สุดช็อกแทบหยุดหายใจ ท้าทายความตาย เมื่อลองเล่นกับงูหางกระดิ่ง

คลิปสุดช็อกแทบหยุดหายใจ ท้าทายความตาย เมื่อลองเล่นกับงูหางกระดิ่ง!

เป็นคลิปที่บอกเลยว่าดูแล้วแทบหยุดหายใจตาม โดย เดลี่เมล์ ได้เผยแพร่คลิปที่ชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามจะหนีจากงูหางกระดิ่ง โดยคลิปแสดงให้เห็นว่า เขากำลังนั่งอยู่ในป่า และพยายามทำให้ตัวเองรอดจากงูพิษร้ายแรงชนิดนี้

เขาเริ่มจากเป่าลมใส่เจ้างู ซึ่งมันก็ไม่ไหวติง จากนั้นค่อยๆ สะกิดที่หางแต่กลับทำให้งูเลื้อยขึ้นมาอยู่บนตักของเขา ทำให้เขาและตากล้องถึงกับอุทานออกมาด้วยความตกใจ ซึ่งหนุ่มคนนี้หัวใจแทบหยุดเต้นเลยทีเดียว แต่ก็ยังพูดต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเจ้างูขยับตามมือของเขาอีกครั้ง โดยหนุ่มคนนี้ลองใช้ไม้เขี่ยๆ ดูที่ลำตัวของมันอีกครั้ง เมื่องูเลื้อยไปด้านหลัง เขาถีบตัวออกจากจุดนั้นทันที พร้อมกับมือที่สั่นเทาไปหมด เมื่อประกอบกับเสียงเอฟเฟกซ์ในคลิปบอกเลยว่าตื่นเต้นแทนจริง จะลุ้นแค่ไหนมาลองชม



5 วิธีเอาตัวรอดเมื่อถูก“งูพิษ”กัด

1.ใช้เชือกหรือผ้ารัดระหว่างแผลงูกัดกับหัวใจ(เหนือรอยเขี้ยว 2-4 นิ้ว)เพื่อป้องกันไม่ให้พิษงูถูกดูดซึมเข้าร่างกายโดยเร็ว แต่ควรคลายเชือกทุกๆ 15 นาที โดยคลายนานครั้งละ 30-60 วินาที เพื่อไม่ให้เนื้อเยื่อตาย

2.บีบเลือดบริเวณบาดแผลออกเท่าที่จะทำได้ เพื่อขจัดพิษงูออกจากร่างกาย แต่ห้ามใช้ปากดูดพิษเด็ดขาด เพราะอาจทำให้พิษเข้าสู่ร่างกายของผู้ดูด และทำให้แผลของผู้ป่วยติดเชื้อได้

3.ล้างแผลด้วยน้ำสะอาด หรือล้างด้วยน้ำเกลือล้างแผล ไม่ควรใส่ยาสมุนไพร เพราะจะทำให้แผลมีโอกาสติดเชื้อ

4.ดามอวัยวะที่ถูกกัดให้เคลื่อนไหวน้อยที่สุด และพยายามให้บาดแผลอยู่ในระดับต่ำกว่าหัวใจ จะทำให้พิษไม่กระจายตัวและเคลื่อนที่ได้ช้าลง

5.ผายปอดเมื่อผู้ป่วยหยุดหายใจ ผู้ที่มีภาวะหยุดหายใจแต่หัวใจยังคงเต้นอยู่ประมาณ 2-3 นาที ให้ผายปอดทันที จะช่วยป้องกันภาวะหัวใจหยุดเต้น และช่วยป้องกันการเกิดภาวะเนื้อเยื่อสมองขาดออกซิเจนอย่างถาวร