5 ต้นไม้อัปมงคล ปลูกในบ้านมีแต่ซวยกับซวย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

5 ต้นไม้อัปมงคล ปลูกในบ้านมีแต่ซวยกับซวย

5 ต้นไม้อัปมงคล ที่ไม่ควรปลูกในบ้านมาบอกกัน หากบ้านใดมีจะพบแต่ความซวย ฉะนั้นรีบถอนออกให้ไวเลยค่ะ

1. ต้นนางแรกแย้ม

ห้ามที่สุดคือต้นนี้ เพราะต้นนางแย้มป่า คือต้นไม้ที่มีภูตผีปีศาจสิงอยู่ หากนำมาอยู่ภายในบ้าน ก็จะนำภูตผีเข้ามาอยู่ภายในบ้าน และนำสิ่งไม่ดีเข้าบ้านด้วย

2.ต้นงิ้ว

ชัดเจนมากที่สุดต้นนี้ เพราะเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความไม่ซื่อสัตย์ การกระทำผิดต่อคนรัก ซึ่งถือเป็นต้นไม้ที่ไม่มงคล จึงมักนิยมนำมาปลูกภายในบ้าน

3. ต้นเต่าร้าง

เชื่อหมดใจ!! ต้นนี้ตามชื่อเลย ออกไปแนวทางเลิกรา หย่าร้าง หากบ้านใดมีต้นเต่าร้าง สามีภรรยามีแนวโน้มเลิกกันสูง จนถึงขั้นต้องเลิกรากันไป คุณๆ รีบกลับไปสำรวจหลังบ้านด่วนๆ เลยจ้า

4. ต้นมะละกอ

ต้นไม้ชนิดนี้ไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน แม้จะเป็นต้นไม้ใกล้ครัวกับคนไทยเป็นอย่างมาก ในการนำผลมาประกอบอาหารโดยเฉพาะส้มตำ แกงส้ม แต่แล้วต้นมะละกอก็ยังถูกจัดให้เป็นไม้ไม่มงคลในบ้าน เพราะด้วยชื่อที่ออกความหมายไม่ค่อยจะดีนัก ที่มีคำว่า ละ จึงเหมือนการแตกเหล่ากอออกจากครอบครัว เหมือนความแตกแยก ความไม่สามัคคี บ้านหลังนั้นก็จะไม่มีความสุข แต่!! หนทางแก้ไขคือ การนำต้นมะละกอไปปลูกไกลบ้าน หรือนอกรั้วบ้านไปเลยยิ่งดี

5. ต้นรัก

ชื่อก็เพราะดี แต่โบราณเชื่อกันว่า หากบ้านใดมีต้นรักอยู่ในรั้วบ้าน สมาชิกภายในบ้านนั้น ก็จะไม่ประสบความสำเร็จในความรักเท่าไรนัก เนื่องจากว่ากันว่า ต้นรักจะทำให้ความรักยุ่งยาก มีรักซ้อน หรือมีหลายรักนั่นเอง

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากไม่สบายใจ ก็จัดหาไม้มงคลมาปลูกแทนแล้วกันนะ