เหลือเชื่อ!! 9 เหตุผล ทำไมเราถึงควรกินสับปะรดเป็นประจำ..มันมีประโยชน์ขนาดนี้เลยหรอ ห้ามพลาด

เหลือเชื่อ!! 9 เหตุผล ทำไมเราถึงควรกินสับปะรดเป็นประจำ..มันมีประโยชน์ขนาดนี้เลยหรอ ห้ามพลาด

สับปะรด ผลไม้หวานอมเปรี้ยว ที่ทานแล้วชื่นใจ เหมาะสำหรับทานหลังอาหาร แต่ทราบกันหรือไม่ว่า นอกจากความอร่อยที่เราได้รับจากการทานสับปะรดแล้ว เรายังได้รับประโยชน์มากมายจากสับปะรดอีกด้วย

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 9 ประโยชน์ที่เราจะได้รับ หากทานสับปะรด มาบอกกัน มาดูเลย

1. ทำให้หลับสบายมากขึ้น หากใครที่เป็นคนนอนยาก แนะนำให้ทานสับปะรดเป็นประจำ เพราะมีสารเมลาโทนิน จะช่วยทำให้เราหลับง่าย และสบายมากขึ้นขณะพักผ่อน

2. บำรุงสมอง หากทานสับปะรดจะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้น ไม่หลงลืม เมื่อใดที่มีอาการล้าสมอง ปวดหัว ลองหยิบสับปะรดขึ้นมาทาน ก็จะรู้สึกดีขึ้น

3. ป้องกันเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด ในสับปะรดมีสารแอนโธไซยานิน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ บรรเทาอาการเบาหวาน และป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้

4. บำรุงสายตา เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและเบตาแคโรทีนที่มีส่วนช่วยในเรื่องการมองเห็น ทำให้สายตาเราดีขึ้น

5. ย่อยอาหารได้ดี เหมาะสำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยสูงปรับสมดุลระบบย่อยอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถ ลดปริมาณคอเรสเตอรอลได้

6. ลดริ้วรอย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสังเคราะห์คอลลาเจนได้ ทำให้ไม่แก่ก่อนวัย ลดริ้วรอย และผิวพรรณเต่งตึงได้ ด้วยการทานสับปะรดเป็นประจำ

7. เพิ่มพลังงาน  เพราะมีน้ำตาลจากธรรมชาติ ที่สามารถเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

8. ป้องกันและรักษาโรคเกาต์ เพราะสับปะรดสามารถลดอาการบวมและอักเสบได้ หากกินอย่างต่อเนื่อง จะช่วยป้องกันการอักเสบปวดบวมตามข้อได้

9. ลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง เนื่องจากสับปะรดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ดังนั้นหากทานสับปะรดเป็นประจำ สามารถลดอัตราการเป็นมะเร็งได้

9 ข้อที่กล่าวมาเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทานสับปะรด ถึงจะมีประโยชน์มากมาย แต่ขอแนะนำว่าไม่ควรทานสับปะรดในขณะที่ท้องว่าง จะทำให้ปวดท้องได้ ดังนั้นควรเลือกทานสับปะรดหลังการทานมื้ออาหารจะเกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า