หมดปัญหาเรื่องพิมงานช้า ไม่ทัน การพิมพ์งานด้วยเสียง เพีงทำตามขั้นตอนง่ายๆแบบนี้

หมดปัญหาเรื่องพิมงานช้า ไม่ทัน การพิมพ์งานด้วยเสียง

ใครที่มีปัญหาเรื่องการพิมพ์ ช้าบ้าง ไม่คล่องบ้าง แต่เมื่อใดก็ตามที่ต้องส่งงาน มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในการทำงานทันที วันนี้ลูกหมีจึงมีขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้การพิมพ์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นด้วยการ "พิมพ์ด้วยเสียง" บนเครื่องคอมฯ pc ทำตามขั้นตอนง่ายๆแบบนี้  หมดปัญหา พิมช้าส่งงานไม่ทันแน่นอน!!

โดยทางผู้ใช้เฟสบุ๊ก Suchitra Aunjanum ได้โพสต์ขั้นตอนการพิมพ์งานด้วยเสียง ที่จะช่วยให้หลายคนหมดปัญหาเรื่อง พิมงานช้า ไม่ทัน ทันทีค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเทคนิค ยุคonline 4.0 กันเลย ใครที่อยากขจัดปัญหาแล้ว ตามลูกหมีไปชมขั้นตอนดำเนินกันเลย.....


1. เข้าตรงไปที่หน้าเว็บของ google.com


2. ตรงมุมบนด้านขวาจะเจอ สี่เหลี่ยมปุ่มๆ แบบนี้ กดเข้าไป 


3. เลือกรูปแบบเอกสาร Word ถ้าใครหาไม่เจอ ให้คลิกที่ คำว่า อื่นๆ หรือ More ด้านล่างนะคะ


4. คลิก + เพื่อสร้างเอกสารใหม่ 


5.ไปที่เครื่องมือ


6. เลือกพิมพ์ด้วยเสียง


7. คลิกก่อนพูด เพื่อพิมพ์ด้วยเสียงได้เลยค่ะ


8.สำหรับการบันทึก กดเข้าไปที่ ไฟล์

9.ดาวโหลดเป็น Microsoft Word (.docx)

เพียงเท่านี้การพิมม์งานก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานส่งอีกต่อไป แค่ทำตามขั้นตอนง่ายๆก็จะทำให้พวกการทำงานได้เร็วขึ้น และสะดวกขึ้นอีกเยอะเลย ยังไงก็อย่าลืมลองใช้งานดูนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Suchitra Aunjanum และ ศิรพล ผอ.กองแผน ฯ