แม่นสุดๆเปิดธาตุแท้ 12 ราศี! เทียบชัดๆ คุณนิสัยเหมือนตัวละครใดในบุพเพสันนิวาส

แม่นสุดๆเปิดธาตุแท้ 12 ราศี! เทียบชัดๆ คุณนิสัยเหมือนตัวละครใดในบุพเพสันนิวาส

จัดให้แล้วตามคำเรียกร้อง วันนี้เรามีคำทำนายแม่นๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย โดยครั้งนี้เราจะพาออเจ้าทั้งหลาย ไปเปิดธาตุแท้ของคน 12 ราศี ลึกๆแล้วเป็นคนอย่างไรกันแน่ ที่พิเศษกว่าครั้งไหนๆคือ ขอโหนกระแสละครดังแห่งปี บุพเพสันนิวาส กันหน่อย เทียบกันชัดๆไปเลยว่า แต่ละราศีมีธาตุแท้เหมือนกับตัวละครตัวใดในเรื่อง แล้วออเจ้าคือตัวละครตัวไหน ไปอ่านคำทำนายพร้อมกันเลยเจ้าค่ะ

ราศีมังกร

นิสัยลึกๆ ของชาวราศีมังกร เปรียบได้กับแม่หญิงจันทร์วาด ที่ภายนอกดูพูดน้อย ไว้ตัว เก็บอาการเก่ง ฉลาด มักจะคิดก่อนทำเสมอ แต่จริงๆแล้ว เป็นคนเด็ดเดี่ยว อยากได้อะไรจะพยายามทำเต็มที่ อ่อยเบาๆแบบมีมารยาทเจ้าค่ะ

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ เป็นคนฉลาด รอบรู้ในทุกๆด้าน ช่างสังเกต คาดเดาอะไรมักเป็นจริงเสมอ เพราะเป็นคนมีเซ้นส์แรง ชาวราศีกุมภ์ไม่ได้ดีแต่พูด แต่เก่งจริงไม่ได้โม้ อบอุ่นรักครอบครัว แต่ก็แอบเจ้าชู้เล็กๆ เปรียบเหมือนท่านออกญาโหราธิบดีเจ้าค่ะ

ราศีมีน

ชาวราศีมีน เปรียบได้กับเกศสุราวค์ เป็นนางเอกที่บุคคลิกไม่เหมือนนางเอกคนไหน เพราะมีนิสัยเหมือนเด็กๆ อยากรู้อยากเห็น ดื้อๆซนๆ ทำอะไรไม่ค่อยระวังจึงมักผิดพลาดบ่อยๆ ลึกแล้วเป็นคนจิตใจดี

ราศีเมษ

ร้อนแรงยิ่งกว่าเดือนเกิด ก็คือนิสัยของชาวราศีเมษนั่นเอง ร้ายจริง ร้ายจัง บางคนร้ายลึก แต่บางคนก็ร้ายแบบเปิดเผย เจ้าคิดเจ้าแค้น ฉลาดมักเป็นจอมวางแผน อารมณ์เปลี่ยนเร็วยิ่งกว่าสภาพอากาศเมืองไทย จะเปรียบเหมือนใครที่ไหนได้ ถ้าไม่ใช่แม่หญิงการะเกด

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภ เป็นคนที่อ่านออกได้ไม่ยาก เพราะไม่ใช่คนเสเเสร้งแกล้งทำ ไม่มีพิษภัยกับใคร เป็นคนซื่อสัตว์ ยิ้มง่าย อารมณ์ดี บางครั้งก็ดูจะมึนๆหน่อย รักสัตว์ ตัวละครที่ใกล้เคียงที่สุดคือจ้อย บ่าวคนสนิทของคุณพี่นั่นเอง

ราศีเมถุน

ธาตุแท้ของชาวราศีเมถุน เป็นประเภทดื้อเงียบ ไม่เถียงแต่ไม่ทำ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ต่อต้านหลังชนฝา พูดจาตรงไปตรงมา จริงใจ แต่บางครั้งดูเหมือนขวานผ่าซาก นิสัยแมนๆแบบนี้ตัวละครที่เหมาะสมที่สุดคือ พระเพทราชานั่นเอง

ราศีกรกฎ

ใครจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่สำหรับชาวราศีกรกฏ ต้องเป็นหลวงสรศักดิ์เท่านั้น เพราะลึกๆแล้วเป็นคนอารมณ์ร้อน รักใครรักจริง แต่ถ้าเกลียดก็เกลียดแรงจนไม่อยากมองหน้า ใครดีมาดีตอบ แต่ถ้ามาร้ายอย่าหาว่าไม่เตือน

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์ ด้วยเหตุว่ามีสัญชาตญาณความเป็นผู้นำในตัวสูง จึงมักจะออกรับแทนคนอื่นเสมอ ตัวเองเดือดร้อนไม่ว่า ระวังถูกหลอกใช้เพราะไว้ใจคนผิด เปรียบได้กับ โกษาเหล็ก พ่อของแม่หญิงจันทร์วาดค่ะ

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ เปรียบเหมือนคอนสเเตนตินฟอลคอน เป็นคนฉลาด ไหวพริบดี มีเล่ห์เหลี่ยมรอบตัว แต่ลึกๆแล้วไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร รักครอบครัว ถ้ารักใครจะทุ่มสุดตัวเพื่อให้ได้มา มีเท่าไหร่ให้หมด

ราศีตุลย์

ตัวละครที่เป็นตัวแทนของราศีนี้ได้ดีที่สุด คือท้าวทองกีบม้า อ่อนโยนแต่แฝงความเด็ดเดี่ยว รักในความถูกต้อง มักมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว แต่จะต้องทุกข์เพราะความรัก มักรักคนผิด

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิก ไม่ชอบเสแสร้ง เป็นคนอย่างไรก็จะเเสดงออกอย่างนั้น คุยสนุก เข้ากับคนง่าย ขี้เล่น ทำให้มีเพื่อนเยอะ เป็นที่รักของเพื่อนๆ แต่ลึกๆก็ขี้อาย เปรียบเหมือน ขุนเรือง

ราศีธนู

ทีมพี่ขุนต้องมาค่ะ ใครได้หนุ่มราศีธนูไปเป็นแฟนคงจะมีความสุขไม่น้อย เพราะมีนิสัยเหมือนกับขุนศรีวิสารวาจา ราวกับส่องกระจก ทั้งความสุขุม อบอุ่น รักนะแต่ไม่ค่อยกล้าบอก ชอบแสดงออกทางการกระทำ ไม่ชอบอะไรที่ทำให้รู้สึกเสียหน้า

ตรงเป๊ะไหมคะสาวๆ ใครได้เป็นตัวละครไหนกันบ้าง สมใจกันหรือเปล่าเอ่ย ถ้าชอบอย่าลืมชวนเพื่อนๆมาอ่านคำทำนายด้วยกันอีกนะคะ

ภาพและข้อมูลจาก http://www.gangbeauty.com/topic/113986