tukata001